Sống khỏe

10 loại thực phẩm tăng cường sức khỏe phụ nữ

Thời Trang Trẻ
Trong mỗi giai đoạn cuôc đời, phái đẹp đòi hỏi 1 chế độ dinh dưỡng khác biệt. Do đó, ăn uống thế nào để cơ thể luôn khỏe mạnh, đầy đủ dưỡng chất nhưng vẫn giữ được vóc dáng hoàn hảo luôn là câu hỏi gây đau đầu các nàng. Hãy cùng tham khảo 10 loại thực phẩm dưới đây.

(Lược dịch từ thelist.com)

 

Hải sản

 

7

 

Hải sản luôn được mệnh danh là “thần dược” tăng cường sức khỏe bởi hương vị tuyệt hảo và nhiều chất dinh dưỡng. Là loại thức ăn có chứa chất đạm và ít calo, hải sản cũng giúp phụ nữ có một mái tóc chắc khỏe và làn da săn chắc, mịn màng hơn.

Đó chưa phải là tất cả! Hải sản còn chứa đầy axit béo omega-3 giúp thúc đẩy sức khoẻ của tim, não và mắt, đồng thời giảm viêm, có thể giúp loại bỏ chứng phồng và khó chịu xảy ra trong mỗi kỳ “đèn đỏ” của phụ nữ. Ngoài ra, omega-3 rất cần thiết cho sự phát triển của bé và cũng có thể giúp ngừa chứng trầm cảm sau sinh cho mẹ.

Song, hãy chắc chắn rằng chế độ ăn hải sản của bạn an toàn bằng cách kiểm tra các hướng dẫn của EPA vì mức độ thủy ngân quá nhiều sẽ gây hại sức khỏe.

 

Hạt lanh

 

image 4

 

Hạt lanh đã được khoa học chứng minh có thể ngăn ngừa bệnh ung thư. Bổ sung hạt lanh vào chế độ ăn uống của phụ nữ bị ung thư vú có thể giúp cải thiện sức khỏe. Ngoài ra, nó còn giúp giảm táo bón, cải thiện tình trạng tiêu hóa và giảm cholesterol cũng như nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Bạn có thể thưởng thức chúng bằng cách thêm chúng vào ngũ cốc ăn sáng hoặc nướng một ít cùng bánh mì hoặc bánh muffin.

 

Rau màu xanh đậm

 

image 1

 

Rau xanh đậm có hàm lượng canxi cao, giúp bảo vệ xương và giảm nguy cơ loãng xương ở phái nữ. Canxi là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất cho tất cả phụ nữ, đặc biệt khi chúng ta về già. Không chỉ cung cấp canxi, rau xanh còn chứa vitamin K, sắt, folate và chất chống oxy hóa. Hãy chắc chắn bổ sung thêm vitamin C vào trong món ăn, điều này sẽ giúp cơ thể bạn hấp thụ chất sắt có trong rau tốt hơn. Ngoài ra, rau màu xanh đậm rất tốt cho những người phụ nữ chuẩn bị mang thai. Các loại rau như cải xoăn, rau bina và cải thìa có thể cung cấp chất folate quan trọng trong thời kỳ sinh sản cho phụ nữ.

 

Đậu phụ

 

shutterstock 561197323

 

Đậu phụ là một loại thực phẩm đa năng mà bạn phải biết chế biến đúng cách. Nó cũng cung cấp nguồn dinh dưỡng quan trọng đối với phụ nữ lớn tuổi. Nhiều tác dụng phụ không mong muốn của lão hóa và tiền mãn kinh xảy ra phần lớn do sự sản xuất estrogen bị suy giảm. Các thực phẩm giàu chất xơ đậu nành đóng vai trò như estrogen trong cơ thể. Thêm vào đó, tùy thuộc vào cách bạn chế biến, nó sẽ cung cấp ít chất béo và đầy đủ chất đạm.

 

Đậu phộng

 

image 2

 

Đậu phộng là một thực phẩm lành mạnh cung cấp nhiều protein thực vật hơn trong chế độ ăn kiêng, cung cấp hơn 30 chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm chất xơ và chất béo có lợi. Đậu phộng còn phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Tuy nhiên, lưu ý ăn đậu phộng với mức độ vừa phải.

 

Măng tây

 

image 3

 

Là một trong những loại rau giàu folate - loại vitamin quan trọng ngăn ngừa bệnh thiếu máu, giúp tăng trưởng tế bào và cần thiết cho sự phát triển của bào thai. Ngoài ra, nếu cơ thể bạn có xu hướng trữ nước, măng tây chính là liều thuốc tuyệt vời ngăn ngừa tuyệt vời. Chế biến măng tây cùng thịt xông khói, chanh và bơ, hương vị chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ.

 

Sữa chua Hy Lạp

 

image 6

 

Sữa chua Hy Lạp có kết cấu đặc hơn hầu hết các loại sữa chua thông thường. Đây là loại thực phẩm cung cấp protein để duy trì sự tăng trưởng cơ bắp, canxi cho xương chắc khoẻ và vi khuẩn có lợi cho sự phát triển đường ruột. Đó là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng, đặc biệt nếu bạn thêm trái cây tươi và một thìa mật ong. Nhiều phụ nữ cảm thấy đói vào buổi sáng vì họ không cung cấp đủ chất đạm, lúc đó, sữa chua Hy Lạp chính là vị cứu tinh của bạn.

 

Trái bơ

 

shutterstock 263066297

 

Bơ là một loại trái cây chứa đầy chất béo không bão hòa đơn (MUFAs). MUFAs giúp tăng chất béo tốt cho tim, HDLs, làm giảm cholesterol, chống lại triệu chứng bệnh tim và xơ cứng động mạch. Ngoài ra, chất béo có trong trái bơ cũng tốt cho làn da và mái tóc bạn. Hơn thế nữa, bơ giàu kali và vitamin K, có chứa lutein cũng rất tốt cho mắt.

 

Nấm

 

shutterstock 275985512

 

Nấm là loại rau củ duy nhất có chứa vitamin D. Khi nấm được đặt trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời, vitamin D có thể tăng lên đến 25%. Vì vậy, hãy phơi nấm ra nắng một chút để hấp thụ được nhiều dưỡng chất hơn. Ăn một ít nấm hàng ngày có thể tăng phản ứng miễn dịch và giảm viêm, từ đó làm chậm quá trình lão hóa.

 

Giá đỗ

 

image 5

 

Giá cung cấp những chất kích thích chuyển hóa tự nhiên và các chất tẩy rửa tiêu hóa cần thiết cho phụ nữ tiền và hậu mãn kinh. Trong giá có chứa các axit amin, xơ, vitamin và khoáng chất làm tăng năng lượng, giảm huyết áp, ngăn ngừa ung thư và giúp kiểm soát cân nặng. Bạn có thể dễ dàng trồng giá tại nhà, nhưng hãy nhớ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bình luận
Bài viết khác