Túi được làm từ sợi nấm thuần chay nằm trong capsule collection của thời trang xanh 2022

Tiffany Trần

Với ý tưởng giới thiệu những món đồ cơ bản nhất, thiết yếu nhất, capsule collection là phiên bản cô đọng cảm hứng chính của NTK. Theo NTK Donna Karan - người đưa ra khái niệm capsule collection, phụ nữ chỉ cần 7 thiết kế để tạo nên phong cách riêng mà không cần phải qua một trường lớp nào. Các thiết kế không bị ảnh hưởng bởi xu hướng và không đòi hỏi người mặc quá nhiều kiến thức thời trang.

Các thiết kế trong capsule collection thường không bị ảnh hưởng bởi dòng chảy xu hướng nhờ khả năng biến đổi linh hoạt và không đòi hỏi người mặc quá nhiều kiến thức thời trang hay kỹ năng kết phối mix & match.

Túi được làm từ sợi nấm thuần chay nằm trong capsule collection của thời trang xanh 2022 - ảnh 1

Trào lưu tủ quần áo con nhộng, capsule collection gắn với thời trang bền vững trở nên hot lạ thường trong năm 2022.

Cùng chúng tôi khám phá những thiết kế đặc sắc nằm trong BST con nhộng với linh hồn xanh từ thế giới thời trang của năm 2022.

1. Dsquared2

Túi được làm từ sợi nấm thuần chay nằm trong capsule collection của thời trang xanh 2022 - ảnh 2

BST One life on planet của Dsquared2 sử dụng bông hữu cơ được GOTS chứng nhận cho áo thun và áo nỉ, áo được làm từ hỗn hợp bông hữu cơ và tái chế cho một số mẫu và nylon tái chế (chứng nhận GRS) cho áo khoác bomber.

Dòng denim của thương hiệu cũng được đặc trưng bởi việc sử dụng các loại vải có bông hữu cơ, được làm đàn hồi với sợi kéo dài với hơn 50% hàm lượng tái chế và với một chất đàn hồi phân hủy sáng tạo.

2. Stella McCartney

Túi được làm từ sợi nấm thuần chay nằm trong capsule collection của thời trang xanh 2022 - ảnh 3

Chiếc túi Frayme Mylo mới của Stella McCarney được làm từ sợi nấm thuần chay thu được từ rễ nấm.

Chiếc túi Frayme Mylo được giới thiệu trong buổi trình diễn thời trang Xuân Hè năm 2022. Được tạo ra với sự hợp tác của Bolt Threads, đây là chiếc túi đầu tiên trên thế giới của một thương hiệu cao cấp được làm từ chất liệu này và sẽ được bán trong một phiên bản giới hạn.

Túi được làm từ sợi nấm thuần chay nằm trong capsule collection của thời trang xanh 2022 - ảnh 4

3. Blanca Padilla x Ecoalf

Túi được làm từ sợi nấm thuần chay nằm trong capsule collection của thời trang xanh 2022 - ảnh 5

BST mà siêu mẫu người Tây Ban Nha Blanca Padilla ký hợp đồng với Ecoalf - được gọi là "US" và đại diện cho sự hòa nhập và bền vững cho tất cả phụ nữ, thông qua sự kết hợp giữa thiên nhiên và con người.

Được tạo ra từ bông hữu cơ, vải lanh và viscose bền vững, BST cung cấp 10 mẫu phù hợp cho cả mặc ở nhà và đi xa, mang lại sự thoải mái và tự tin trong mọi môi trường. Mỗi món đồ trong BST đều được đặt tên với những từ ngữ về sự trao quyền cho phái đẹp như tin cậy, lạc quan, bình đẳng và vui vẻ.

4. Amazon Aware

Túi được làm từ sợi nấm thuần chay nằm trong capsule collection của thời trang xanh 2022 - ảnh 6

Amazon Aware bao gồm các sản phẩm được tạo ra một cách có ý thức với các chứng nhận bên ngoài được đưa vào chương trình Thân thiện với khí hậu của Amazon.

Trong BST quần áo Amazon Aware, có những thứ cơ bản không thể thiếu trong bất kỳ tủ quần áo con nhộng nào: Áo phông và quần jeans cổ điển, váy và hàng dệt kim, được sản xuất một cách có trách nhiệm với nguyên liệu thô chất lượng cao và có sẵn cho khách hàng.

