Phong cách

Riccardo Tisci đầu quân cho Burberry

Thời Trang Trẻ
Riccaro Tisci, người đã rời khỏi chiếc ghế Giám đốc Sáng tạo của Givenchy vào tháng 2 năm ngoái và nhiều lời đồn đoán rằng anh sẽ bước vào nhà Versace, đã nhận vị trí Giám đốc Sáng tạo tại Burberry, có hiệu lực vào ngày 12 tháng 3..

(Lược dịch: vogue.com)

 

Nhà mốt vừa đưa thông báo chính thức vào sáng nay, chấm dứt những lời đồn đại khắp nơi về người sẽ kế nhiệm Christopher Bailey.

Sau 12 năm đảm nhận vị trí tại Givenchy, Tisci đã dẫn dắt thương hiệu đi từ số 0 đến một trong những ngôi nhà thời trang lừng danh nhất dưới quyền của LVMH (Moet Hennessy Louis Vuitton SE). Bằng những chương trình biểu diễn thời trang đầy nhiệt huyết cũng như tầm hiểu biết về thương mại, không khó để Tisci tạo nên tình yêu của các tìn đồ thời trang đường phố dành cho Givenchy. Song, có vẻ thời gian càng dài thì anh lại mất đi lửa nhiệt của những ngày đầu.

 

04-riccardo-tisci

 

Marco Gobbetti, CEO của Burberry từ tháng 7 năm ngoái, từng giữ vị trí tương tự tại Givenchy trước khi làm việc cho Céline, đó cũng là lý do vì sao mà cái tên Tisci không thường xuất hiện trong các cuộc tranh luận về việc ai sẽ là người thay thế cho vị trí của Bailey.

Burberry của Tisci so với Burberry của Bailey được dự đoán là hoàn toàn khác biệt. Trong khi các thiết kế của Bailey cho Burberry thường mang đến sự khoa trương thì đối với Tisci lại có phần tự do và theo chủ nghĩa khoái lạc. Từng có kinh nghiệm cho các thiết kế thời trang cao cấp, các thiết kế dành cho thảm đỏ của Burberry nhắm đến không thể làm khó Tisci. Đều cùng là người đồng tính, cả hai có cùng sự đồng cảm cho quyền tự do dành cho giới LGBTQ. Số tiền mà bộ sưu tập mùa xuân 2018 của Bailey thu được sẽ dùng để gây quĩ cho LGBTQ và các tổ chức từ thiện trên toàn thế giới.

 

nikelab-riccardo-tisci-travis-scott-vogue-01

 

Như một lời khẳng định, Tisci cho biết “Tôi cảm thấy thật vinh dự và vui mừng khi được làm việc cho Burberry ở vị trí Giám đốc Sáng tạo và đi cùng đó là cơ hội hợp tác với Marco Gobbetti. Tôi thật sự rất ngưỡng mộ những gì mà nhà mốt Anh quốc này đã đạt được cũng như sự ưa chuộng từ khắp nơi trên thế giới và đồng thời, cũng cảm thấy rất hứng khởi về tiềm năng của thương hiệu”.

 

Bình luận
Bài viết khác