Học người Nhật cách đánh bay căng thẳng trong vòng 5 phút

Thời Trang Trẻ
Ai cũng có đôi lúc cảm thấy căng thẳng. Đó là giác rất bình thường và cần thiết cho con người. Nhưng việc chịu đựng căng thẳng, áp lực và mệt mỏi thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

(Lược dịch từ Brightside.com)

 

timthumb

 

Người Nhật Bản có một phương pháp trị liệu cổ truyền, với những kỹ thuật đơn giản, giúp thư giãn đầu óc chỉ trong vòng 5 phút. Để thực hiện được phương pháp này, bạn cần hiểu rõ, mỗi ngón tay của chúng ta đều đại diện cho một cảm xúc và trạng thái khác nhau:

 

Ngón cái: Giúp chống lại cảm giác bồn chồn và lo lắng

Ngón trỏ: Giúp trấn tĩnh khi bạn đang sợ hãi

Ngón giữa: Giúp kềm chế cảm giác tức giận và phẫn nộ

Ngón áp út: Ngón tay này sẽ giúp bạn chiến thắng cảm giác thất vọng và buồn rầu. Nó còn khiến bạn quyết đoán hơn.

Ngón út: Giúp làm giảm sự lo lắng, khiến bạn suy nghĩ lạc quan và tự tin hơn

 

Để điều hòa các nguồn năng lượng trong cơ thể, hãy nắm lấy một ngón tay bằng bàn tay kia, và giữ yên trong vòng từ 1 đến 2 phút.

 

8217960-3-0-1482186941-1482186963-650-21cdfa781b-1-1482240482

(Ảnh: Brightside.com)

 

Để xoa dịu tâm trí, hãy dùng ngón tay cái ấn nhẹ vào lòng bàn tay kia và giữ yên khoảng vài phút.

Bạn nên áp dụng phương pháp này mỗi ngày để xoa dịu và lấy lại sự cân bằng cho trí óc và cơ thể.

 

shutterstock 423272530