Sống khỏe

Những loại thực phẩm ăn thoải mái mà không làm tăng cân

Thời Trang Trẻ
Có những ngày mà bạn chỉ muốn ngồi trên sofa xem ti vi và ăn snack, để rồi kết quả là cân nặng đã tăng vọt. Đừng lo lắng, những món ăn trong danh sách dưới đây không những ngon miệng mà còn không làm bạn tăng cân như snack.

(Lược dịch từ mashed.com)

 

Bưởi

Ăn bưởi trong bữa sáng không chỉ là một cách tuyệt vời để bắt đầu một ngày mới, chúng cũng là bữa ăn nhẹ tuyệt vời cho cả ngày dài. Các nghiên cứu cho thấy nước ép bưởi giúp giảm cân - những bệnh nhân béo phì được cho ăn nửa quả bưởi hoặc nước bưởi trước mỗi bữa ăn ba lần một ngày đã giảm đáng kể lượng chất béo sau 12 tuần. Cùng với sự trợ giúp trong việc giảm cân, bưởi có nhiều lợi ích về sức khoẻ. Quả họ cam quýt này chứa nhiều vitamin C giúp cải thiện tiêu hóa, giảm nguy cơ của các vấn đề sức khỏe khác nhau.

 

w1

 

Táo

Táo cũng cho phép bạn ăn cả ngày mà không tăng cân. Đây là loại trái cây dạng sợi có lượng calo thấp, khoảng 45 calo mỗi khẩu phần. Cả hai yếu tố này là chìa khóa để giảm cân. Chất xơ làm tăng cảm giác thỏa mãn và giảm tình trạng ăn quá nhiều.

 

w2

 

Trứng

Trứng là một thực phẩm chứa ít calo và chứa nhiều protein cùng vitamin. Ăn trứng không chỉ cho phép bạn bảo vệ sức khỏe mà còn giúp tăng cường giảm cân. Từng có nghiên cứu cho thấy rằng ăn trứng vào buổi sáng làm giảm lượng calo hàng ngày xuống còn 400 calo – quả là một bữa ăn hoàn hảo!

 

w3

 

Quả việt quất

Mùa hè tràn đầy hoa quả theo mùa tuyệt vời, nhưng không có loại trái cây nào hấp dẫn hơn những quả việt quất nhỏ bé. Thật khó để không ăn cả một giỏ đầy việt quất chín mọng, phải không nào? May mắn thay, nhờ những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của chúng, bạn có thể ăn rất nhiều mà không có hậu quả nào xảy ra, ngược lại, ăn việt quất theo nghiên cứu có thể làm giảm mỡ bụng và giảm nguy cơ bị các bệnh tim mạch.

 

w4

 

Trà

Điều tuyệt vời về việc nhấm nháp trà mỗi ngày là bạn sẽ không tăng cân - miễn là bạn đảm bảo bỏ qua các chất làm ngọt và kem. Thực tế, bạn hoàn toàn có thể giảm cân khi uống một số loại nhất định. Một số loại trà có thể làm tăng sự trao đổi chất và ngăn ngừa các tế bào mỡ hình thành. Hãy thử các loại như trà xanh, trà ô long, trà trắng – chúng được chứng minh tốt cho sức khỏe.

 

w5

 

Cần tây

Cần tây có ít calo, nhiều chất xơ và chứa một lượng nước cao - 95% nước, vì vậy chúng không chỉ giúp cơ thể giữ nước mà còn làm no. Bạn có thể dùng cần tây trong mọi bữa ăn mà không phải lo lắng gì về cân nặng.

 

w6

 

Dưa leo

Giống như cần tây, dưa leo cũng mang nhiều lợi ích sức khỏe trong khi ngăn ngừa tăng cân. Dưa leo có hàm lượng nước cao (khoảng 95%) và chỉ chứa 16 calo cho mỗi khẩu phần. Tương tự cần tây, chúng chứa chất xơ để giúp no. Bạn còn có thể sử dụng trực tiếp lên da.

 

w7

 

Phô mai

Pho mát chứa ít calo, nhiều chất đạm và chỉ số glycemic thấp. Do đó, phô mai sẽ không làm lượng đường trong máu tăng đột biến. Điều này sẽ giúp lượng đường trong máu ổn định cùng với sự trao đổi chất của cơ thể.

 

w8

 

Gà tây

Thịt gà tây là một bữa ăn nhẹ tuyệt vời vừa giảm cân trong khi vẫn tăng lượng chất đạm. Theo các chuyên gia, thịt gà giúp tăng khối lượng cơ – nguyên tắc quan trọng trong việc giảm cân. Gà tây có ít chất béo và calo hơn các loại thịt gà khác, cũng như thịt lợn, bít tết và thịt cừu.

 

w9

 

Cá là một nguồn protein tuyệt vời mà không làm tăng cân. Một nghiên cứu chỉ ra rằng những người đàn ông béo phì nên ăn cá ba lần một tuần trong thời gian 8 tuần. Cá chứa chất béo lành mạnh, có nghĩa là nó tốt cho sức khỏe của bạn, trừ khi bạn đem cá làm các món chiên dầu mỡ.

 

w10

 

Bông cải xanh

Bông cải xanh đáp ứng 20% lượng chất xơ hàng ngày cơ thể cần phải có – theo một nghiên cứu, trong khi đó có ít hơn 50 calo mỗi khẩu phần. Bạn có thể chế biến bông cải xanh theo nhiều cách thức khác nhau, kể cả việc nhúng nó vào phô mai – vẫn tốt cho sức khỏe.

 

w11

 

Cải xoăn

Bởi bây giờ bạn có thể biết rằng cải xoăn là một siêu thực phẩm hoàn hảo cho sức khỏe nhờ lượng chất xơ và protein nó chứa. Một bữa ăn một cốc sẽ chỉ tiêu tốn 33 calo, và cải xoăn cũng rất linh hoạt để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.

 

w12

 

Cà chua

Cà chua có thể được thêm vào mọi món ăn để tăng sự ngon miệng. Bạn có thể ăn cà chua mọi lúc mọi nơi, vì không có nghiên cứu nào nói rằng ăn nhiều cà chua là không tốt! Chứa đầy đủ các chất lycopene, vitamin, kali, và chất xơ, cà chua là một câu trả lời tuyệt vời cho món ăn nhẹ ngon miệng của bạn.

 

w13

 

Cây họ đậu

Chất xơ cao, protein cao và glycemic thấp là chìa khóa để giữ cho cân nặng không thay đổi. Đó là lý do tại sao các cây họ đậu được ghi tên trong danh sách này. Chế biến món salad đơn giản với muối, hạt tiêu và nước chanh cho một bữa ăn ngon lành để nhấm nháp cả ngày.

 

w14

 

Bắp rang bơ

Bắp rang thường bị cho là xấu khi nói đến ăn vặt. Điều đó không phải là không đúng, nhưng nếu biết gia giảm lượng bơ và muối, bỏng ngô có thể là một bữa ăn nhẹ ngon miệng bạn có thể nhấm nháp cả ngày dài nhờ lượng calo vô cùng thấp có trong chúng.

 

w15

 

Bình luận
Bài viết khác