Tin tức

Nữ CEO gốc Ấn mua lại công ty phần mềm triệu đô

Thời Trang Trẻ
Zilingo Pte., nền tảng kinh doanh thời trang trực tuyến được định giá hơn 1 tỉ đô la Mỹ có trụ sở tại Singapore được thành lập vào năm 2015 bởi Ankiti Bose - nữ CEO 27 tuổi gốc Ấn - vừa chính thức mua lại công ty phần mềm nCinga Innovations dạng dịch vụ (SaaS) của Sri Lanka với trị giá 15,5 triệu đô la Mỹ bằng tiền mặt và cổ phiếu.

 

Hình  1 1 1

 

Việc mua bán này được đánh giá là một trong những lối ra của các công ty công nghệ lớn nhất ở Sri Lanka trong thời gian gần đây. Việc mua bán sẽ thúc đẩy áp dụng phần mềm Hệ thống Quản lý Điều hành Sản xuất (MES) vào mạng lưới toàn cầu của Zilingo, gồm 6.000 nhà máy và 75.000 doanh nghiệp, cho phép công ty truy cập vào các thị trường chưa được khai thác trước đây. Như phần bổ sung vào nền tảng công nghệ mạnh mẽ của Zilingo, phần mềm MES sẽ tự động hóa các hoạt động trong khu vực sản xuất bằng cách cho phép truy cập dữ liệu trong thời gian thực khi đang vận hành.

 

Hình 2 4

 

“Điều khiến chúng tôi phấn khích về sản phẩm nCinga là khả năng cải thiện hiệu suất và tăng cường nhận biết bằng cách số hóa khu vực sản xuất. Chúng tôi đã hợp tác với họ trong suốt thời gian dài và vai trò của họ rất quan trọng đối với sứ mệnh phát triển của chúng tôi trong việc tạo ra chuỗi cung ứng may mặc minh bạch, bền vững, khả thi về kinh tế, và có trách nhiệm xã hội”, bà Ankiti Bose, đồng sáng lập kiêm CEO của Zilingo, chia sẻ về việc mua lại nCinga Innovations.

 

Hình 3 5

 

Ankiti Bose là một trong nhiều người sáng lập startup khác tại Đông Nam Á đang tận dụng cơ hội từ xu hướng sử dụng smartphone và thu nhập tăng nhanh. Mua sắm trực tuyến tại khu vực này đạt giá trị 23 tỷ USD trong năm 2018 và được dự báo vượt mốc 100 tỷ USD vào năm 2025, theo một báo cáo của Google và Temasek.

 

Hình 4 4

 

Ngành công nghiệp thời trang toàn cầu hiện trị giá hơn 3 nghìn tỷ đô la Mỹ, trong đó phần lớn các nhà bán lẻ phải đương đầu với việc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về các sản phẩm thời trang nhanh, bắt kịp xu hướng và có trách nhiệm xã hội. Để giải quyết vấn đề này, Zilingo hy vọng nền tảng công nghệ đầy đủ giúp chuỗi cung ứng trở nên công bằng, minh bạch và luôn được kết nối. khi cung cấp các tính năng bổ sung cho các khách hàng của công ty tại Mỹ, Châu Âu và Úc, nơi các thương hiệu còn thiếu minh bạch về chuỗi cung ứng và quy trình sản xuất.

 

Hình 5 4

 

Zilingo hiện xem Việt Nam và các thị trường Châu Á khác như một phần trong chiến lược tăng trưởng chủ chốt nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh “Doanh nghiệp với Doanh nghiệp” (B2B). Điển hình là vào cuối tháng 10 vừa qua, Zilingo đã kết nối với Hiệp hội Dệt May Việt Nam đem kỹ thuật số đến các xưởng may Việt Nam cũng như duy trì vị trí của họ là những trung tâm sản xuất lớn trong ngành công nghiệp thời trang.

 

Hình 6 2

Bình luận
Bài viết khác