Ăn nhiều mà không sợ béo!

Thời Trang Trẻ
Cao 1,62m, nặng 47 cân, Thanh Hiền (Bình Dương) có vóc dáng tương đối chuẩn. Bạn bè thường trêu chọc Hiền là “cô gái tốt bụng”, bởi ngồi vào bàn ăn Hiền ăn uống khá thoải mái, đánh chén từ đầu bữa đến cuối bữa, thế mà số đo 3 vòng của Hiền chẳng thua gì người mẫu.  

Bài: Hoài Thu

 

Thực ra, Hiền quan niệm, mập hay không thì trước hết phải là do cơ địa, yếu tố di truyền, tuổi tác, bên cạnh đó là do chế độ ăn uống, nếu bạn ăn mà không kiểm soát thì nguy cơ béo bụng sẽ rất cao. Bạn biết không, ở phòng tập thể dục thẩm mỹ Hiền có rất nhiều bạn cùng tập, dù tập rất nhiều nhưng theo cách nói của các bạn ấy thì tập mãi cũng chẳng ăn thua gì. Điều này hiển nhiên thôi, bởi lẽ để có được vóc dáng cân đối không hề đơn giản. Song song với việc tập luyện, trong ăn uống, Hiền luôn tuân thủ giữ 5 nguyên tắc sau:

 

1

 

Uống nước trước bữa ăn

Bao giờ cũng vậy, trước khi ngồi vào bàn là Hiền uống một chén nước đầy: nước lọc, nước canh hay nước rau luộc đều tốt. Cách uống này rất đơn giản nhưng lại rất hiệu nghiệm, nó làm căng dạ dày khiến cho bạn có cảm giác no bụng ngay từ đầu bữa ăn, vì vậy mà giảm cảm giác đói và giảm lượng thức ăn ăn vào. 

 

Hạn chế chất béo

Hiền không loại bỏ chất béo ra khỏi bữa ăn, nhưng càng hạn chế nhiều chừng nào càng tốt chừng nấy. Để thu nhỏ vòng eo, hãy ăn ít các chất béo bão hòa, tăng cường rau củ. Bạn biết không, một nghiên cứu được tiến hành tại Đại học Harvard trong suốt 12 năm với 74.000 y tá và phát hiện ra rằng những người thường xuyên dùng rau và hoa quả làm thức ăn chính có cân nặng ít hơn những người bình thường 28%. Mọi người thấy Hiền ăn nhiều nhưng thực chất món ăn ưa dùng nhiều nhất của Hiền là rau củ quả hấp luộc.

 

Chỉ ăn thực phẩm tươi

Nếu bạn coi việc ăn uống trở thành phương thức tiêu khiển, hãy chọn lựa những nguyên liệu tươi sống cho bữa ăn. Nếu làm được những điều đó, lượng calo trong các món ăn chắc chắn sẽ không cao, tác giả cuốn sách “Phương pháp ăn” đã viết như thế. Trên thực tế, thức ăn tươi sống luôn mang đến cho bạn cảm giác thơm ngon, giàu năng lượng. Không cần ăn nhiều nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các vi chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. 

 

toi lam duoc

 

Chú ý đến màu sắc món ăn

Nếu như trong bữa ăn bạn dung nạp đầy đủ các màu sắc, nghĩa là cơ thể bạn nhận được sự cân bằng giữa các chất oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Chẳng hạn màu đỏ thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa; cam chứa nhiều beta carotene; màu xanh chứa nhiều folate và vitamin K; màu trắng trong món ăn giúp thanh lọc cơ thể, có lợi cho mắt và điều hóa trạng thái tâm lý bình ổn; màu tím có chứa các chất có lợi như quercetin, resveratrol, anthicyanidin đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sơ thể chống lại các gốc tự do, tốt cho da và hệ tiêu hóa…

 

Chú trọng thực phẩm giàu probiotic 

Mỗi ngày, Hiền đều ăn hay uống một loại thực phẩm giàu probiotic. Đây là loại vi khuẩn có lợi giúp tăng cường đường ruột, đóng vai trò lớn trong hệ thống miễn dịch và tiêu hóa. Không chỉ có sữa chua mới giàu probiotic, có rất nhiều món ngon giàu probiotic như: súp Miso – đây là món ăn làm từ đậu nành lên men của Nhật Bản chứa rất nhiều các chủng vi khuẩn có lợi cho sức khỏe. Loại đậu lên men này thường được sử dụng để làm một món súp mặn ít calo, giàu vitamin B và chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật tấn công; bánh mì bột chua, mặc dù được ít người biết đến nhưng bánh mì làm từ bột chua thường có chứa lactobacilli, một loại probiotic tốt cho đường tiêu hóa.

 

Tìm mọi cơ hội để vận động

Ngoài 1 giờ tập ở phòng tập thể dục thẩm mỹ mỗi ngày vào buổi sáng, Hiền luôn tìm mọi cơ hội để vận động. Bên cạnh đó, hiền cũng chú ý massage bụng dưới. Động tác massage bụng rất đơn giản, massage theo vòng tròn từ ngoài vào trong như hình mũi tên, lấy rốn làm tâm của vòng tròn. Mỗi lần xoa 100 cái, mỗi tối làm ba lần trước khi ngủ. Phương pháp này đơn giản, nhưng kích thích các mạch máu ở bụng, có tác dụng đốt cháy mỡ, tốt cho tiêu hóa và nhuận bài tiết.