Sống khỏe

Lên lịch cùng da đẹp đón Tết

Thời Trang Trẻ
Quá bận rộn với công việc, chưa thu xếp được thời gian “tân trang” nhan sắc đón xuân? Không việc gì phải vội, chỉ với kế hoạch 10 ngày, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu một làn da siêu đẹp! 

Bài: Song Uyển

 

drink-water

Ngày 1: Bắt đầu với nước

Nói rồi, nói nữa và vẫn cần nói mãi: Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để sở hữu làn da căng mịn, mượt mà. Không chỉ cần để thải độc tố, cơ thể bạn còn rất cần nước cho hoạt động của các cơ quan nội tạng. Chỉ khi bên trong “chạy” theo quy trình trơn tru, suôn sẻ, làn da mới được hưởng lợi. Hơn nữa, độ ẩm có đủ, da mới căng đầy, mịn màng hơn. 

“Nếu thuộc tuýp lười uống nước, bạn cố gắng uống khoảng 1 lít mỗi ngày, phần nước còn lại ưu tiên uống nước ép trái cây, rau củ, trà thảo mộc hay các loại nước lá. Tuyệt đối nói không với nước có gas, nhiều đường’, bác s Ngọc Diệp, Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM, khuyên bạn.

 

Ultimate Facial Special 1WEB

 

Ngày 2: Tập thể dục cho cơ mặt

Cũng như các cơ trong cơ thể, cơ mặt cũng cần vận động thường xuyên để giữ độ săn chắc. Massage hay vận động cơ mặt giúp tăng lưu lượng máu, đồng thời hỗ trợ nguồn ô-xy trong máu di chuyển tốt hơn. Từ đó, khuôn mặt bạn sẽ trẻ hơn trông thấy, nếp nhăn cũng giảm rõ rệt. 

Bài tập lý tưởng: Chọn không gian thoải mái, ngồi thẳng trên ghế. Kéo giãn cổ trước khi tập. Sau bước khởi động này, nghiêng đầu sang 1 bên, nhìn về mỗi bên vai trong 5 giây. Bạn có thể dùng tay để kéo căng phần cổ. Thực hiện tương tự với bên còn lại. Duy trì bài tập khoảng 5 - 10 lần. Tất cả những động tác nên được thực hiện từ từ và hít thở sâu. 

 

sleeping-girl-iStock 000016571705 Large

 

Ngày 3: Khi người đẹp ngủ

Cơ thể của bạn là một chiếc máy tính lạ thường. Chúng bắt đầu khởi động lại và sửa chữa bản thân trong khi bạn ngủ. Ngoài ra còn có bằng chứng cho thấy tế bào da tái tạo nhanh hơn một chút vào ban đêm. Điều đó có nghĩa là nếu bạn tăng một giờ cho giấc ngủ một đêm bạn sẽ tăng cơ hội để có một làn da hoàn hảo. Nếu gặp khó khăn với chuyện ngủ nghỉ, bạn có thể thử vài cách thư giãn sau: Uống sữa ấm, ngâm chân nước nóng, đọc sách, tắm bồn, đốt tinh dầu. Đã thử hết và không có kết quả? Tốt nhất bạn nên đi thăm khám để tìm nguyên nhân chứng mất ngủ của mình.

 

applying-sunblock

 

Ngày 5: Tránh nắng là nghĩa vụ

Chuyên gia trang điểm Dũng Phan, TP.HCM, cho rằng, một phần của chế độ làm đẹp hàng ngày của bạn là bảo vệ da. Hãy chắc chắn da bạn được bảo vệ khỏi tác hại của tia cực tím với kem chống nắng chứa SPF ít nhất là 15 trong suốt cả năm bất kể là thời tiết gì. Cho dù bạn dùng kem chống nắng, kem dưỡng ẩm thường xuyên hoặc sử dụng kem dưỡng da mặt có chứa SPF, thì cũng không thể ngăn chặn hoàn toàn tia UVA/UVB gây hại cho cấu trúc và màu da. Bí mật nhỏ: Kem chống nắng có chứa titanium dioxide thêm độ sáng cho da.

