Có phải kẻ mắt là “tuyên ngôn” mới của Gen Z?

Quỳnh Chi
“Gen Z hãy nhớ: Kẻ mắt không nhọn là kẻ mắt chết, kẻ mắt bị lem là kẻ mắt thua, kẻ mắt đuôi ngắn là kẻ mắt yếu, kẻ mắt 2 tầng là kẻ mắt flex”. Đó chính là nội dung mà fanpage Đài tiếng nói GenZ vừa đăng tải. Trong khi nhiều chị em quan ngại về kỹ thuật kẻ mắt trong việc trang điểm mỗi ngày, đây là tuyên ngôn khẳng định bản thân của Gen Z (thế hệ trẻ sinh từ năm 1997 đến 2012).
Ngoài màu son, kẻ mắt cũng chính là cách Gen Z thể hiện cảm xúc mỗi ngày của mình. Sự tự tin và tính thực tế mà Gen Z sở hữu tạo ra một cuộc cách mạng về việc chấp nhận và yêu bản thân.
Có phải kẻ mắt là “tuyên ngôn” mới của Gen Z? - ảnh 1
Khác với thế hệ X và Millennials (2 thế hệ sinh năm 1965 đến 1980 và 1981 đến 1996), Gen Z ít dành sự quan tâm tới những đánh giá của người khác và các công thức chung của xã hội. Chính vì vậy, không cần là dịp gì đặc biệt, kẻ mắt đã trở thành yếu tố "must-have" trong thói quen trang điểm hằng ngày của nhiều bạn trẻ thế hệ Gen Z.
Có phải kẻ mắt là “tuyên ngôn” mới của Gen Z? - ảnh 2
Dù là chơi với mèo thì Gen Z chính hiệu Nguyễn Lâm Thảo Tâm cũng không quên kẻ một đường mắt sắc sảo.
 
Có phải kẻ mắt là “tuyên ngôn” mới của Gen Z? - ảnh 3
Ảnh: instagram @byebyetracy 
Tiếp xúc với mạng xã hội từ sớm đã giúp thế hệ trẻ này nâng cao đáng kể kỹ thuật make-up của mình so với các thế hệ trước. Dù là kiểu nào, màu sắc gì không thể làm khó họ trong “cuộc chơi” make-up.
Có phải kẻ mắt là “tuyên ngôn” mới của Gen Z? - ảnh 4
Ảnh: instagram @blingbabi 
Mỗi kiểu kẻ mắt đều nói lên một nét tính cách riêng biệt của các bạn trẻ iGen: Chỉ nhấn một chút đuôi mắt, hoặc cá tính với kẻ mắt hình mũi tên. Sử dụng màu nâu/đen cơ bản, hoặc tươi sáng nổi bật với tone xanh, đỏ, vàng…
Có phải kẻ mắt là “tuyên ngôn” mới của Gen Z? - ảnh 5
 
Ảnh: instagram @krizdyx
Chỉ qua một thể hiện nhỏ trong việc làm đẹp, chúng ta cũng có thể hiểu được nhiều điều về các bạn trẻ lớn lên trong thời đại internet.