Phong cách

7 chai nước hoa đắt tiền nhất thế giới

Thời Trang Trẻ
Điều gì khiến một chai nước hoa trở nên đắt giá? Do nguồn hương liệu hiếm có và chất lượng hay bởi danh tiếng của thương hiệu làm ra chúng? Có lẽ là cả hai.

(Tổng hợp)

 

Những chai nước hoa đắt tiền nhất trên thế giới đều đến từ các nhà mốt thời trang cao cấp và được tạo nên từ những nguyên liệu đắt đỏ, khan hiếm nhất. Ngoài ra, những sản phẩm này đều được chăm chút phần thiết kế của vỏ ngoài. Hầu hết, chúng đều đính đá lấp lánh và được bán với số lượng hạn chế.

Dưới đây là 7 lọ nước hoa đắt đỏ nhất trong thế giới mùi hương.

 

7. Joy by Jean Patou – $800/ 30ml (khoảng 18 triệu VND)

7

 

Joy by Jean Patou được tạo ra năm 1929 và trở thành một trong những chai nước hoa cao cấp nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Trong lễ trao giải FiFi Awards năm 2000, lọ nước hoa này được bình chọn danh hiệu “Mùi hương của thế kỉ” bởi tổ chức Fragrance Foundation, đánh bại cả huyền thoại Chanel No. 5.

Joy có hương hoa ngọt ngào với mục đích khích lệ tinh thần mọi người trong thời kì Đại Suy Thoái. Sản phẩm này sử dụng đến 10.000 bông hoa nhài và 336 đóa hoa hồng cho 30ml nước hoa, hoàn toàn xứng đáng với mức giá $800 (khoảng 18 triệu VND).

 

6. Caron Poivre – $1,000 per 30ml (khoảng 23 triệu VND)

6

Sản phẩm này bắt đầu tung ra thị trường năm 1904 bởi công ty Parfums Caron. Đây là một trong những công ty nước hoa uy tín nhất trên thế giới. Caron Poivre là sản phẩm đắt tiền nhất mà công ty này từng sản xuất.

Đây là dòng nước hoa lưỡng tính với mùi hương phù hợp với cả nam lẫn nữ. Thiết kế vỏ ngoài của nó là kiểu lọ đính đá quý bản giới hạn được công ty Baccarat chế tác.

 

5. Hermès 24 Faubourg – $1,500 per 30ml (khoảng 34 triệu VND)

5

Lọ nước hoa phiên bản hạn chế này được tung ra thị trường năm 1995 bởi thương hiệu thời trang cao cấp Hermès. Nó được đặt tên theo địa chỉ của cửa hiệu Hermès tại Paris: 24, Rue du Faubourg Saint-Honoré.

Hermès 24 Faubourg là sản phẩm của nhà sáng chế nước hoa huyền thoại - Maurice Roucel. Đây cũng là một trong những dòng nước hoa hiếm nhất vì chỉ sản xuất với số lượng 1.000 lọ.

Nước hoa được đựng trong một lọ hình vuông với phần góc được uốn cong mềm mại và nạm đá quý St. Louis .

 

4. Chanel Grand Extrait – $4,200 per 30ml (khoảng 96 triệu VND)

4

Chanel là thương hiệu gắn liền với những dòng nước hoa cao cấp kể từ khi hãng này tung ra lọ nước hoa huyền thoại - Chanel No. 5 năm 1921.

Chanel Grand Extrait là phiên bản hạn chế, hiếm và tinh khiết nhất thế giới, mang mùi hương Original No. 5 kinh điển. Mỗi lọ nước hoa đều được đúc thủ công từ những khuôn riêng biệt bởi những bậc thầy làm thủy tinh.

 

3. Baccarat Les Larmes Sacrees de Thebes – $6,800 per 30ml (khoảng 155 triệu VND)

 

3

 

Giá trị của lọ nước hoa này đến từ nguồn hương liệu và cả thiết kế của vỏ chai. Baccarat là công ty chế tác đá quý xa xỉ nhất, thường được sử dụng trong thiết kế nước hoa phân khúc cao cấp. Năm 1998, công ty này cho ra đời 3 dòng nước hoa phiên bản giới hạn và Baccarat Les Larmes Sacrees de Thebes là sản phẩm có số lượng ít nhất, hiếm nhất và đắt giá nhất.

Cái tên “Sacred Tears of Thebes” có nghĩa là “nước hoa Ai Cập đựng trong lọ đá quý hình kim tự tháp”. Ngày nay, bạn chỉ có thể mua sản phẩm này trong những lọ đựng tí hon có dung tích khoảng 7ml (0.25oz).

Baccarat Les Larmes Sacrees de Thebes là sự hòa quyện của các mùi hương hổ phách, hoa nhài, hoa hồng, cây keo ta Ai Cập. Ngoài ra, còn có nhựa cây mật nhi lạp và các loại nhựa thơm khác.

 

2. Clive Christian No. 1 Imperial Majesty Perfume – $12,721.89 per 30ml (khoảng 296 triệu VND)

 

2

 

Sản phẩm này đã từng giữ kỉ lục Guinness với danh hiệu nước hoa đắt nhất thế giới. Ra mắt năm 2005 với số lượng là 10 lọ, đây là dòng nước hoa phiên bản hạn chế, vô cùng hiếm và cao cấp được bày bán tại cửa hiệu danh tiếng Harrods tại London và Bergdorf Goodman tại thành phố New York.

“No. 1 Imperial Majesty” thật ra chỉ là nước hoa Clive Christian No. 1 được đựng trong một chiếc lọ sang trọng và đắt tiền. Lọ được thiết kế bởi Baccarat với một viên kim cương 5 cara đính ở cổ và dát vàng 18 cara xung quanh.

 

1. DKNY Golden Delicious phiên bản hạn chế – $1 million/30ml (khoảng hơn 22 tỉ VND)

 

1

 

Năm 2011, DKNY cho ra mắt sản phẩm nước hoa với thiết kế hình quả táo vàng trị giá hàng nghìn đô la. Công ty này đã hợp tác cùng nghệ nhân trang sức danh tiếng - Martin Katz để tạo ra dòng nước hoa phiên bản hạn chế độc nhất vô nhị này.

Phần lọ được đính vàng và vàng trắng 14 cara, 183 viên hoàng ngọc, 2700 viên kim cương trắng, ngọc lam Paraiba 1.6 cara nhập khẩu từ Brazil, ngọc sapphire Cabochon từ Sri Lanka, 15 viên kim cương hồng cao cấp từ Úc, 4 viên kim cương hình hoa hồng, ngọc ruby hình oval 3.07 cara, kim cương hình hoa hồng 4.03 cara và một viên kim cương nhám Canary màu vàng nặng 2.43 đính trên nắp lọ.

Bình luận
Bài viết khác