Cà phê năng lượng thứ thiệt G7 khẳng định vị thế trên toàn cầu

Quang Giang
Ngày 23/11/2020 đánh dấu 17 năm ra đời thương hiệu cà phê năng lượng thứ thiệt G7, một hành trình nỗ lực tâm huyết hiện thực hóa khát vọng xây dựng vị thế cho thương hiệu và ngành cà phê Việt Nam trên toàn cầu
Cà phê năng lượng thứ thiệt G7 khẳng định vị thế trên toàn cầu - ảnh 1
G7 – Cà phê năng lượng thứ thiệt là thương hiệu cà phê được yêu thích trên toàn cầu
G7 - Khát vọng lớn cho thương hiệu Việt
Ngày 23/11/2003, thương hiệu cà phê năng lượng thứ thiệt G7 chính thức ra đời, được đặt tên theo từ viết tắt của “Group of Industrial Countries” gồm 7 quốc gia phát triển trên thế giới, thể hiện khát vọng thống ngự những thị trường hàng đầu, xây dựng nên một vị thế mới xứng đáng cho ngành cà phê Việt Nam trên toàn cầu.
Cà phê năng lượng thứ thiệt G7 khẳng định vị thế trên toàn cầu - ảnh 2
Ngày hội G7 vào ngày 23/11/2003 đánh dấu chiến thắng “thần kỳ” của G7
Xuất phát điểm gần như từ số “0”: không tên tuổi, không đội ngũ kinh doanh, không hệ thống phân phối, không nguồn lực tài chính dồi dào..., nhưng G7 đã chiến thắng một thương hiệu ngoại có lịch sử hơn 100 năm trong cuộc thử mù (blind test) với 89% chọn G7 trong Ngày hội tuyệt đỉnh tại Dinh Thống Nhất bởi hương vị đặc biệt, khác biệt. Sự yêu thích và đón nhận của người tiêu dùng dành cho G7 khi ấy đã khiến đối thủ thương hiệu ngoại phải thay đổi từ thông điệp truyền thông đến chất lượng, hương vị sản phẩm theo hướng địa phương hóa để giữ thị phần tại Việt Nam. Hơn nữa, G7 nhanh chóng đạt được những đơn hàng xuất khẩu đến những thị trường lớn như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hong Kong… trở thành thương hiệu cà phê Việt Nam nổi tiếng trên thế giới. Đặc biệt, G7 vinh dự là sản phẩm cà phê tiêu biểu luôn được chọn phục vụ tại các sự kiện kinh tế, văn hóa quan trọng của quốc tế tổ chức tại Việt Nam như hội nghị APEC, ASEAN, ASEM, WEF…
 
Cà phê năng lượng thứ thiệt G7 khẳng định vị thế trên toàn cầu - ảnh 3
Cà phê năng lượng thứ thiệt G7 được chọn là thức uống phục vụ tại các sự kiện kinh tế, văn hóa quan trọng của quốc tế tổ chức tại Việt Nam như hội nghị APEC, ASEAN, ASEM, WEF…
Lúc bấy giờ, G7 là một trong những thương hiệu Việt đầu tiên dám trực tiếp “thách đấu” và chiến thắng thương hiệu ngoại. Chính vì vậy, câu chuyện về khát vọng lớn của G7 cùng sự phát triển “thần kỳ” trên toàn cầu đã trở thành nguồn cảm hứng và là động lực thúc đẩy các thương hiệu Việt tự tin thực hiện khát vọng đi ra với thế giới. Đặc biệt, câu chuyện thành công của G7 đã được đưa vào sách ASEAN Brand, trên các tạp chí nổi tiếng như Financial Times, được giảng dạy trong các trường Đại học danh tiếng tại Việt Nam cũng như thế giới,... và là một “case study” của giới chuyên môn khi nghiên cứu về chiến lược truyền thông và marketing sáng tạo của thương hiệu Việt.
