Vanessa Hudgens với chế độ nhịn ăn gián đoạn 16/8 và giảm được 2kg trong 1 tháng

Tiffany Trần

Nữ diễn viên Vanessa Hudgens tiết lộ bản thân là một fan hâm mộ của chế độ ăn kiêng gián đoạn đang phố biến 16/8, nghĩa là cô ăn giữa tám giờ trong ngày và nhịn ăn trong 16 giờ còn lại, điều này giúp cô xuống ký tốt.

Vanessa Hudgens cho biết cô đã thấy những lợi ích từ chế độ ăn kiêng gián đoạn, khi bắt đầu, cô đã "minh mẫn, tràn đầy năng lượng và cảm thấy mạnh mẽ hơn trong quá trình tập luyện của mình".

Vanessa Hudgens với chế độ nhịn ăn gián đoạn 16/8 và giảm được 2kg trong 1 tháng - ảnh 1

Mặc dù cảm thấy tốt hơn, Hudgens vẫn cảnh báo về chế độ ăn kiêng: "Nó thô bạo, không phải chuyện đùa. Tôi sẽ không nói dối và nói rằng nó dễ dàng".

Vanessa Hudgens với chế độ nhịn ăn gián đoạn 16/8 và giảm được 2kg trong 1 tháng - ảnh 2

Nhịn ăn gián đoạn với chế độ ăn 16/8 được biết đến như một “cứu cánh” cho những người có lịch trình bận rộn có mong muốn quản lý tốt chế độ ăn uống, cân nặng và sức khỏe.

Vanessa Hudgens với chế độ nhịn ăn gián đoạn 16/8 và giảm được 2kg trong 1 tháng - ảnh 3

Vanessa Hudgens chia sẻ: "Là người của công việc, nhưng dù bận rộn đến đâu thì tôi kiên trì theo đuổi chế độ ăn kiêng này, kết hợp thêm tập thể dục như bơi lội nên số ký của tôi nhanh chóng cân bằng".

Vanessa Hudgens với chế độ nhịn ăn gián đoạn 16/8 và giảm được 2kg trong 1 tháng - ảnh 4
"Khung thời gian để tôi lựa chọn chế độ nhịn ăn 16 giờ là từ 8 giờ tối hôm trước đến 12 giờ trưa hôm sau".

Với chế độ ăn này nữ diễn viên có thể bỏ qua bữa ăn sáng sớm và ăn bữa đầu tiên trong ngày vào lúc 12 giờ trưa. Điểm thuận tiện của chế độ ăn này chính là bạn có thể lợi dụng hết toàn bộ thời gian ban đêm vốn không ăn uống để nhịn ăn và để cơ thể tự đốt cháy mỡ thừa.

Vanessa Hudgens với chế độ nhịn ăn gián đoạn 16/8 và giảm được 2kg trong 1 tháng - ảnh 5

Thay vì ăn ba bữa một ngày, Vanessa ăn "hai bữa lớn hơn một ngày". Bữa trưa của cô thường bao gồm: Quả bơ, có thể là xúc xích thuần chay và một miếng bánh mì tốt cho sức khỏe.

Vanessa Hudgens với chế độ nhịn ăn gián đoạn 16/8 và giảm được 2kg trong 1 tháng - ảnh 6
Thực hành nhịn ăn gián đoạn với những bữa ăn cân bằng cũng là nhân tố giúp cô nhận được những lợi ích trọn vẹn từ chế độ ăn kiêng gián đoạn.
Vanessa Hudgens với chế độ nhịn ăn gián đoạn 16/8 và giảm được 2kg trong 1 tháng - ảnh 7

"Chế độ 16/ 8 không yêu cầu quá khắc nghiệt về những loại thực phẩm tôi được ăn và không được ăn. Tôi có thể tự do lựa chọn thực phẩm cho khẩu phần của mình".

Có một số khuyến nghị giúp bạn lựa chọn được những thực phẩm lành mạnh, giới hạn các thực phẩm dư thừa năng lượng và không tốt cho sức khỏe với chế độ ăn kiêng gián đoạn 16/8. Các loại thực phẩm nên tập trung: Hoa quả và rau củ, có thể còn tươi, đông lạnh hoặc đóng hộp. Ngũ cốc toàn phần: Diêm mạch, gạo lứt, yến mạch. Protein: Thịt gia cầm, cá, trứng, đậu đỗ, các loại hạt, phô mai ít béo. Chất béo tốt: Cá béo, quả và dầu ô liu, quả bơ, các loại hạt…

Vanessa Hudgens với chế độ nhịn ăn gián đoạn 16/8 và giảm được 2kg trong 1 tháng - ảnh 8

Ngoài chế độ nhịn ăn gián đoạn, Vanessa còn rất chăm chỉ tập luyện, cô tập gym khá thường xuyên, 6 buổi sáng một tuần.

Cô giải thích: "Tập thể dục cũng giống như thiền định. Tôi cảm thấy bạn có thể giải quyết mọi việc trong vận động tốt hơn là trì trệ". Cô cũng mê khiêu vũ nên cũng dành thời gian nhảy.

Vanessa Hudgens với chế độ nhịn ăn gián đoạn 16/8 và giảm được 2kg trong 1 tháng - ảnh 9

Hình ảnh mới đây nhất của cô, chiếc áo crop top màu xanh lá cây, khoe hoàn toàn cơ bụng săn chắc. Một chiếc quần màu nâu và nhiều vòng cổ hoàn thiện vẻ ngoài.

Vanessa Hudgens đã theo chế độ ăn kiêng gián đoạn 16/8 sau khi cô đọc được một nghiên cứu năm 2017 gợi ý chế độ nhịn ăn gián đoạn có hiệu quả giảm cân và giảm mỡ ở những người béo phì hiệu quả hơn các chế độ giới hạn calorie khác.

Theo: womenshealth, popsugar