Sống khỏe

Bỏ qua đi!

Thời Trang Trẻ
Từ trước đến nay người ta vẫn cho rằng trái cây tốt cho sức khỏe nên càng ăn càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên không phải loại trái cây nào cũng có tác dụng giảm cân như chúng ta thường nghĩ. Chị em cần lưu ý, có những loại trái cây chứa nhiều chất đường ngọt có thể làm lên ký nhanh chóng. Chuyên gia dinh dưỡng - Bác sĩ Nguyễn Thanh Tuyền sẽ giúp chúng ta tìm hiểu thêm về các lại trái cây cần hạn chế trong thời kỳ lấy lại vóc dáng.  

Bài: Trần Lệ Thủy

 

Chà là

Trong số những loại quả chứa đường thì chà là có lượng đường cao hơn cả, vì vậy chà là luôn nằm trong top những các loại trái cây giúp tăng cân nhanh. Trong 100 gam chà là chứa  57 g carbohydrate, 3 gam đạm, 1 gam chất béo và 227  calorie. Loại trái cây chứa hàm lượng đường và Kali cao nhất như chà là được xếp vào danh sách “nguy hiểm” cần hạn chế với chị em trong giai đoạn “ tút tát” lại vóc dáng. Trong nhà chị em cũng không nên dự trữ chà là sấy khô vì thói quen ăn vặt này có thể làm bạn tăng cân do mất kiểm soát.

 

dattes

 

Trái bơ

Bơ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ, điều hòa huyết áp, tốt cho mắt, có nhiều công dụng làm đẹp cho tóc và da. Bơ có hàm lượng dinh dưỡng cao giàu vitamin và khoáng chất gồm canxi, sắt, đồng, ma giê,  phốt pho, kali, natri, kẽm, mangan và selen. Nhưng bơ là loại quả chứa nhiều chất béo không bão hòa và protein tương đương với sữa. Loại quả này còn có hàm lượng đường và calorie cao. 100gam bơ vỏ tím chứa 74 kcal, bơ vỏ xanh chứa 101 kcal. Với chị em đang muốn giảm cân nhưng lại thèm bơ chỉ nên ăn ít lại và tuyệt đối không kèm đường sữa.

 

Avocado-2

 

 Hồng xiêm

Hồng xiêm thanh mát có vị ngọt tự nhiên. Mỗi quả hồng xiêm là nguồn cung cấp dồi dào carbohydarate, vitamin C và các loại vitamin khác như vitamin A và B complex. Nó cũng giàu khoáng chất bao gồm đồng, sắt, phốt pho, kẽm, canxi và các chất điện giải như natri và kali. Hồng xiêm ngon mang đến nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như tăng cường hệ miễn dịch chữa ho, cảm lạnh, nhuận tràng nhưng các chị em đang tìm lại vòng eo thon gọn được khuyên không nên nạp vào cơ thể nhiều đường từ loại quả này. Trong 100 gam hồng xiêm có 0,44 gam chất đạm 1,1g lipid, 1,4 gam chất xơ, 21 mg canxi, 0,8mg sắt, 193mg kali, 12mg natri, và một số vitamin có lợi khác. Còn những chị em hơi gầy muốn cơ thể đầy đặn hơn đừng quên ăn mỗi ngày 3 đến 5 quả hồng xiêm bởi loại quả này kích thích sự thèm ăn và giúp tăng cân lành mạnh.

 

hong-xiem-xuan-dinh-3-1370828566

 

 Xoài

Vị chua ngọt hấp dẫn của xoài khiến phái đẹp không thể chối từ. Tuy nhiên những chị em đang muốn giảm cân được khuyên là không nên ăn nhiều loại quả  trái cây này. Bởi xoài chứa lượng đường khá cao, nhất là xoài chín. Trong 100 gam xoài chín chứa đến 62 kcal. Có những thông tin cho rằng xoài có tác dụng giảm cân tuy nhiên nếu ăn nhiều xoài lượng calorie tăng cao khiến chị em mất kiểm soát và hậu quả là dẫn đến tăng cân. Gleys Jones - chuyên gia dinh dưỡng tại hội đồng nghiên cứu y khoa Mỹ khuyên rằng mọi thực phẩm trong khẩu phần ăn đều nên có chừng mực, kể cả với các loại trái cây. Xoài còn chứa các enzim bẻ gãy các protein hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa làm cho bạn mau cảm thấy đói. Xoài cũng là trái cây có tính nóng nên yêu ăn nhiều xoài chị em còn dễ nổi mụn. 

c0638ff3-5a70-4b49-a83f-204930e17c371

Dứa

Nước ép dứa (thơm) là thứ nước phổ biến và được nhiều người ưa thích. Dứa có vị ngọt, tính bình có tác dụng giải nhiệt hỗ trợ tiêu hóa chống táo bón. Giảm cân mà mê dứa  thì khó cải thiện vòng eo bởi dứa không chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng nhưng lại có lượng đường cao. Trong  160g dứa có chứa 16,2 gam đường cung cấp 82 calorie. Dứa còn kích thích hệ tiêu hóa nên khiến chúng ta mau đói, dẫn đến ăn nhiều.

 

Pineapple-Fruit

 

Dừa

Dừa là loại quả chứa nhiều chất béo và gluco. Nước dừa có tác dụng giảm cân trong khi cơm dừa thì ngược lại. Nếu bạn không muốn những nỗ lực giảm cân thành vô nghĩa, không nên ăn nhiều cơm dừa, nước cốt dừa, các loại sinh tố dừa. Trong 80 gam cơm dừa có chứa khoảng 238 calorie, 23,3 gam chất béo bão hòa và 1,1 gam chất béo không bão hòa. Bạn biết không, sinh tố bơ dừa là món ăn giúp cải thiện cân nặng cho người gầy.

  

coconut-bliss-island-girl-naturals

 

Chuối

Chuối được biết đến là loại trái cây tốt cho sức khỏe. Ăn một quả chuối mỗi ngày bạn không cần đến gặp bác sĩ, chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng nhiều calorie và chất xơ. Chuối còn chứa lượng đường khá cao, trong đó có đủ các loại đường fructozo, gluczo, succozo… Nhiều thông tin cho rằng ăn chuối giúp phụ nữ giảm cân nhưng cũng có thông tin ngược lại. Trong phương pháp giảm cân Detox của người Nhật, ăn chuối giúp phụ nữ có vòng eo con kiến. Trong khi đó Viện y học Mỹ cho biết mỗi ngày, một người tiêu thụ 45 đến 65% lượng calorie đến từ carbohydrate trong chế độ ăn uống 2.000 calorie/ngày.

 

Banana1

 

Một quả chuối chiếm 12% tổng nhu cầu carbohydrate và đường trong chuối là đường tự nhiên giúp tăng cân khỏe mạnh. Chuối giàu chất đường và nhiều năng lượng so với những loại trái cây ít ngọt khác. 100 gam chuối tiêu cung cấp 97 kcal, trong khi 100 gam chuối già chỉ có 56kcal. Ăn một quả chuối cung cấp cho cơ thể từ năm đến bảy mươi kcal. Phụ nữ đang giữ dáng chỉ nên ăn 1 đến 2 quả chuối ngày. Nếu đang muốn tăng cân, bạn có thể ăn nhiều chuối hơn trong thực đơn của mình.

 

 

Bình luận
Bài viết khác