Hành trình 17 năm khẳng định thương hiệu toàn cầu
17 năm ra đời và phát triển (23/11/2003-23/11/2020), G7 đã trở thành thương hiệu cà phê biểu tượng của Việt Nam, đại diện tinh thần sáng tạo, dám khát vọng, dám thách thức. Hiện diện tại hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, trở thành sự lựa chọn hàng đầu của hàng tỷ người đam mê cà phê trong và ngoài nước, G7 liên tục được đánh giá và xếp hạng là thương hiệu được yêu thích ở nhiều thị trường. Trong năm 2020, G7 xếp hạng Top 5 thương hiệu cà phê được yêu thích và mua sắm nhiều nhất trên kênh online tại Hàn Quốc (theo Báo cáo từ Nielsen), đạt tốc độ tăng trưởng thần tốc tại các thị trường quốc tế lớn khác như Mỹ, Nhật Bản, Nga, châu Âu,…
Tại thị trường “tỉ USD” Trung Quốc, cà phê G7 đạt tốc độ tăng trưởng hơn 24% trên thị trường ngoại tuyến và giữ thị phần lớn thứ 2 trên thị trường cà phê online, trở thành thương hiệu cà phê hòa tan châu Á được yêu thích nhất. Trên tất cả các trang thương mại điện tử nổi tiếng toàn cầu Amazon, Alibaba và các trang của Trung Quốc (Taobao.com, Tmall.com, Yihaodian.com, JD.com...) đều có sự hiện diện rộng khắp của G7.
Trong khi đó, tại Việt Nam, G7 nằm trong top 3 thương hiệu cà phê hòa tan được chọn mua nhiều nhất khu vực 4 thành phố trọng điểm và nông thôn (theo báo cáo Brand Footprint của đơn vị nghiên cứu thị trường Kantar).
Cà phê năng lượng thứ thiệt G7 khẳng định vị thế trên toàn cầu - ảnh 4
G7 giữ vị trí thương hiệu cà phê châu Á được yêu thích nhất tại Trung Quốc
Với tinh thần sáng tạo, dám khát vọng, dám thách thức, thương hiệu cà phê hòa tan G7 của Trung Nguyên Legend đã góp phần xây dựng vị thế của ngành cà phê Việt Nam trên bản đồ cà phê thế giới. Hơn nữa, câu chuyện “thần kỳ” của G7 được Trung Nguyên Legend kế thừa, phát huy thông qua sự phát triển toàn diện và mạnh mẽ hệ sản phẩm cà phê năng lượng G7, Trung Nguyên, Trung Nguyên Legend và các mô hình, dịch vụ khác biệt – đặc biệt – duy nhất Trung Nguyên Legend, Trung Nguyên E-Coffee suốt thời gian qua. Nỗ lực tạo nên những dấu ấn mới, Tập đoàn Trung Nguyên Legend sẽ tiếp tục hiện thực hóa khát vọng toàn cầu cho thương hiệu cà phê Việt Nam, khẳng định vị thế của quốc gia có hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới.
Cà phê năng lượng thứ thiệt G7 khẳng định vị thế trên toàn cầu - ảnh 5
Các sản phẩm cà phê G7, Trung Nguyên, Trung Nguyên Legend được người yêu cà phê toàn cầu đón nhận và yêu thích mạnh mẽ
Đặc biệt, ngày 23/11/2020 không chỉ kỷ niệm 17 năm hiện thực hóa khát vọng của thương hiệu cà phê năng lượng thứ thiệt G7, mà còn là ngày ghi dấu 2 năm mở cửa Bảo tàng Thế Giới Cà Phê tại Buôn Ma Thuột, 3 năm khai trương Văn phòng Tập đoàn Trung Nguyên Legend tại Trung Quốc, và 8 năm đặt dấu mốc đầu tiên của “Hành trình từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt”, đánh dấu những nỗ lực không ngừng trên hành trình phát triển và phụng sự của Tập đoàn cà phê hàng đầu Trung Nguyên Legend.
Nguồn: TNG