Phong cách

4 thương hiệu được mong chờ nhất tại Paris Fashion Week

Thời Trang Trẻ
Tuần lễ thời trang Paris mùa này có rất nhiều bộ sưu tập mang tính chất "lần - đầu - tiên" nhưng bốn thương hiệu được mong chờ nhất lại là những cái tên quen thuộc: Saint Laurent, Dior, Lanvin và Valentino. Đây sẽ lần lầu tiên các Giám đốc Sáng tạo mới nhậm chức của các thương hiệu này trình làng thành quả của mình.

(Lược dịch từ bussinessoffashion.com)

 

Anthony Vaccrello sẽ cho ra mắt bộ sưu tập của Saint Laurent lần đầu kể từ khi ông thay thế vị trí của Hedi Slimane. Bouchra Jarrar sẽ giới thiệu bộ sưu tập đầu tiên của mình tại Lanvin - gần một năm sau khi Alber Elbaz rời khỏi thương hiệu thời trang 187 năm tuổi này. Trong khi đó, Pierpaolo Piccioli và Maria Grazia Chiuri đang chuẩn bị cho công chúng thấy bộ sưu tập solo đầu tiên tại tuần lễ thời trang , đánh dấu kết thúc 25 năm hợp tác sáng tạo. Tháng 7 vừa qua, Dior tuyên bố Chiuri sẽ trở thành Giám đốc sáng tạo mới còn Piccoli sẽ một mình "cai quản đế chế" Valentino.

 

Anthony Vaccarello - Giám đốc Sáng tạo của thương hiệu Saint Laurent

 

saint

 

Nhà thiết kế người Bỉ Vaccarello chắc chắn mang đến một trải nghiệm rất khác cho thương hiệu này so với Hedi Slimane. Phóng viên bình luận về thời trang - Angelo Flaccavento - nhận xét: "Tôi cho rằng anh ta đã mang cho mình một đôi giày quá chật, Anthony Vaccarello là nhà thiết kế có tài nhưng vẫn chỉ là một nhà thiết kế, trong khi Hedi Slimane lại có kinh nghiệm quản lý nhiều hơn và khơi gợi được sự bí ẩn quanh cái tên Saint Laurent. Anthony Vaccarello có kĩ năng chuyên môn nhưng lại không biết cách tạo sự đột phá. Anh tạo ra một nét đẹp nữ tính rất Pháp nhưng điều đó quá bình thường. Anthony cần khai thác một khía cạnh mới để giữ được sự duyên dáng cố hữu của thương hiệu này."

 

Bouchra Jarrar - Giám đốc Nghệ thuật của thương hiệu Lanvin

 

lanvin2

 

Một thử thách khác vẫn còn đang chờ Bouchra Jarrar ở phía trước.

Mức độ tăng trưởng thần tốc của Lanvin trước đây giờ đã chậm lại dù Giám đốc Sáng tạo cũ có những thiết kế nhận được nhiều lời khen ngợi. Sự bất đồng giữa người đứng đầu thương hiệu - Shaw-Lan Wang và Elbaz - người bị chỉ trích là "thiếu tính sáng tạo trong thiết kế" đã dẫn đến việc ra đi của Elbaz vào tháng 10 năm 2015 sau 14 năm làm việc tại đây.

Không ai nghi ngờ về khả năng quản lí của Jarrar nhưng câu hỏi đặt ra là liệu cô có thể tạo sự kiên kết với những khách hàng của Lanvin hay không. Lanvin được yêu thích bởi những thiết kế mới rất độc đáo và Jarrar có khả năng duy trì được thế mạnh đó. "Lanvin vốn đang bị mắc kẹt trong một vòng lẩn quẩn, họ cần một hướng đi mới." - Flaccavento nhận xét.

 

Maria Grazia Chiuri - Giám đốc Sáng tạo của Dior

 

dior2

 

Trở thành nữ Giám đốc Sáng tạo đầu tiên của Dior - một thương hiệu có sự nữ tính đặc trưng, Maria Grazia Chiuri đã nhận được sự kỳ vọng của nhiều người.

Phóng viên Angelo Flaccavento nhận xét: "Theo cá nhân tôi, lần thay đổi nhân sự này rất đáng mong chờ. Trước hết, vì cô ấy là phụ nữ. Tôi là một người hâm mộ Raf Simons (Giám đốc sáng tạo trước đây của Dior) nhưng tôi chưa bao giờ thích những thiết kế của ông cho thương hiệu này - chúng khá cứng nhắc và lạnh lùng. Vì thế tôi hy vọng cô ấy có thể đem sự nhẹ nhàng và duyên dáng ngày xưa trở lại với Dior."

 

Pierpaolo Piccioli - Giám đốc sáng tạo của Valentino

 

valen

 

Pierpaolo Piccioli không phải là nhà thiết kế mới của thương hiệu này nhưng sẽ rất thú vị khi chiêm ngưỡng bộ sưu tập được ông thực hiện một mình mà không có Chiuri.

Sau 17 năm làm việc tại đây, Valentino có thể an tâm rằng Piccioli luôn hiểu rõ thị hiếu khách hàng, mặc dù có một vài lời đồn thổi Chiuri mới là nhà thiết kế chính và giúp các bộ sưu tập thành công rực rỡ nhờ óc thẩm mỹ của mình. Để viết tiếp các thiết kế, Piccioli sẽ cần dung hòa giữa thị hiếu của khách hàng và những ý tưởng mới.

"Sự thật là Pierpaolo Piccioli sẽ không đi chệch khỏi thị hiếu khách hàng nếu doanh số từ quần áo và phụ kiện vẫn tiếp tục tăng," - Chuyên viên tư vấn bán lẻ hàng may mặc Julie Gilhart nhận xét - "Khách hàng trung thành với một nhà thiết kế nhưng họ sẽ còn trung thành hơn với quần áo. Valentino đích thị là một thương hiệu luôn đi theo một kiểu mẫu từ trước đến nay và hiếm khi thay đổi."

 

 

 

Bình luận
Bài viết khác