Sau quần jeans hở hang, đến lượt quần “cắt chân” bán chạy

Thùy Dung P

Leje chứng minh rằng thời trang là không giới hạn. Với mẫu quần jeans quen thuộc, hai nhà thiết kế người Hàn Quốc là Je Yangmo và Kang Juhyeong đã tạo nên kiểu quần gây ảo giác - đôi chân của người mặc như đang bị “cắt” thành từng lát!

Làm mới những kiểu dáng trang phục đã cũ và quen thuộc là hướng đi được nhiều thương hiệu theo đuổi. Với chiếc quần denim, nếu như Y Project và Mugler làm ra những mẫu quần jeans hở hang thách thức ánh nhìn công chúng thì Leje lại tạo ra kiểu quần "cắt chân" độc đáo và thú vị.

Sau quần jeans hở hang, đến lượt quần “cắt chân” bán chạy - ảnh 1

Chiếc quần jeans “L” hình trụ được cấu trúc lại từ một item thời trang chủ lực trong tủ quần áo cổ điển. Thiết kế độc đáo và nổi bật này được lấy cảm hứng từ nhân vật người thiếc Tin Man trong bộ phim The Wizard of Oz sản xuất năm 1946.

Sau quần jeans hở hang, đến lượt quần “cắt chân” bán chạy - ảnh 2

Bằng cách phá vỡ cấu trúc và hình ảnh của kiểu quần denim điển hình, quần jeans L của Leje tạo ra một hình ảnh “méo mó” gây ảo giác qua hình dáng phá cách.

Sau quần jeans hở hang, đến lượt quần “cắt chân” bán chạy - ảnh 3

Bằng cách thực hiện một loạt quy trình draping, chiếc quần jeans L trở thành mẫu trang phục không giới hạn giới tính, tuổi tác hoặc hình dáng cơ thể người mặc.

Sau quần jeans hở hang, đến lượt quần “cắt chân” bán chạy - ảnh 4

Leje là thương hiệu thời trang được hai nhà thiết kế Je Yangmo và Kang Juhyeong (từng tốt nghiệp Studio Bercot và Esmod Paris, sau đó trau dồi kỹ năng và tay nghề tại các nhà mốt như Balmain và Lanvin) cho ra mắt tại Paris vào năm 2017.

Sau quần jeans hở hang, đến lượt quần “cắt chân” bán chạy - ảnh 5

Mẫu quần Slash với chi tiết tựa như vết cắt, vết rạch dứt khoát và sắc lẻm của Leje.

Sau quần jeans hở hang, đến lượt quần “cắt chân” bán chạy - ảnh 6

Thông qua các sản phẩm may mặc, hai nhà thiết kế đã kết hợp cách xếp nếp truyền thống của Pháp với những nét chấm phá hiện đại cùng các chi tiết dí dỏm bằng các loại vải có họa tiết đẹp mắt. Sản phẩm Leje được thiết kế và tạo mẫu tại Pháp, cắt may và sản xuất tại Hàn Quốc rồi sau đó phân phối trên toàn cầu.

Sau quần jeans hở hang, đến lượt quần “cắt chân” bán chạy - ảnh 7

So với chiếc quần "cắt" chân, mẫu áo denim có phần hiền hòa hơn. Tuy vậy, mẫu quần lệch lạc ống thấp ống cao, cạp cao cạp thấp gây tò mò và sự chú ý từ mọi hướng.

Sau quần jeans hở hang, đến lượt quần “cắt chân” bán chạy - ảnh 8

Leje có nghĩa là “cái tôi” trong tiếng Pháp. Thời điểm mới ra mắt, hai nhà thiết kế chỉ làm trang phục cho nam. Dần dà họ tiếp tục cho ra mắt bộ sưu tập dành cho nữ cũng như những thiết kế phi giới tính như quần jeans L hay Slash.

Sau quần jeans hở hang, đến lượt quần “cắt chân” bán chạy - ảnh 9

Vẻ đẹp thị giác của thiết kế nằm ở hình dáng cấu trúc hiện đại thông qua các đường cắt sáng tạo và cách xếp nếp thoải mái.

Sau quần jeans hở hang, đến lượt quần “cắt chân” bán chạy - ảnh 10

Mỗi trang phục đều ẩn chứa vẻ đẹp phóng đại nhưng mơ mộng như một bài thơ, kết hợp kỹ thuật xếp nếp truyền thống của Pháp và những đường cắt mang nét thẩm mỹ sang trọng hiện đại.

Sau quần jeans hở hang, đến lượt quần “cắt chân” bán chạy - ảnh 11

Hai nhà thiết kế cho biết các thiết kế của Leje đều lấy cảm hứng từ cách xếp nếp truyền thống của Pháp mà cả hai có được kinh nghiệm thực tế khi học tại trường thời trang ở Paris và vài thương hiệu nội y: “Chúng tôi bị cuốn hút bởi draping như một quá trình tìm kiếm và tạo dựng hình ảnh. Với kỹ thuật xếp nếp, chúng tôi có nhiều nguồn cảm hứng bằng cách kết hợp hoặc phá hủy những hình ảnh mà trang phục tạo ra - điều chúng tôi muốn thể hiện".

Sau quần jeans hở hang, đến lượt quần “cắt chân” bán chạy - ảnh 12
Sau quần jeans hở hang, đến lượt quần “cắt chân” bán chạy - ảnh 13
Sau quần jeans hở hang, đến lượt quần “cắt chân” bán chạy - ảnh 14

Leje theo đuổi giá trị bền vững qua việc sử dụng chất liệu bền vững và nghệ thuật thủ công truyền thống. Ngoài các vật liệu quen thuộc, sản phẩm của Leje còn làm từ thân cây mây, sừng trâu, pha lê… và vật liệu PET. Một loại vật liệu không độc hại và có các tính chất cơ học tuyệt vời như độ bền và độ cứng, dễ tìm kiếm, màu sắc và chất liệu đa dạng. (PET là loại nhựa phổ biến dùng sản xuất ra các chai nhựa đựng nước tinh khiết, nước ngọt, dầu ăn…)

Sau quần jeans hở hang, đến lượt quần “cắt chân” bán chạy - ảnh 15

Trang phục làm từ chai nhựa tái chế.

Ngoài kiểu quần "cắt chân” ấn tượng, loạt trang phục làm từ vật liệu tái chế hay phục chế thông qua kỹ thuật thủ công tinh vi từ các nghệ nhân thêu thùa, xếp giấy origami và đan thủ công cho các vật liệu của Leje cũng gây chú ý nhờ độ tinh xảo, sang trọng và vẻ đẹp duy mỹ.

Sau quần jeans hở hang, đến lượt quần “cắt chân” bán chạy - ảnh 16

Hai nhà thiết kế của Leje - Je Yangmo và Kang Juhyeong.

Sau quần jeans hở hang, đến lượt quần “cắt chân” bán chạy - ảnh 17
Sau quần jeans hở hang, đến lượt quần “cắt chân” bán chạy - ảnh 18

Quần "cắt" chân mix cùng áo "cắt" tay của Leje. Đây có lẽ chỉ nên là cách gọi vui vui cho những sáng tạo của hai NTK người Hàn Quốc. Những thiết kế của họ không hề gây phản cảm và có tính ứng dụng cao trong đời thường. Thật đáng ngưỡng mộ khi giữa thế giới thời trang rộng lớn, một thương hiệu non trẻ có thể tạo nên dấu ấn độc đáo và riêng biệt như Leje.

Theo: fashionlamour, metalmagazine, @leje.official