Sống khỏe

5 thực phẩm giúp bạn tập trung hơn

Thời Trang Trẻ
Bạn đã bao giờ lâm vào tình trạng bị áp lực do lượng công việc dồn dập nhưng lại không thể tập trung? Đây là vấn đề thường gặp của rất nhiều người, nhất là giới văn phòng. Những thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn tập trung hơn.

(Lược dịch từ purewow.com)

 

Rau xanh

 

Image00002

 

Các loại rau như cải bó xôi, cải xoăn, cải búp, cải cầu vồng được mệnh danh là nhóm siêu thực phẩm chứa đầy vitamin và khoáng chất và cũng là “chiếc vé” cho bạn trí óc minh mẫn, dễ tập trung hơn.

 

Hạt óc chó

 

Không chỉ mang bề ngoài giống hệt những bộ óc thu nhỏ, hạt óc chó cũng chứa đầy những dưỡng chất cho não. Hạt óc chó giàu chất chống oxy hóa và có chứa ALA - một loại acid béo omega-3 giúp tăng cường sự tập trung cũng như hoạt động của não bộ.

 

Matcha

 

Image00003

 

Cực kỳ phổ biến trong những năm gần đây, trà xanh nổi lên không chỉ do hương vị thơm ngon mà còn là do lợi ích mà nó đem lại. Với sự kết hợp giữa chất caffeine và L-theanine, trà xanh đem lại khả năng tập trung giống như cà phê, nhưng không có tác dụng phụ như say hay choáng váng. Chất chống oxy hóa trong trà xanh cũng là một điểm cộng khác cho sức khỏe bạn.

 

Hạt bí

 

Giàu magie, kẽm và đầy các nguyên tố vi lượng cần thiết cho việc xây dựng và sửa chữa tế bào não, hạt bí được khuyến cáo nên dùng thường xuyên vì chúng có khả năng ngăn ngừa bệnh alzheimer và thoái hóa não.

 

Nước lọc

 

Image00001

 

Dù bản thân nước lọc không mang nhiều các dưỡng chất như các thực phẩm trên, nhưng thiếu nước lại là vấn đề nghiêm trọng gây đau đầu, mất tập trung và nhiều hệ lụy khác. Uống nước cũng giúp bạn tỉnh táo mỗi khi mệt mỏi.

 

Bình luận
Bài viết khác