5. Nitto

Túi được làm từ sợi nấm thuần chay nằm trong capsule collection của thời trang xanh 2022 - ảnh 7

Thương hiệu Nitto ra đời ở Brazil từ nguồn cảm hứng của Giorgia Colleoni, người gốc Bergamo nhưng đã chọn sản xuất dòng sản phẩm dệt kim bền vững của mình ở quốc gia Nam Mỹ.

Các dòng sản phẩm của thương hiệu với tác động môi trường thấp và lâu nhất có thể nhờ vào nguồn nguyên liệu cẩn thận, cotton cho mùa hè và alpaca từ Chile gần đó hoặc len cho mùa đông, họ lựa chọn phương pháp sản xuất chậm, cũng như kiểu dáng khác xa với thời vụ.

6. Le Chiappette

Túi được làm từ sợi nấm thuần chay nằm trong capsule collection của thời trang xanh 2022 - ảnh 8

Le Chiappette là thương hiệu quần áo đi biển và nghỉ dưỡng mới được tạo ra từ sợi tự nhiên và sợi tái chế, được sản xuất tại Ý.

Thương hiệu ra đời từ sự hợp tác sáng tạo giữa hai người bạn: Nghệ sĩ và họa sĩ minh họa Gaia Giugni và NTK Valentina Ferrara. Triết lý của thương hiệu bao gồm sự tích cực của cơ thể và muốn thiết lập một mối quan hệ vui vẻ giữa các thế hệ giữa phụ nữ; bản thân việc sản xuất được giao cho một đội toàn nữ ở miền Nam nước Ý.

7. Moncler

Túi được làm từ sợi nấm thuần chay nằm trong capsule collection của thời trang xanh 2022 - ảnh 9

Moncler Born To Protect là BST được làm hoàn toàn bằng vật liệu có tác động thấp hơn nylon và polyester tái chế, bông hữu cơ, len và được chứng nhận down1 theo các tiêu chuẩn bền vững cụ thể.

Các sản phẩm may mặc có đặc trưng bên ngoài bằng dòng chữ Moncler Born To Protect trong khi bên trong chú vịt Monduck mang tính biểu tượng là nhân vật chính của truyện tranh mô tả tinh thần của BST. Bao bì cũng được làm bằng vật liệu bền vững: Túi mua sắm và hộp quà được làm từ giấy tái chế, tay cầm được làm từ bông hữu cơ, trong khi túi may mặc được làm từ chai nhựa tái chế. Moncler cũng đã thông báo rằng họ sẽ loại bỏ lông thú khỏi tất cả các BST của mình.

8. T-Earth

Túi được làm từ sợi nấm thuần chay nằm trong capsule collection của thời trang xanh 2022 - ảnh 10

Outfits của phụ nữ làm bằng lụa của một gia đình nuôi tằm từ đông bắc Ấn Độ, những con tằm đã hoàn thành vòng đời tự nhiên của chúng, để lại cái kén giống như những con bướm đêm.

Loại tơ này có tác động môi trường rất thấp, do sâu ăn lá cây thầu dầu chỉ cần nước mưa, còn giống tằm này có khả năng chống chịu rất tốt nên không cần hóa chất hỗ trợ.

9. Amotea

Túi được làm từ sợi nấm thuần chay nằm trong capsule collection của thời trang xanh 2022 - ảnh 11

BST Xuân Hè 2022 của Amotea, một thương hiệu được thiết kế bởi Diletta Amodei và bao gồm váy dệt kim Curmayeur, luôn tập trung vào trang phục nghỉ dưỡng.

Trang phục được tập trung mạnh vào kỹ thuật thủ công và thử nghiệm các loại sợi bền vững mới, một yếu tố đã đi kèm với thiết kế của thương hiệu kể từ khi bắt đầu. Các loại vải tự nhiên và bền vững là một tín hiệu mạnh mẽ về đường lối đạo đức mà thương hiệu thực hiện trong việc lựa chọn nguyên liệu thô, đánh dấu một khái niệm mới về sự sang trọng, gắn liền với thời gian và sự hài hòa đối với mọi hình thức sống.

Theo: Vogue, Vanityteen