Triển lãm Quốc tế Cà phê tại Việt Nam - Coffee Expo Vietnam 2017

Thời Trang Trẻ
Triển lãm Quốc tế Cà phê 2017 diễn ra từ ngày 01 - 03/06/2017 (Coffee Expo Vietnam 2017) là sự kiện xúc tiến thương mại nổi bật nhất trong ngành cà phê, trà, phụ liệu và các món ngọt; là nơi hội tụ các thiết bị, nguyên vật liệu pha chế cà phê, đồ uống, dụng cụ và nguyên liệu làm bánh cao cấp từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước.

  

1

 

Đây là lần thứ 2 triển lãm được phối hợp tổ chức bởi Công ty Coex Vietnam, Công ty Cổ phần Quảng cáo & Hội chợ Thương Mại Vinexad và Hiệp Hội Cà Phê Việt Nam (Vicofa), tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Q7, Tp HCM với mong muốn sự kiện này sẽ mang đến các cơ hội cho các chủ doanh nghiệp, cửa hàng trong lĩnh vực cà phê và món ngọt tìm được những mặt hàng chất lượng, tìm hiểu và đầu tư kinh doanh, gặp gỡ và giao thương với các đối tác kinh doanh trong và ngoài nước.

 

2

 

Sở thích uống cà phê và văn hóa uống cà phê mỗi ngày của người Việt Nam nói chung và người Sài Gòn nói riêng thể hiện rõ ràng thông qua sự xuất hiện hàng loạt quán cà phê và đồ uống quanh khu vực nơi ở, làm việc, và các trung tâm mua sắm để đáp ứng lượng lớn nhu cầu từ người dân; điều này cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của ngành cà phê Việt Nam. Ngoài cà phê, những loại thức uống mới lạ đã xuất hiện tại Việt Nam phù hợp với sở thích của giới trẻ hiện nay, đặc biệt là các loại trà và trà sữa. Các thương hiệu trà sữa nổi tiếng và các quán trà có bánh ngọt hiện đang là những nơi thu hút giới trẻ. 

 

3

 

Bên cạnh đó, sự bùng nổ phát triển các khu đô thị mới cũng như các thành phố vệ tinh xung quanh dẫn đến sự phát triển mạnh mẽ của các chuỗi quán cà phê và bánh ngọt ngày càng tăng. Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Euromonitor, mô hình chuỗi cửa hàng cà phê tại Việt Nam đang đạt tốc độ tăng trưởng khoảng 7% một năm. Trong năm 2015, ước tính cả nước có hơn 26.000 cửa hàng. Mặc dù thị trường chuỗi cà phê có nhiều tiềm năng nhưng để phát triển bền vững thì bắt buộc mỗi thương hiệu phải chọn ra một thế mạnh của riêng mình, đồng thời đảm bảo sự đồng nhất về sản phẩm và dịch vụ giữa các cửa hàng.

 

4

 

Các mặt hàng được thu hút tham gia trưng bày, giới thiệu tại triển lãm hết sức đa dạng, phong phú gồm: trà, cà phê, máy móc, thiết bị, sản phẩm, và nguyên liệu làm đồ uống và món ngọt. Với sự góp mặt của 38 doanh nghiệp đến từ 9 quốc gia trong 180 gian hàng, triển lãm sẽ là cơ hội giao thương hiệu quả giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

 

5

 

Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Cà phê 2017, Cuộc thi Vietnam Super Barista Championship 2017 sẽ được đồng tổ chức với Tân Nhất Hương và Hiệp hội Batender Sài Gòn (SBA) nhằm công nhận tài năng và tạo cơ hội cho các Barista (nhân viên pha chế) đang làm việc tại các quán cà phê, nhà hàng, khách sạn… thể hiện tài năng, thỏa sức sáng tạo và trải nghiệm bản thân. 64 barista được chọn sau vòng sơ tuyển sẽ cùng nhau thi đối kháng liên tục trong 3 ngày triển lãm để trở thành quán quân sở hữu giải thưởng lớn nhất tại Việt Nam lên đến 200 triệu VND. Quán quân cuộc thi còn được tài trợ chi phí tham gia cuộc thi World Super Barista Championship 2018 tại Seoul Hàn Quốc. Chi tiết về cuộc thi: https://vnsbc.vn 

6