Sống khỏe

9 loại hoa quả không tốt cho sức khỏe như bạn nghĩ

Thời Trang Trẻ
Tất cả chúng ta được dạy là ăn càng nhiều rau củ quả là càng tốt. Điều đó là đúng và đã được chứng mình bao nhiêu năm qua, nhưng tiến sĩ Konda Reddy lại cho rằng: “Sự thật là không phải rau quả nào cũng lành mạnh như bạn nghĩ.”

(Lược dịch từ Mashed.com)

 

v1

 

Bắp

Đối với một nước có ngành nông nghiệp phát triển như Việt Nam thì bắp vẫn luôn là thực phẩm được người dân cả nước khá ưa chuộng. Nhanh gọn và mau no, cũng dễ hiểu vì sao mà mọi người chọn ăn bắp vào buổi sáng. Cũng dễ hiểu vì hầu hết các chuyên gia dinh dưỡng đều đồng ý rằng bắp có hàm lượng carbohydrate tức tinh bột cao. Những tinh bột này rất dễ tiêu hóa và nhanh chóng biến thành đường trong cơ thể, làm tăng lượng đường trong máu của bạn. Sự gia tăng đường đột ngột có tác động tiêu cực dài hạn, từ nguy cơ cao phát triển bệnh đái tháo đường loại 2 đến tăng cân và bệnh tim.

 

v2

 

Khoai tây trắng

Theo tiến sĩ Elizabeth Trattner, giống như ngô, khoai tây trắng nếu không trồng với tiêu chuẩn organic thì sẽ chứa rất nhiều hàm lượng thuốc trừ sâu. Khoai tây trắng và ngô cũng có hàm lượng calo cao đối với chỉ số đường huyết.

 

v3

 

Cà chua

Giống như bắp và khoai tây trắng, chúng có thể được phun đầy thuốc trừ sâu, và hơn nữa, có nguồn gốc từ các thực vật biến đổi gen. Cà chua có thể làm tăng chứng viêm bên trong cơ thể. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có một mối liên hệ giữa tiêu thụ cà chua với các vấn đề khớp.

 

v4

 

Cà tím

Cà tím là một trong những thực vật chứa solanine (một chất độc) cao nhất. Vì solanine có thể gây viêm, đặc biệt là ở khớp, nên cà tím không phải là lựa chọn tốt cho người bị viêm khớp hoặc các chứng bệnh tự miễn. Các chuyên gia cũng cho biết cà tím có thể có nhiều calo hơn chúng ta tưởng tượng. Khi chế biến cà tím với bất cứ nguyên liệu nào khác, cấu trúc xốp của cà tím sẽ hấp thụ dầu, chất béo, calo và natri của các nguyên liệu đó.

 

v5

 

Ớt

Ớt là gia vị không thể thiếu cho salad, tacos và salsa. Nhưng nếu bạn muốn tránh xa các loại thực phẩm gây viêm khớp, bạn cần giảm bớt ớt.

 

v6

 

Đậu xanh

Nếu bạn là một fan hâm mộ của ẩm thực Ấn Độ, bạn có thể thích ăn đậu xanh. Theo các bác sỹ tim mạch và chuyên gia về cân nặng, đậu Hà Lan có nhiều purin làm cơ thể sẽ bị phân hủy thành acid uric. Thêm đậu Hà Lan vào chế độ ăn uống có thể làm trầm trọng thêm bệnh gút và suy thận.

 

v7

 

Củ dền

Ngoài việc là một nguồn cung cấp vitamin C tốt, củ dền không phải là một loại nguyên liệu hoàn toàn dinh dưỡng. Theo các chuyên gia, ăn củ dền với số lượng lớn cũng gây ra những rắc rối cho dạ dày, bao gồm cả khí thừa và đầy hơi.

 

v8

 

Cải xà lách

Mặc dù không phải là "không lành mạnh", cải xà lách có giá trị dinh dưỡng thấp hơn các loại rau lá khác. Như vậy, trong trường hợp không thể ăn được bất kì loại rau lá nào khác, ăn một chút cải xà lách cũng không sao.

 

v9

 

Rau củ sấy khô

Nó tốt hơn khoai tây chiên, nhưng cơ bản thì vẫn không mấy có lợi cho cơ thể. Những vitamin quan trọng (như A và C) trong rau biến mất khi các loại rau chay này được chế biến, vì vậy chúng thực sự không cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng. Thêm vào đó, các loại rau củ sấy này giàu chất béo, natri và calo. 

 

v10

 

Bình luận
Bài viết khác