Phong cách

5 xu hướng nước hoa mới dành cho nam giới

Thời Trang Trẻ
Dù không nổi bật như thời trang nhưng nước hoa vẫn mang những xu hướng riêng đáng chú ý. Không chỉ lấy các sàn diễn thời trang làm nguồn cảm hứng, những nhà sáng chế nước hoa luôn khát khao khám phá những cung bậc khứu giác mới. Dưới đây là 5 xu hướng nước hoa dành cho nam giới đáng chú ý ở thời điểm hiện tại.

(Dịch từ fashionbeans.com)

 

Hương cay nồng

Từ bạch đậu khấu và gừng đến tiêu đen và ớt đỏ, vị cay đang tràn ngập khắp nơi vào mùa này, thách thức những người yêu thích vị ngọt và thống trị thị trường nước hoa nam năm vừa qua.

“Mùi hương này được chia làm hai loại: cay nhẹ như gừng, hạt tiêu hồng và bạch đậu khấu; cay nóng như quế, nhục đậu khấu, đinh hương và nghệ tây.” - Nhà sản xuất nước hoa từ Anh, Roja Dove, cho biết.

Những dòng nước hoa mang hương cay nồng gồm: Joop! Homme Red King (hương tiêu cay), Aramis Voyager (hương gừng), Penhaligon’s Endymion Concentré (hương nhục đậu khấu), Jean Paul Gaultier’s Le Male Essence de Parfum (hương bạch đậu khấu) và Comme des Garcon’s Blackpepper (hương tiêu đen).

 

Joop Homme-Red King

Joop! Homme Red King

aramis-voyager

Aramis Voyager

ENDYMIONEAUDEPARFUM

Penhaligon’s Endymion Concentré

 Jean-Paul-Gaultier-Le-Male-Essence-de-Parfum-Fragrance

Jean Paul Gaultier’s Le Male Essence de Parfum

 

Hương thơm thập niên 70

“Những đặc trưng của mùi hương thập niên 70 như hoắc hương và thảo mộc thơm đang rầm rộ trở lại.” - Blogger chuyên về nước hoa Persolaise cho biết. “Tuy nhiên, chúng không hề rập khuôn mà được biến tấu lại, mang hương thơm nhẹ nhàng hơn."

Những ví dụ đáng chú ý là: “Bracken Men” từ Amouage, “Él” từ Arquiste, “L’Envol de Cartier” từ Cartier và bộ bốn chai “Vert” từ Tom Ford.

Hòa nhập với cảm hứng về mùi hương lịch lãm, hoài cổ là hương chanh từ Oliver Sweeney, hương xô thơm và rêu sồi từ Bosco Selvatico, dòng nước hoa "The Tragedy of Lord George" từ Penhaligon với hương rượu brandy, và  nước hoa "1962" từ nhãn hiệu Floris là sự pha trộn của quýt, hoa nhài và xạ hương, thể hiện rõ nét vẻ nam tính của thập niên 60.

Những mùi hương này không chỉ phù hợp với các quý ông chững chạc mà còn là sự lựa chọn hoàn hảo cho những chàng trai trẻ muốn đi ngược lại xu hướng ngọt ngào đang quá phổ biến trên thị trường.

bracken-man

 

Amouage Bracken Man

 

cartier-l-envol 1

L'Envol de Cartier

 

tom-ford

Tom Ford Vert

 

LORDGEORGE

Penhaligon's The Tragedy of Lord George

floris

Floris's 1962

 

Hương nghệ tây

Dẫn đầu xu hướng mùa thu này là hương nghệ tây, loại nguyên liệu được mệnh danh là “Vua của gia vị cay” bởi sự khan hiếm và giá thành của chúng. “Nghệ tây là một trong những thành phần nước hoa đắt tiền nhất. Nó mang lại hương thơm vô cùng tao nhã và ấm áp”, Dove cho biết.

