15 loại thực phẩm tốt cho tim mạch

Thời Trang Trẻ
Trái tim không chỉ là nguồn cảm hứng bất tận trong thi ca, trên thực tế đây là bộ phận quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta. Nhưng theo một nghiên cứu cho thấy, trái tim lại là bộ phận ít được quan tâm chăm sóc nhất.

(Lược dịch từ Brightside.me)

 

Sự căng thẳng mệt mỏi và chế độ ăn không lành mạnh là những nguyên nhân làm tăng nồng độ cholesterol trong máu và gây ra các bệnh tim mạch nguy hiểm. Hãy thay đổi chế độ sinh hoạt và ăn uống một cách hợp lý, tránh xa những thực phẩm gây hại để có một trái tim khỏe mạnh. Dưới đây là 15 thực phẩm giúp giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim mà bạn có thể đưa vào thực đơn hàng ngày.

 

Những loại cá giàu chất béo

Ăn cá hồi, cá thu, cá trích, cá vược và những loại cá giàu chất béo từ 2 – 3 lần mỗi tuần sẽ giúp giảm nguy cơ gây rối loạn nhịp tim và xơ vữa động mạch.

 

Cháo bột yến mạch

Cháo bột yến mạch giàu chất xơ sẽ giúp “gạn lọc” cholesterol và cải thiện hệ tiêu hóa. Nên sử dụng loại bột yến mạch thô là tốt nhất.

 

shutterstock 458073214

 

Các loại trái họ dâu

Việt quất, dâu tây rất tốt cho những người bị cao huyết áp và tắc nghẽn mạch máu.

 

shutterstock 297097805

 

Chocolate đen

Chocolate với tối thiểu 60 – 70% cacao trong thành phần có tác dụng điều chỉnh huyết áp, chống viêm và giảm tình trạng máu đông.

 

shutterstock 229519387

 

Các loại hạt

Các loại hạt chứa nhiều protein tốt cho tim và vitamin E giúp giảm nồng độ cholesterol “xấu” trong máu.

 

shutterstock 415608628

 

Dầu olive

Chỉ cần hai muỗng dầu olive nguyên chất mỗi ngày sẽ làm giảm nồng độ cholesterol “xấu” và lượng đường trong máu hiệu quả.

 

shutterstock 253044214

 

Rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ rất hữu dụng trong việc giảm khối mỡ cứng trong các mao mạch, giải độc và giảm cân nếu dung với liều lượng vừa phải.

 

shutterstock 91062161

 

Trà xanh

Một tách trà xanh mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa sự hình thành mảng xơ vữa trong động mạch. Bên cạnh đó, trà xanh cũng giúp tăng cường trao đổi chất, loại bỏ mỡ thừa trong cơ thể.

 

shutterstock 115541830

 

Bông cải và rau chân vịt

Chứa nhiều vitamin, khoáng chất và những chất chống oxi hóa, bông cái và rau chân vịt là hai thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn của bạn. Chưa hết, hai loại rau giàu chất xơ này còn giúp điều chỉnh huyết áp và kích hoạt tim của bạn.

 

shutterstock 390376168

 

Bơ chứa nhiều chất béo tốt giúp giảm nồng độ cholesterol “xấu” và làm sạch động mạch.

 

shutterstock 380512090

 

Lựu

Chứa thành phần chống oxi hóa, giảm huyết áp và cải thiện vòng tuần hoàn máu và tăng nồng độ hồng cầu trong máu.

 

shutterstock 435936631

 

Quế

Bên cạnh việc hỗ trợ quá trình điều trị bệnh tim và xơ vữa động mạch, quế còn thúc đẩy sự trao đổi chất và giúp giảm cân.

 

shutterstock 365982428

 

Dưa hấu

Đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe tim mạch, dưa hấu còn chứa chất chống oxi hóa và giúp ổn định nồng độ cholesterol.

 

shutterstock 47596981

 

Tỏi

Tỏi có tác dụng làm giãn mạch máu, giảm huyết áp, giảm sự co mạch và ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

 

shutterstock 255783625

 

Táo và lê

Đây là hai loại trái cây rất giàu chất xơ, tốt cho tim mạch, giúp ổn định vòng tuần hoàn máu.

 

Copy of shutterstock 372875032