Tin tức

NTM tóc Kim Loan - Phía sau sự thành công là khổ luyện

Thời Trang Trẻ
Bước chân vào ngành tóc, xây dựng thương hiệu từ những năm 1994, đến nay, hơn 20 năm trong nghề, thương hiệu Kim Loan đã có một chỗ đứng vững chắc không chỉ trong ngành tóc Việt, giới làm tóc thủ đô mà còn trong trái tim hàng trăm khách hàng thân thiết…

Bài: Kim Ngọc

 

IMG 3459

 

Kinh doanh là nghệ thuật…

Đó là chia sẻ của nhà tạo mẫu tóc Kim Loan. Năm 1994, chị bắt đầu “đặt viên gạch” đầu tiên cho sự nghiệp tạo mẫu tóc của mình ở địa chỉ số 252 đường Bưởi. Con phố nhỏ nhưng rất tấp nập, gần gũi với các khu ở của giới văn phòng, công sở nên salon của chị ngày một đông khách. Tiếng lành đồn xa, với chuyên ngành là thiết kế tạo mẫu tóc, với chị Kim Loan, mỗi mẫu tóc của mỗi khách hàng thực sự là một hành trình tạo nên một tác phẩm nghệ thuật. Với tâm niệm, kinh doanh vốn là một hoạt động nghệ thuật đặc biệt, kinh doanh trong lĩnh vực tạo mẫu tóc lại mang một dấu ấn nghệ thuật đậm đà hơn bao giờ hết bởi sự sáng tạo và tính thời trang, thời thượng của nó. Thế nên, ngay từ những ngày đầu tiên, chị Kim Loan đã rất chú trọng phân cấp mô hình kinh doanh của mình theo từng “line” rất rõ ràng. Với phương thức cung cấp dịch vụ,  bất luận trời sáng hay tối, giờ hành chính hay ngày nghỉ, hễ có khách làm thì chị đều chú tâm, nhiệt huyết. Với từng khách hàng dù vội hay nhanh chị đều cầu kỳ tới từng chi tiết, không bỏ qua bất cứ một công đoạn nào, sự tỉ mỉ của chị không chỉ lặp đi lặp lại với từng khách hàng mà còn kỹ càng, đều đặn, nhịp nhàng từ năm này qua năm khác. Hơn 20 năm làm nghề, những lúc rảnh rỗi nhìn lại, điều chị cảm thấy hài lòng nhất đó là sự tâm huyết trong công việc, chị luôn gọi nó là “nghệ thuật cống hiến”. Chưa bao giờ ngơi nghỉ, chưa bao giờ cảm thấy xao lãng trong bất cứ chi tiết nào của công việc, với chị, đó chỉ có thể là niềm say mê cháy bỏng với nghề.

 Điều hành cả một salon vài chục nhân công, quy mô không khác gì một doanh nghiệp vừa thế nên bên cạnh kỹ thuật chuyên môn chị còn phải đầu tư, tập trung cho cả các hoạt động kinh doanh. Bí quyết kinh doanh của riêng thương hiệu “Kim Loan” là điều chị trăn trở tìm kiếm, tích luỹ, trau dồi không kém gì kỹ thuật chuyên môn và đầu tư nguồn cảm hứng sáng tạo. Cũng vì bởi với chị kinh doanh cũng là một nghệ thuật thế nên tất cả các dịch vụ của salon Kim Loan ở bất cứ thời điểm nào cũng mang một dấu ấn khác biệt, độc đáo. Ngoài những dịch vụ như cắt, gội, uốn, sấy, nhuộm, làm xoăn, phục hồi… chị còn có thêm dịch vụ đưa đón khách hàng miễn phí bằng ô tô hay chị cũng là nơi đầu tiên và số ít cung cấp dịch vụ gội đầu dưỡng sinh thư giãn.  Sự tinh tế trong các dịch vụ cung cấp, sự thấu hiểu trong hoạt động khách hàng hay sự “sành điệu”  trong việc lựa chọn sản phẩm cho khách với chị chính là nghệ thuật kinh doanh, nhìn dưới con mắt chân phương, giản dị, dễ hiểu nhất.

 

Phía sau thành công là sự khổ luyện

Với hai mươi hai năm hình thành và phát triển, Kim Loan hair salon đã trở thành địa chỉ làm đẹp tin cậy của rất nhiều khách hàng khu vực phía Bắc. Phía sau sự thành công và nổi tiếng của thương hiệu Kim Loan là đôi vợ chồng Kim Loan – Thắng Nguyễn. Dù trải qua nhiều khó khăn trong bước đường lập nghiệp nhưng anh chị luôn kiên trì lèo lái “con thuyền” sự nghiệp của mình theo đúng hướng, hoạt động vì chữ tâm và vì uy tín của thương hiệu.

