Ăn gì cho tóc dày hơn?

Thời Trang Trẻ
Bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất mỗi ngày không chỉ giúp cơ thể tăng sức đề kháng, đây còn là cách ngăn ngừa chứng rụng tóc hữu hiệu.

Bài: Hoàng Lan

 

5 loại vitamin và khoáng chất liệt kê dưới đây được cho là có liên quan rất nhiều đến chứng rụng tóc ở cả nam và nữ giới. Một khi cơ thể bạn dung nạp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết kể trên thì không cần phải lo lắng nhiều đến chứng rụng tóc sẽ xảy ra.

 

grow-thicker-hair-naturally-1

 

Vitamin D

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Cairo phát hiện ra rằng những người phụ nữ gặp phải chứng rụng tóc thường thiếu vitamin D2. Nghiên cứu cho thấy Vitamin D2 tác động tích cực lên việc kích thích các nang tóc. Việc bổ sung đầy đủ vitamin D2 giúp tăng cường sức khỏe cho nang tóc, giảm kích thích da đầu, tránh được bệnh rụng tóc.

Các nhà nghiên cứu gợi ý lứa tuổi trung niên một người một ngày trung bình nên nạp khoảng 600 đơn vị vitamin D. Với người lớn tuổi, trên 71, thì con số này tăng nhiều hơn khoảng 800 đơn vị. Với chế độ ăn uống bình thường, chúng ta khó có thể đạt được mức độ cho phép, 1 chén cá hồi có khoảng 450 đơn vị, một hộp sữa hay một ly nước cam chứa khoảng 115 – 135 đơn vị, do vậy, chúng ta cần tiếp nhận thêm vitamin D từ ánh nắng mặt trời.

 

4 mdkp

 

Chất sắt

Sắt là nguyên liệu tạo máu, cần thiết cho việc truyền tải oxy tới các tế bào và giúp cơ thể sử dụng protein cho tóc mọc ra. Thiếu sắt khiến da đầu suy yếu, tóc cũng giảm độ đàn hồi, là nguyên nhân dẫn đến chứng rụng tóc. Để đạt được lượng sắt tối ưu, bạn cần bổ sung các loại thịt nạc đỏ, thịt gia cầm, trứng, các loại hạt, đậu, đậu lăng, đậu phụ, đậu nành… vào thực đơn. Các loại rau cải xoong, rau bina, cải xoăn cũng dồi dào chất sắt.

sinh-to-ca-chua-20141224110219-464424-original

 

Kẽm

Kẽm cũng đóng vai trò không thua kém gì sắt. Kẽm giúp cơ thể phát triển và phục hồi tế bào. Không chỉ giúp tóc khỏe, kẽm còn giúp các nang tóc gắn kết với nhau chắc chắn hơn, nhờ đó mà giảm thiểu được hiện tượng rụng tóc. Bên cạnh đó, kẽm giữ cho các tuyến dầu xung quanh nang lông của bạn hoạt động bình thường. Thực phẩm dồi dào kẽm gồm có đậu phộng, thịt nạc, hàu, cua, thịt gia cầm, hạt bí ngô, đậu xanh, các sản phẩm chế biến từ ngũ cốc như bánh mì, mì ống…  

 

3 5

 

Vitamin B

Vitamin B như chất xúc tác thúc đẩy lưu thông mau dưới vùng da đầu, giúp sản xuất dầu tự nhiên, có tác dụng dưỡng tóc. Các nhà nghiên cứu cho rằng việc tăng mức tiêu thụ vitamin B như riboflavin và biotin sẽ làm cho tóc mọc nhanh hơn. Vitmin B có nhiều trong các loại hải sản, rau bina, bột yến mạch và ngũ cốc nguyên hạt; các sản phẩm đậu nành, sữa nạc, thịt nac, chuối, đậu lăng, khoai tây, đậu Hà Lan, củ cải, bông cải xanh và atisô. Mức tiêu thụ gợi ý là 5.000mcg (5mg)/ngày.

 

dau-xanh

 

Omega

Omega 3 và omega 6 là nhóm chất béo lành mạnh chống lại sự phát triển của các gốc tự do, làm đẹp da và tóc. Nếu không có chất béo này trong chế độ ăn thì khó có thể duy trì mái tóc khỏe mạnh được. Nguồn thực phẩm dồi dào chất béo omega là nhất cá hồi, hạt chia, hạt điều… Hãy đảm bảo chế độ ăn gồm 2 - 3 bữa/tuần, các loại hạt có thể ăn thêm vào giữa buổi.

 

97172816

 

Vitamin A

Đối với làn da, mái tóc vitamin A đóng vai trò quan trọng, bở khả năng phục hồi làn da, mái tóc rất cao. Vitamin A giúp ngăn chặn và giảm mụn trong quá trình điều trị. Vitamin A giúp tóc khỏe hơn, nhờ đó mà tóc ít bị rụng. Nguồn thực phẩm dồi dào vitamin A là cà rốt, khoai lang, dưa hấu, rau bina, lê, xoái, đu đủ, cà chua, quả đào…

 

du-du-chua-khoi-viem-da-day