 

beautiful-woman-applying-moisturizing-cream

 

Ngày 6: Sạch và sáng

Theo bác sĩ da liễu Trần Ngọc Ánh, giảng viên trường Đại học Y Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM, bạn nên luôn luôn tuân theo nguyên tắc tẩy da chết và dưỡng ẩm. Sau khi da được đánh bóng và tẩy sạch các tế bào cứng đầu, lỗ chân lông của da mở ra tạo điều kiện cho các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong. Tẩy tế bào chết quá khắc nghiệt bằng các hạt thô ráp dễ gây là các vết rách nhỏ, dẫn đường cho vi khuẩn xâm nhập. Tốt nhấn bạn nên dùng exfoliants với mặt đất mịn hoặc hạt hình cầu và thao tác tầy theo hình tròn để tránh tổn thương. Khi mua sắm cho một loại kem dưỡng ẩm, ưu tiên chọn thành phần có khả năng thúc đẩy độ sáng như hydroquinone, axit kojic, acid azelaic, chiết xuất dâu tằm, và trích xuất hạt nho.

 

sy 68174064296

 

Ngày 7: Ẩm thực màu sắc

Ăn trái cây nhiều màu sắc, giàu chất dinh dưỡng và rau không chỉ giúp các số đo của bạn hoàn hảo, nó cũng cải thiện độ rạng rỡ của làn da. Các chất chống ô-xy hóa và vitamin trong quả việt quất, bông cải xanh chống lại gốc tự do (gây ra đốm nâu lão hóa và nếp nhăn). Trong khi beta-carotene trong cà rốt và lycopene trong cà chua làm giảm tác hại của tia UV thì các loại rau lá xanh như rau bina giúp da trông rạng rỡ mà không loại thực phầm nào sánh kịp. Vì vậy, để có làn da sáng, bạn nên tiêu thụ khoảng hai tách trái cây và ba chén rau mỗi ngày.

Bạn cũng có thể dành trọn một ngày để thưởng thức bữa tiệc rau củ quả và xem như đây là món quà Tết tặng riêng cho làn da của mình nhé!

 

make-up-chuyen-nghiep-nhat

 

Ngày 8: “Ăn gian” với màu đồng

Không bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của trang điểm khi bạn muốn có làn da sáng. Bạn có thể dùng bột màu đồng hoặc đỏ pha với một chút màu vàng lấp lánh. Đây là cách nhanh nhất để có làn da sáng và khỏe mạnh. “Đối với cách trang điểm tự nhiên, chọn má hồng màu hồng da, hồng đào hoặc ánh đồng đậm hơn so với màu da thực và thoa dọc theo đường chân tóc, xương gò má và cầu mũi của bạn”, chuyên gia trang điểm Dũng Phan, gợi ý.

 

Ngày 9: Vitamin ABC

Các bác sĩ khuyên rằng phụ nữ có một hỗn hợp đa vitamin hàng ngày để cải thiện sức khỏe tổng thể và làm da rạng rỡ. Các vitamin quan trọng nhất cho một làn da tươi sáng bao gồm vitamin A (để chuyển hóa tế bào), B (độ ẩm), C (sức đề kháng và sửa chữa), E (làm dịu), và K (đối với đông máu, giảm quầng thâm và vết sẹo). 

 

images products creamy-face-scrub 4

 

Ngày 10: Tận dụng khoáng chất

Bạn yêu mến vẻ đẹp tự nhiên? Tốt thôi, theo những nghiên cứu mới nhất, việc trang điểm bằng 1 bộ sản phẩm có khoáng chất tốt hơn nhiều so với việc bạn để mặt mộc. Các khoáng chất xử lý vô số các vấn đề về da, bao gồm cả các đốm nâu, vì vậy bạn có thể tỏa sáng chỉ với một vài lần cọ. Do đó, khi mua sản phẩm trang điểm hay chăm sóc da, nhất định phải ưu tiên những sản phẩm với thành phần chính là khoáng chất, được chiết xuất tự nhiên hoặc từ nguồn nguyên liệu hữu cơ.

 

 

Bình luận
Bài viết khác