Phong cách

Sự trỗi dậy của loài mèo trong giới thời trang

Thời Trang Trẻ
Nếu bất cứ ai có thắc mắc về "quyền lực" của động vật trong ngành này thì hãy nhìn vào những chú mèo, chúng đang ngoe nguẩy cái đuôi bé xinh, bước từng bước điệu đà và trở thành tâm điểm của giới thời trang.

(Lược dịch từ fashionunited.com)

 

shutterstock 32408287

 

Những ngày huy hoàng của các chú chó đã trôi qua, giờ đây, mọi người đang "phát cuồng" với vẻ kiêu kì của loài mèo.

Nếu chưa tin, hãy thử nhìn vào bộ sưu tập Pre-Fall 2016 của Stella McCartney, rất nhiều váy, quần, khăn choàng đều in hình vẽ của con vật này, còn các kiểu chân váy thì được trang trí bằng những dấu chân của những loài họ mèo như hổ hoặc báo. Bộ sưu tập cũng bao gồm luôn cả các loại túi vận chuyển mèo và một chiến dịch quảng cáo có mèo là "nhân vật chính".

 

stella-mccartney-pre-fall-2016-landscape

 

Bộ sưu tập Pre-Fall 2016 của Gucci cũng đưa hình ảnh những chú mèo con lên áo sweater, đi cùng là kiểu kính mắt mèo sành điệu. Nhãn hàng thời trang No.21 cho ra mắt dòng áo sweater in hình mèo phía trước với tên gọi vô cùng ấn tượng - "Ugly", kiểu áo này nằm trong bộ sưu tập Pre-Fall 2016 của No.21.

 

catladyfromguccipre-fall2016-themissprints

 

Thật sự có rất nhiều bộ sưu tập Pre-Fall 2016 của các thương hiệu lớn lấy mèo làm hình tượng trung tâm. Thậm chí, các tờ tạp chí thời trang đình đám như Vogue hay Harper's Bazaar đã gọi mèo là một "xu hướng mới" nổi bật của làng thời trang.

 

Fashion-Cats-in-Vogue-18

 

Loài mèo lên ngôi trong mùa Thu 2016

 

shutterstock 122629261

 

Các bộ sưu tập Thu/Đông 2016/2017 của Dolce & Gabbana, Prada, Chanel, Marc Jacobs, Loewe, Paul & Joe và Miu Miu đều có liên quan đến mèo, ví dụ như họa tiết chân mèo hoặc các thiết kế lấy cảm hứng từ đó. Một số thương hiệu khác, như Loewe, sử dụng cảm hứng này cho các thiết kế phụ kiện trong khi Gucci hoặc D&G lấy mèo làm ý tưởng chủ đạo cho cả bộ sưu tập.

 

shutterstock 131671913

 

Có người sẽ thắc mắc, không biết trào lưu đáng yêu này khởi nguồn từ đâu. Mèo thường được sử dụng trong những mẫu thiết kế và các chiến dịch quảng cáo. Điển hình như thương hiệu trang sức cao cấp Cartier sử dụng mô - típ da báo kể từ năm 1914 và nghệ sĩ người Ý Rene Gruau đã cùng với các chú mèo thực hiện quảng cáo cho Christian Dior vào đầu những năm 60.

Nhà thiết kế Miuccia Prada có thời kì dùng mèo làm cảm hứng chủ đạo cho những bộ sưu tập của thương hiệu Miu Miu.

 

Những nhà thiết kế nổi tiếng yêu mèo - Karl Lagerfeld và Grace Coddington

 

karl 795

 

Những nhà thiết kế danh tiếng và vô cùng yêu mèo phải kể đến Karl Lagerfeld - chủ nhân của chú mèo Choupette, "nàng thơ" của rất nhiều bộ sưu tập và sở hữu một dòng mỹ phẩm riêng hợp tác cùng Shu Uemura. Một người yêu mèo nổi tiếng khác là nhà thiết kế người Mỹ Jason Wu, ông đã tìm thấy cảm hứng thiết kế từ hai chú mèo yêu của mình là Jinxy và Peaches cho bộ sưu tập của Target năm 2012.

 

Grace Coddington

 

Tuy nhiên, một trong những nhà thiết kế đình đám "cuồng" mèo phải kể đến là Giám đốc Sáng tạo của tạp chí Vogue của Mỹ - Bà Grace Coddinton. Không chỉ nhấn mạnh và thể hiện tình yêu mèo "vô bờ bến" của mình trước công chúng, bà còn cho xuất bản quyển sách mang tên "The Catwalk Cat" năm 2006 và gần đây nhất là dòng nước hoa có phần thiết kế lấy cảm hứng từ chú mèo bà yêu quý.

glamour-cat-beauty-grace-coddington

Instagram là nơi giúp loài mèo phát triển "quyền lực truyền thông".

Sự bùng nổ của công nghệ đã làm thay đổi bộ mặt của ngành công nghiệp thời trang và không nghi ngờ gì khi nói những trang mạng xã hội đã giúp nâng cao "quyền lực" của họ nhà mèo trong ngành này.

Hãy thử nhìn vào chú mèo Choupette của Karl Lagerfeld, cô mèo này sở hữu 87.000 lượt follow trên Instagram và là nguồn cảm hứng của vô số bộ sưu tập. Choupette cũng gia nhập vào hàng ngũ những chú mèo nổi danh thế giới như Grumpy Cat, Nala Cat hay Lil Bub...

 

o-CHOUPETTE-facebook

 

 

Các bức ảnh hài hước của mèo (cat memes) lan truyền rất nhanh trên Internet - mở đầu là Grumpy Cat (tạm dịch: Mèo Cáu Kỉnh). Grumpy Cat (tên thật là Tardar Sauce) thậm chí có hẳn một bộ phim của riêng mình với tên gọi "Grumpy Cat's Worst Christmas Ever" (tạm dịch: "Giáng sinh tệ hại nhất của Mèo Cáu Kỉnh").

 

CoK5OTuWcAApSjm

 

 

Việc tạp chí Vogue đã mời Grumpy Cat tới trụ sở tại New York năm 2014 và đích thân Coddington nhận xét rằng Grumpy là "người thú vị nhất" bà gặp trong năm đã chứng minh loài vật kiêu kỳ và đỏng đảnh này luôn là "con cưng" của giới thời trang.

 

 

 

Bình luận
Bài viết khác