Nhà tạo mẫu tóc Kim Loan chia sẻ: “Kể từ khi bắt đầu với nghiệp cầm kéo, Hair salon Kim Loan đã kiên quyết chỉ sử dụng sản phẩm thương hiệu uy tín của các hãng có nền phát triển sáng tạo mạnh đem đến, bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng. Đó là các sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng từ Ý và Đức như Kléral System, Bes Milano, Goldwell... Về kỹ thuật, chúng tôi luôn luôn nâng cao tay nghề bằng cách nắm bắt kiến thức mới, học hỏi từ thầy cô anh chị đi trước, trao đổi với đồng nghiệp, học hỏi, cập nhật xu hướng mới trong nước cũng như nước ngoài. Không chỉ chú trọng chăm sóc khách hàng của salon thật tốt, chúng tôi còn đặt nền móng quan trọng là tạo ra một tập thể Kim Loan đoàn kết, phát huy sáng tạo không ngừng học hỏi, trao đổi, tạo sân chơi bổ ích cho các anh chị em. Khi đời sống nhân viên ổn định thì ai cũng làm việc với tinh thần vui vẻ và tận tâm nhất. Chúng tôi luôn nhắc nhớ tập thể của mình: phải làm việc với một chữ tâm." Trong bối cảnh của thị trường mỹ phẩm hiện nay thì việc kiên trì đi theo một đường lối chính thống trong nhiều trường hợp lại là một sự “hành xác”. Vừa phải đấu tranh về mức giá để có thể có được những mặt hàng tốt, vừa phải đấu tranh về tâm lý để “truyền thông, tạo niềm tin” để khách hàng tin tưởng đồng thuận với sự chọn lựa của nhà tạo mẫu, tin tưởng sản phẩm chính hãng và tin tưởng cả vào một sức khoẻ xanh cho mái tóc, cho làn da khi sử dụng những sản phẩm cao cấp là cả một hành trình gian nan khổ luyện. Chọn nền tảng xây dựng thương hiệu từ chất lượng dịch vụ, sản phẩm là một sự lựa chọn khó khăn nhưng hơn ai hết, chị Kim Loan hiểu rất rõ, đó là cách duy nhất để có được một “nền móng” vững chắc tuyệt đối cho một thương hiệu mạnh về sau. 

 

Thuận vợ thuận chồng 

 

IMG 8815

 

Vợ chồng NTM tóc Kim Loan – Thắng Nguyễn cùng nhau quyết tâm đi theo một lựa chọn đồng nhất. Chính từ đó sẽ có những thông cảm, chia sẻ, ủng hộ để phát triển như hôm nay. Để có được sự nghiệp thành công và hạnh phúc gia đình, anh chị đã cùng nhau:

  •    Tôn trọng, chia sẻ, phân định, giúp đỡ và thông cảm
  •     Trong gia đình vợ bận thì chồng giúp và ngược lại.
  • Trong công việc chia sẻ và phân công rõ ràng trách nhiệm

Tuy cha mẹ khá nổi tiếng và thành công trong giới tạo mẫu tóc nhưng vợ chồng NTM tóc Kim Loan chỉ định hướng nghề cho con, việc lựa chọn theo nghề của cha mẹ hay không là do các cháu tự quyết định. Anh chị tạo điều kiện để con được tham gia cháu giao lưu tham quan trong và ngoài nước. Hiện nay, cháu lớn của anh chị đang du học nước ngoài, cháu nhỏ đang theo học Phổ thông.

 

Chia sẻ và trải nghiệm dịch vụ tại Kim Loan

Hair salon Kim Loan được biết tới với mô hình hoạt động giống như một doanh nghiệp. Anh Thắng Nguyễn chia sẻ: “Mô hình hệ thống đòi hỏi rất cao tính chuyên nghiệp.  Tính chuyên nghiệp được nói đến bao gồm cả kỹ thuật cũng như thái độ làm việc, phong cách làm việc, môi trường làm việc, quản lý thời gian… và yêu cầu một tập thể chuyên nghiệp đoàn kết."

 

IMG 3482

 

Mới đây, Hair salon Kim Loan vừa đón Á hậu 1 Hoa hậu Biển 2016 Bảo Như  đến để trải nghiệm dịch vụ gội đầu dưỡng sinh. Chia sẻ về sự kiện này, NTM tóc Kim Loan cho biết: “Dịch vụ gội đầu dưỡng sinh khá hữu ích trong thời buổi công việc nhiều stress như hiện nay. Khách hàng được thư giãn tối đa khi gội. Phần đầu, vai, gáy được xoa bóp bấm nguyệt kết hợp với tinh dầu tạo cảm giác thư giãn thoải mái. Phương pháp massage Thái Lan kết hợp cổ truyền trong âm thanh du dương của những bản nhạc không lời. Khi thực hiện dịch vụ này, khách hàng không mất nhiều thời gian mà vẫn đạt được hai mục đích là gội đầu và xoa bóp bấm huyệt cổ vai gáy."

Dịch vụ đưa đón bằng ô tô của Hair salon  cũng vô cùng thú vị. Trong bán kính 10 km tính từ salon, khách hàng có thể yêu cầu nhân viên của Kim Loan đến đón  hoặc đưa về tận nhà hoặc đến nơi tham dự sự kiện sau khi đã đến làm tóc. Từ dịch vụ này, khách hàng không phải lo đến vấn đề thời tiết hay sợ mũ bảo hiểm sẽ làm hỏng kiểu tóc vừa làm. Đặc biệt với các cô dâu hay khách hàng tham dự sự kiện thì dịch vụ này của Kim Loan sẽ khiến bạn hài lòng tuyệt đối. Hair salon Kim Loan hoàn toàn không thu thêm bất kỳ phí dịch vụ nào.

Chia tay phóng viên Thời Trang Trẻ, NTM Kim Loan chia sẻ: “Trong tương lai, khi điều kiện cho phép chúng tôi muốn phát triển thêm salon mới. Với các bạn trẻ đam mê nghề tóc, chúng tôi chỉ muốn nhắn nhủ cùng các bạn rằng phải thậy lòng yêu nghề, làm việc bởi chữ Tâm; Không ngừng học hỏi tiếp cận trao đổi, Không vội vàng phát triển “nóng” quá, biết nắm bắt cơ hội và làm việc bài bản. Các bạn kiên trì, các bạn sẽ thành công."

 

 

Bình luận
Bài viết khác