Những dòng nước hoa mang mùi hương này bao gồm: “Gentlemen Only Absolute” từ Givenchy, “L’Eau d’Issey Pour Homme Noir Ambré” từ Issey Miyake, “Musk Gold” từ Ermenegildo Zegna và “Uomo” từ Roberto Cavalli.

givenchy

Givenchy Gentlemen Only Absolute

Issey-Miyake-Leau-D-Issey-Miyake-Homme

Issey Miyake L’Eau d’Issey Pour Homme Noir Ambré

 

musk-gold

Ermenegildo Zegna Musk Gold

uomo

Roberto Cavalli Uomo

 

Dark Knights

Ngành công nghiệp nước hoa vốn nổi tiếng trong việc sử dụng màu sắc để thể hiện tính chất và mùi hương của nước hoa. Ví dụ, màu đỏ dành cho sự nhiệt tình và nóng bỏng, màu vàng ám chỉ mùi hương cam quýt và không khí mùa hè. Mùa này, màu đen trên bao bì nước hoa, thể hiện sự u tối, mãnh liệt, gợi cảm và có chút bí hiểm.

Đối lập với những loại nước hoa ban ngày, những dòng nước hoa mới ra mắt như: “Dark Rebel Rider” từ John Varvatos, “Joop! Homme Black King” và “Comme des Garcon’s Blackpepper” lại được dùng vào ban đêm.

“Sự thật đây có vẻ là một xu hướng về tiếp thị hơn là xu hướng về mùi hương” - Persolaise chia sẻ. Đồng thời ông cũng cảnh báo rằng không phải loại nước hoa nào có chữ “dark” trong tên gọi hoặc có bao bì màu đen cũng đều có tính chất u tối. “Blackpepper là một ngoại lệ đáng chú ý khi mà nó đã kết hợp tài tình cảm giác lạnh lẽo, bí hiểm của phần vỏ ngoài với hương thơm hạt tiêu nồng nàn.” - Ông cho biết thêm.

john-varvatos

John Varvatos Dark Rebel Rider

 

joop-black-king

Joop! Homme Black King

blackpepper

Comme des Garcon's Blackpepper

 

Nước hoa boutique

Nước hoa boutique hay còn gọi là nước hoa niche, là những mùi hương được sản xuất với quy mô nhỏ bởi những nhà sản xuất nước hoa độc lập và thường có giá cao hơn những sản phẩm thông thường rất nhiều.

Số liệu thống kê cho thấy doanh thu của những dòng nước hoa boutique trị giá trên £200 (tương đương 5,5 triệu VNĐ), tăng gấp bốn lần trong 5 năm qua, và theo lời công ty phân tích xu hướng NPD Group, số lượng nước hoa niche trên thị trường đã tăng 36% so với năm 2011. Phân khúc này đang thực sự phát triển mạnh vì người mua đang ngày càng sành điệu hơn trong việc lựa chọn nước hoa.

“Thế hệ hiện đại luôn muốn mình là độc nhất.” - Edward Bodenham, Giám đốc Sáng tạo của thương hiệu nước hoa Floris, cho biết. “Thời nay, nam giới có xu hướng tìm kiếm trang phục, giày dép và dĩ nhiên là cả nước hoa được gia công theo phương pháp truyền thống, sử dụng những nguyên liệu tốt nhất và các chi tiết được trau chuốt kĩ lưỡng.”

Những dòng nước hoa phù hợp cho các chàng trai thể hiện cá tính riêng bao gồm “Fathom V” từ Beaufort London, dòng Eau de Parfum không tên từ Byredo, và dòng nước hoa phi giới tính S&X từ nhà sản xuất Azzi Glasser hợp tác cùng nhiếp ảnh gia Rankin. Những dòng nước hoa này không chỉ giúp bạn trở nên đặc biệt mà còn rất phù hợp với xu hướng hiện nay.

 

BeauFort-London-Fathom-V

Beaufort London Fathom V

byredo

Byredo Eau de Parfum

sx

S&X Rankin

 

Bình luận
Bài viết khác