4 loại thực phẩm giúp tóc đẹp và tràn đầy sức sống

Thời Trang Trẻ
Rụng tóc không phải là vấn đề hiếm gặp. Để đối phó với việc này, ngoài phải dùng những sản phẩm dưỡng tóc, bạn còn nên lưu ý đến chế độ ăn uống của mình. Nhìn chung, thực phẩm có chứa nhiều vitamin A, B, C, D và các khoáng chất như kẽm, protein, selenium, sắt sẽ tốt cho tóc bạn. 

(Lược dịch từ herworldplus.com)

 

1. Rau xanh đậm

 

hair3

 

Những rau củ, đặc biệt là loại có màu xanh đậm, chứa đầy các vitamin A, C cũng như các dưỡng chất thiết yếu khác như kẽm và acid folic, tốt cho cả tóc lẫn cơ thể bạn. Nếu vẫn chưa chắc chắn mình phải ăn loại nào thì hãy bắt đầu với cải bó xôi và bông cải xanh. Chúng sẽ giúp tóc bạn khỏe và dày hơn.

 

2. Trứng

 

hair

 

Trong trứng có kẽm, selenium và sắt. Ngoài ra chúng còn chứa biotin và protein giúp các tế bào vận chuyển oxy lên nang tóc.

 

3. Hải sản

 

hair4

 

Hãy ưu ái cho cá thu trong khẩu phần ăn mỗi ngày của mình. Cá thu chưa nhiều omega 3 và 6. Hàu cũng là  một lựa chọn hợp lý khi chúng chứa đầy kẽm và protein. Ngoài ra bạn cung có thể dùng cá hồi, chúng chứa những loại acid béo giúp ngăn ngừa rụng tóc.

 

4. Thịt nạc đỏ

 

hair ed2

 

Việc thiếu chất sắt sẽ gây rụng tóc nặng nề, thậm chí có thể dẫn đến chứng hói đầu. Do đó hãy đảm bảo lượng chất sắt đầy đủ trong khẩu phần ăn của mình. Thịt nạc đỏ chứa rất nhiều sắt và sẽ giúp sợi tóc của bạn khỏe hơn.