Tuần lễ thời trang Milan mở đầu hoành tráng với Gucci

Thời Trang Trẻ
Alessandro Michele đã khởi động Tuần lễ Thời trang Milan với bộ sưu tập Mùa xuân 2018 của Gucci. Theo đuổi sự đa dạng của các nền văn hóa, buổi diễn là sự tổng hòa sức ảnh hưởng đến từ Ấn Độ, Aztec và Ai Cập, mọi thứ pha trộn với nhau để cho ra đời các thiết kế độc nhất. Hãy cùng điểm qua một số chi tiết hay ho về buổi diễn này.

(Lược dịch từ harpersbazaar.com, Ảnh: Getty, Gucci)

 

Không gian đa dạng văn hoá được dựa trên một bản đồ cổ

 

1

 

1a

 

Theo Instagram của Gucci, đường runway tượng trưng cho sông Tiber (chảy ngang Rome), trong khi phông nền lại là cấu trúc đầu thời Trung Cổ với cổng vòm phong cách Ấn Độ, Ai Cập và Aztec. Những bức tượng Roman và Ai Cập cổ đại đặt khắp không gian show diễn.

 

Dàn sao khủng ở hàng ghế đầu

 

2

 

Hàng loạt các tên tuổi lớn trong ngành thời trang và giới giải trí đều tề tụ trong buổi diễn lần này của Gucci.

 

Một lời tuyên bố chính trị, bộ sưu tập là "hành động đấu tranh"

 

3

 

Theo các ghi chú của chương trình, "Mỗi bộ trang phục đều mang thông điệp chống lại sự cam chịu."

 

Sự trở lại của chiếc fanny pack

 

4

 

Rất nhiều người mẫu được “trang bị” một chiếc túi fanny pack ngang thắt lưng trên sàn diễn. Xu hướng túi “thắt lưng” đang được rất nhiều ngôi sao yêu thích và có lẽ là dấu hiệu cho thấy sự trở lại mạnh mẽ của chúng.

 

Sàn diễn là sự tổng hòa của 108 bộ trang phục táo bạo

 

5

 

Toàn bộ bộ sưu tập lần này là sự pha trộn giữa các nền văn hoá, thời kì và phong cách khác nhau. Một loạt tác phẩm lấy cảm hứng từ những năm 70 với sự lấp lánh, trong khi một vài tác phẩm khác lại là sự hòa trộn giữa nền văn hóa Aztec và Ai Cập.

 

Sự xuất hiện thú vị của chú thỏ Bugs và nàng Bạch Tuyết

 

6

 

Trang phục nam giới lại được thêu các họa tiết hoạt hình cổ điển, gợi nhớ lại một thời quá khứ đầy kỉ niệm.

 

Túi “Guccy” tung hoành khắp sàn diễn

 

7

 

Nhà thiết kế Alessandro Michele luôn đi theo những ý tưởng táo bạo khi phát triển dòng sản phẩm phụ kiện của mình và niềm yêu thích đưa tên tuổi thương hiệu lên sản phẩm vẫn còn rất mạnh mẽ.