Sống khỏe

Giảm 10kg/2 tháng nhờ nhảy dây

Thời Trang Trẻ
Nhảy dây giảm cân đúng cách 30 phút mỗi ngày, bạn đã “đánh bay” 450 calo/ngày và đoán xem sau 2 tuần, lượng mỡ thừa ở vùng bụng, bắp tay, bắp chân của bạn sẽ từ từ biến mất nhanh như thế nào...

Thục hiện: Phương Anh

Người mẫu: Vũ Ngọc Anh

Ảnh: Nick Nguyễn 

Thông tin được hỗ trợ bởi HLV California Fitness and Yoga

 

Theo nghiên cứu của các chuyên gia thể thao Mỹ, nhảy dây liên tục trong 10 phút tương đương với chạy chậm 30 phút hoặc khiêu vũ thể thao 20 phút, việc nhảy dây trong 30 phút giúp cơ thể tiêu hao được 450 calo. Việc thực hiện 80 - 100 nhịp nhảy/phút tương đương với chạy bộ 10 km hoặc đi xe đạp 30 km/h.

 

1. Chọn dây nhảy

Muốn thực hiện phương pháp nhảy dây giảm cân bạn chỉ cần chuẩn bị một sợi dây phù hợp với chiều cao của bạn. Để biết độ dài phù hợp của dây, bạn có thể gập đôi sợi dây lại, giẫm chân lên giữa sợi dây và kéo căng tay cầm lên phía vai của bạn, chiều dài dây tới ngang ngực là phù hợp. Lưu ý chọn lựa loại dây nào có độ dẻo để khi vấp không bị đau chân. Đừng mua loại dây quá nhẹ, dây quá nhẹ sẽ khó điều khiển.

 

1 CFYC VuNgocAnh CCC 07222016 7

 

2. Chọn giày nhảy

Đôi giày thường bị xem nhẹ trong môn thể thao này, vì bạn hoàn toàn có thể nhảy với dép, thậm chí là chân đất. Nhưng để tăng sức bật và hiệu quả giảm cân, tốt nhất bạn nên đi giày đế mềm. Lựa chọn một đôi giày ưng ý bạn sẽ thấy “lên tinh thần” thể thao và thật sự háo hức với việc giảm cân.

 

2 CFYC VuNgocAnh CCC 07222016 9

 

3. Thời gian để nhảy dây

Mỗi tuần bạn nên tập tối thiểu 3 - 5 lần, thời gian cho mỗi buổi tập tối thiểu là 35 phút. 5 phút đầu tiên dành để vận động giãn các cơ và 30 phút sau dành để nhảy dây. Trong 3 - 5 buổi tập đầu, bạn nên nhảy bằng cả hai chân sau đó tăng dần tốc độ. Nếu cảm thấy mệt mỏi sau vài phút tập, bạn nên xen kẽ nhảy dây với đi bộ hoặc chạy tại chỗ. Sau một thời gian, khi đã quen, bạn có thể nhảy dây trên một chân (sau khoảng 10 nhịp đổi chân một lần).

 

3 cover

 

Những lưu ý khi nhảy dây
  • Không được bỏ qua việc khởi động, thả lỏng cơ bắp trước và sau khi tập.
  • Những người bị đau lưng, viêm khớp, cao huyết áp, phụ nữ có thai và có vấn đề về hô hấp không nên nhảy dây.
  • Muốn giảm cân, bạn không phải tập nhảy dây nhanh hay không cần phải bật cao, bạn chỉ cần duy trì thời gian tập càng lâu càng tốt.

 

 

Bình luận
Bài viết khác