Sống khỏe

Cùng nhảy nào!

Thời Trang Trẻ
Hòa nhịp với điệu nhạc sôi động, các động tác xoay, nhảy, nhún, gập… trong khiêu vũ đã giúp người tập trở nên sảng khoái, năng động hơn.

Thu Hằng

 

 

Dù bạn đang khiêu vũ ở đâu, trong câu lạc bộ, trong phòng tắm hay trong phòng ngủ, tất cả đều mang lại những lợi ích tích cực. Khi xoay nhảy, các chức năng chuyển hóa trong cơ thể hoạt động tích cực hơn, máu lưu thông tốt hơn nhờ đó mà mọi căng thẳng sẽ được xua đi nhanh chóng. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều lý do khác để bạn tham gia bộ môn này.

 

Cải thiện sự cân bằng 

Nếu bạn bị xây xẩm khi đứng dậy nhanh, bạn có thể cải thiện tình trạng này bằng khiêu vũ. Các nhà tâm lý học lưu ý rằng những người hay bị hoa mắt, choắng váng, chóng mặt (bao gồm cả người già) có thể được hưởng lợi rất nhiều nhờ khiêu vũ. Bạn thấy đó, nhờ được rèn luyện mà các nghệ sĩ múa ba lê giữ được sự cân bằng cơ thể rất tuyệt vời.

latin dance

 

Đốt cháy năng lượng dư thừa

Không cần thức dậy quá sớm để chạy bộ hay tham gia các bài tập đơn điệu tại câu lạc bộ thể hình, hãy tham gia vào lớp học khiêu vũ hay loại hình thẩm mỹ aerobic. Bộ môn nghệ thuật này được xếp vào nhóm một trong những môn tập có khả năng đốt cháy năng lượng cao. Nhìn thì rất đơn giản, vũ điệu uyển chuyển nhịp nhàng, song thực tế, các nhà chuyên môn tính toán, trong khoảng thời gian từ 45 – 60 phút khiêu vũ có thể giúp bạn tiêu hao năng lượng tương đương với việc chạy bộ 1.500m; tương tự, một kiểu nhảy múa cùng nhạc trong “aerobic dance” trong một tiếng có thể đốt cháy 443 calori, trong khi đó 1 tiếng chạy bộ cũng chỉ đốt cháy nhỉnh hơn là 557 calori; hay 15 phút trên sàn nhảy.

 

Hỗ trợ chức năng tim mạch 

Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe tại trường Đại học Berkeley – California Mỹ giải thích rằng, khiêu vũ cải thiện chức năng tim và tuần hoàn máu cũng như chất lượng cuộc sống. Bất cứ điệu nhảy nào làm tăng nhịp đập của tim thì đều tốt, ví dụ như điệu nhảy salsa, Zumba và thậm chí square. Hãy khiêu vũ theo cách mà bạn muốn. Dựa vào tốc độ và khả năng hoạt động của bản thân người tập, khiêu vũ có thể giúp tăng nhịp tim từ 80 lên 120 nhịp/phút, điều này giúp tăng độ dẻo dai cho tim của bạn.

784183-dance-wallpaper

 

Giảm cảm giác âu lo

Khiêu vũ cũng như tập luyện thể dục thể thao, vì vậy nó không chỉ mang lại lợi ích tăng cường thể lực mà nó như một liệu pháp loại bỏ cảm giác căng thẳng và âu lo. Trong khi nhảy múa, các cơ được thư giãn nhờ đó mà mức độ căng thẳng của người tập cũng giảm đi đáng kể. Bên cạnh đó khi được âm nhạc lúc trầm lúc bổng kích hoạt, bạn sẽ cảm thấy cơ thể thoải mái và sảng khoái hơn.

 

Mang đến cho bạn vóc dáng gợi cảm

Những động tác xoay nhảy trong khiêu vũ không đơn giản là mang đến cho người tập sự dẻo dai, linh hoạt, nó còn giúp bạn có thân hình săn chắc và thon đẹp. Các động tác xoay lắc gập, nhún tác động tích cực lên các cơ bụng, cơ hông, nhờ đó mà vòng hai thon gọn, vòng ba săn chắc.

 

image-4

 

Tăng cường trí nhớ

Một bài báo đăng tải trên Psychology Today (tâm lý học ngày nay) từng giải thích rằng khiêu vũ làm giảm đáng kể nguy cơ giảm trí nhớ. Tất cả các kỹ năng kết hợp nhịp nhàng trong bước nhảy của toàn thân kích thích sự hoạt động của hai nửa não bộ, từ đó mà con  người trở nên linh hoạt, sáng tạo hơn.

 

 

Bình luận
Bài viết khác