Tin tức

Hoa khôi Nguyễn Thu Hương truyền cảm hứng cho các vận động viên

Thời Trang Trẻ
Trưa nay tại khách sạn Pullman Hà Nội đã diễn ra “Hội thảo khoa học xây dựng thương hiệu cá nhân dành cho các vận động viên thể thao đỉnh cao Việt Nam”.  Với các nghiên cứu chi tiết, bài bản về 7 yếu tố cốt lõi hình thành nên thương hiệu của một vận động viên thể thao thành tích cao báo cáo của chị đã nhận được sự đánh giá cao của các cấp lãnh đạo thể thao, nhà khoa học, vận động viên và báo chí.

 

Người đẹp Nguyễn Thu Hương đăng quang Hoa khôi Thể thao năm 1995 nhờ công phát hiện ra tài năng thiên bẩm sớm từ cô giáo của mình tiến sĩ giáo dục học Vũ Thu Hương. Trưởng thành từ cái nôi của nền thể thao nước nhà, đạt được rất nhiều thành tích trong kinh doanh cũng như các hoạt động cộng đồng, có một gia đình viên mãn hạnh phúc nhưng ở sâu thẳm trong trái tim chị vẫn đau đáu hướng về thể thao. Chị luôn trăn trở về sự phát triển của nền thể thao Việt Nam và đặc biệt điều chị suy nghĩ nhiều nhất là làm sao để các vận động viên thể thao có thể sống có ích và sống tốt  với thương hiệu của mình ở  thời kỳ hậu đỉnh cao. Chính vì vậy năm 2016 khi bắt tay vào nghiên cứu luận án tiến sĩ, đề tài “Xây dựng thương hiệu cá nhân dành cho các vận động viên thể thao đỉnh cao Việt Nam” đã được chị chọn lựa với vai trò tiên phong và được nghiên cứu nghiêm túc, bài bản.

 

IMG 2544

 

Và vào ngày 25/9/2018 lần đầu tiên “Hội thảo báo cáo khoa học “Xây dựng thương hiệu cá nhân dành cho các vận động viên thể thao đỉnh cao Việt Nam” được tổ chức bởi Hiệp hội khoa học thể thao Việt Nam và công ty CP Truyền thông và Đầu tư Nam Hương trước nhu cầu xây dựng, quảng bá hình ảnh của Vận động viên xuất sắc của Việt Nam trong thời điểm hiện tại.  Chương trình có sự tham gia của ông Hà Quang Dự - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Thể dục Thể thao,  Ông Lê Khánh Hải – Thứ trưởng Bộ Văn hóa thể thao du lịch, Ông Trần Đức Phấn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục thể dục thể thao, Ông Lê Quý Phượng – Nguyên Tổng cục trưởng tổng cục thể thao, chủ tịch Hội khoa học thể thao Việt Nam cùng ban lãnh đạo và thành viên của Tổng cục TDTT, Hội khoa học thể dục thể thao VN, các chuyên gia, HLV, VĐV Quốc gia cùng các cơ quan thông tấn báo chí và các nhà tài trợ.

 

IMG 2578

 

IMG 2686

 

Trong báo cáo Hoa khôi thể thao Nguyễn Thu Hương có chỉ rõ 7 yếu tố cốt lõi hình thành nên thương hiệu của một vận động viên thể thao  thành tích cao  phát triển bền vững đó là:

- Phát hiện ra được tài năng thiên bẩm

- Được đầu tư và dẫn dắt đúng hướng để tài năng được nuôi dưỡng, phát huy.

- Có môi trường phù hợp để phát triển và tài năng được tỏa sáng.

- Tìm được những đối tác hợp tác đúng đắn và đáng tin cậy.

- Có chiến lược đa dạng hóa năng lực cá nhân và thương hiệu cá nhân

- Xác định được chiến lược hậu đỉnh cao đúng đắn

- Kiên trì bền bỉ theo đuổi chiến lược đã đề ra và triển khai một cách bài bản

Bên cạnh đó chị cũng đi sâu phân tích 12 bước xây dựng  thương hiệu cá nhân  cho một vận động viên thể thao thành tích cao.

 

IMG 2874

 

Sau phần báo cáo của mình nữ doanh nhân xinh đẹp đã nhận được đánh giá rất cao của lãnh đạo và các cấp quản lý trong ngành thể thao, các nhà khoa học cùng các vận động viên bởi yếu tố chi tiết – thiết thực – phù hợp và mang tính ứng dụng cao.  Ông Hà Quang Dự - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Thể dục Thể thao đánh giá: “Báo cáo khoa học này khá đặc biệt bởi Thu Hương vốn không làm trong lĩnh vực thể thao, nhưng lại dành nhiều tâm huyết - thời gian - trí tuệ cùng một trái tim luôn khao khát đươc cống hiến cho ngành. Tôi ghi nhận điều đó và mong rằng luận án tiến sĩ này sẽ được bảo vệ thành công, góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân cho các vận động viên và đóng góp vào sự phát triển của thể thao nước nhà. Và tôi cũng tin rằng nếu bài chia sẻ này được chính Hoa khôi Thu Hương nói trước các vận động viên thì sẽ khích lệ tinh thần và truyền cảm hứng đến họ”.

 

IMG 2935

 

Đặc biệt cũng nhân dịp này, Nghiên cứu sinh Nguyễn Thu Hương – Chủ tịch sáng lập và điều hành 2 cộng đồng doanh nhân Bsin và Wlin cùng các nhà tài trợ dành tặng 7 vận động viên Việt Nam giành HCV ASIAD 18  với giá trị tiền mặt và quà tặng lên đến hơn 1 tỷ đồng đến từ các đơn vị: Tâp đoàn Nhất Thống, Tập đoàn Động Lực, Thẩm mỹ viện Xuân Hương, Onasa, Kimmy Group, TMV Bích Nguyệt, Sunny Smile thời trang Giang Kyo. Ngoài ra Học viện Hình tượng chuyên nghiệp Pro Image cũng cam kết đồng hành trong việc xây dựng và phát triển hình ảnh cá nhân cho 7 VĐV này trong thời gian 1 năm. 

 

IMG 3019

Bình luận
Bài viết khác