5 loại thực phẩm âm thầm khiến cơ thể mỏi mệt

Thời Trang Trẻ
Có vẻ khá bất ngờ nhưng sự thật là thực phẩm cũng có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân thông qua những loại thực phẩm dưới đây.

(Lược dịch từ Purewow.com

 

1. Bột yến mạch

Dù là loại thực phẩm được hầu hết mọi người khuyên dùng cho bữa sáng, bột yến mạch lại kích thích cơ thể bạn sản xuất melatonin - một hormone gây buồn ngủ. Tuy nhiên, bạn không cần thiết phải loại trừ yến mạch ra khỏi thực đơn của mình, những gì bạn cần làm là bổ sung thực phẩm giàu đạm và chất béo để cân bằng bữa ăn.

 

shutterstock 421847989

 

2. Chuối

Bên cạnh kali, chuối cũng rất giàu magie - hoạt chất kích thích hệ thần kinh thư giãn, dẫn đến cơn buồn ngủ. Hạn chế ăn chuối vào mỗi buổi sáng, thay vào đó, hãy dùng loại thực phẩm này lúc 8 giờ tối để có được một giấc ngủ ngon.

 

shutterstock 244685272

 

3. Các loại đậu

Các loại đậu thường rất giàu tryptophan - loại acid gây mất ngủ và có thể dẫn đến chứng đau đầu.

 

shutterstock 488045539

 

4. Sữa

Ngoài canxi, sữa cũng chứa rất nhiều tryptophan khiến tâm trạng trở nên uể oải.

 

shutterstock 146078012

 

5. Thức ăn chiên xào, thực phẩm nhiều chất béo

Những loại thức ăn chứa nhiều dầu mỡ đòi hỏi cơ thể mất rất nhiều thời gian để tiêu hóa, từ đó làm hao tổn năng lượng.

 

shutterstock 288575585