Thị trường làm đẹp sôi động trước lễ Giáng sinh

Thụy Miên

Sau thời gian TP.HCM áp dụng các biện pháp giới hạn nhằm phòng chống dịch Covid-19, thị trường làm đẹp và mỹ phẩm sôi động trở lại với sự gia nhập của các hệ thống cung ứng và những nhãn hàng mới.

TP.HCM đang chứng kiến nhịp sống mỗi ngày mạnh mẽ hơn, tạo điều kiện cho thị trường mỹ phẩm và làm đẹp mở cửa chào đón sự gia nhập của các tên tuổi mới. Bất chấp dịch bệnh, Việt Nam tiếp tục được đánh giá là thị trường tiêu thụ mỹ phẩm tiềm năng nhất nhì khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh việc chú trọng chất lượng sản phẩm, người tiêu dùng Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng rất quan tâm đến sự phục vụ, thương hiệu và khuyến mại.

Chuỗi siêu thị mỹ phẩm gia đình

Đón đầu dịp lễ hội cuối năm 2021 và sau đó là Tết Nguyên đán, hệ thống cung ứng chứng kiến sự mở rộng của chuỗi siêu thị mỹ phẩm AB Beauty World. Sau thời gian giãn cách xã hội kéo dài tại TP.HCM, AB Beauty World tiếp tục kế hoạch phát triển thị trường của mình. Khởi đầu với sự kiện khai trương siêu thị thứ 11 tại Nguyễn Trãi, Q. 5 vào ngày 27.11, kế tiếp là siêu thị thứ 12 mở cửa đón khách ngày 4.12 tại Cách Mạng Tháng 8, Q.3. Đến cuối năm nay, AB Beauty World đặt mục tiêu khai trương tổng cộng 15 siêu thị tại TP.HCM, tập trung ở những khu vực mua sắm sầm uất nhất thành phố.

Thị trường làm đẹp sôi động trước lễ Giáng sinh - ảnh 1

Về sản phẩm, AB Beauty World quy tụ 18.000 sản phẩm chính hãng chất lượng cao từ hơn 100 thương hiệu uy tín trong và ngoài nước. Từ mỹ phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm trang điểm, nước hoa, thực phẩm chức năng, sản phẩm chăm sóc tóc và móng, sản phẩm chăm sóc cơ thể đến sản phẩm chăm sóc dành cho nam, sản phẩm dành cho em bé, phụ kiện làm đẹp và thiết yếu... AB Beauty World cung cấp đầy đủ tất cả những mặt hàng dược - mỹ phẩm cần thiết với hầu hết các thương hiệu nổi tiếng có mặt tại Việt Nam.

Thị trường làm đẹp sôi động trước lễ Giáng sinh - ảnh 2

Trong bối cảnh sống chung với đại dịch, chuỗi siêu thị mỹ phẩm AB Beauty World triển khai chương trình ưu đãi từ 20 - 80% áp dụng cho tất cả nhãn hàng từ tháng 12 đến Tết Nguyên đán.

Thị trường làm đẹp sôi động trước lễ Giáng sinh - ảnh 3

Nhu cầu dược thẩm mỹ

Bên cạnh đó, Trung tâm thương mại Saigon Centre cũng diễn ra lễ khai trương cửa hàng SkinCeuticals đầu tiên tại Việt Nam. Đây cũng là dịp chính thức đánh dấu sự gia nhập thị trường của thương hiệu dược thẩm mỹ trụ sở ở TP.Dallas (bang Texas, Mỹ).

Thị trường làm đẹp sôi động trước lễ Giáng sinh - ảnh 4

SkinCeuticals được xếp vào nhóm thương hiệu dược thẩm mỹ do những chuyên gia y tế và da liễu sử dụng trong các liệu trình điều trị và chăm sóc thẩm mỹ cho da. Chia sẻ về lý do SkinCeuticals gia nhập thị trường Việt Nam, bà Leslie Harris, Giám đốc Thương hiệu toàn cầu của SkinCeuticals, đánh giá rất cao tiềm năng của thị trường Việt Nam, thậm chí mức độ tiềm năng được xếp hàng đầu trong nhóm các quốc gia đang phát triển.

Thị trường làm đẹp sôi động trước lễ Giáng sinh - ảnh 5

Trước câu hỏi của Thời Trang Trẻ về quyết định vẫn gia nhập thị trường trong bối cảnh đại dịch, bà Lê Thị Ý Nhi, Giám đốc Ngành hàng Dược Mỹ phẩm Tập đoàn L’Oreal tại Việt Nam cho biết ngành hàng chăm sóc da đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm trở lại đây. Bất chấp dịch bệnh, tỷ lệ tăng trưởng của phân khúc dược thẩm mỹ ở Việt Nam tiếp tục tăng mạnh, theo số liệu của L’Oreal. Điều này cho thấy khách hàng Việt Nam ngày càng nhận thức rất cao và quan tâm về những thương hiệu và sản phẩm mang lại hiệu quả rõ rệt và an toàn trong chu trình chăm sóc da hàng ngày.

Thị trường làm đẹp sôi động trước lễ Giáng sinh - ảnh 6

Theo đà khuyến mãi cuối năm, các chương trình sales của SkinCeuticals đang được áp dụng trên nền tảng thương mại điện tử Lazada. Phản ứng tích cực của người tiêu dùng thông qua các sự kiện trên cho thấy sức mua đang quay lại thị trường làm đẹp TP.HCM.

Ảnh: AB Beauty World, L’Oreal