Thí sinh Cây Cọ Vàng thử sức với điện ảnh và quảng cáo

Thời Trang Trẻ
Các thí sinh Cây Cọ Vàng đã hoàn thành vòng Sáng tạo – Cuộc đua thử sức một cách xuất sắc.

 

1

 

Vòng Sáng tạo với chủ đề trang điểm ứng dụng quảng cáo, hiệu ứng điện ảnh đã điễn ra rất thành công với sự tham gia của khách mời là chuyên gia hóa trang Toàn Trần, Kim B Ngô, nhiếp ảnh gia Đông Đô, Quang Khuê.

Thực tế, hiếm có lĩnh vực nào mà sức mạnh của hoá trang, trang điểm được phát huy tối đa như trong phim ảnh. Tác dụng của việc trang điểm là để nêu bật phong cách riêng của nhân vật. Đây là kiểu trang điểm được sử dụng để nhấn mạnh phong cách cá nhân, đi kèm thiết kế trang phục, kiểu tóc của nhân vật, trang điểm biến đổi hình dạng dần dần, đây là kiểu hoá trang thường được sử dụng trong các bộ phim kinh dị, khoa học viễn tưởng. Bằng sự nghiên cứu kỹ lưỡng, thực hiện từng chi tiết cẩn thận của đội ngũ hoá trang, người xem có thể chứng kiến cả một quá trình biến đổi dần dần từ sinh vật này sang sinh vật khác, hoá trang lệch giới tính... khán giả không ít lần được xem những bộ phim mà diễn viên nam phải hoá trang nữ hoặc ngược lại. Công đoạn hoá trang quen thuộc này tưởng như dễ dàng với các chuyên gia trang điểm lành nghề, thế nhưng để màn nhập vai được thuyết phục, không bị lố cũng cần tay nghề thành thạo. Thay đổi đường nét khuôn mặt diễn viên bằng cách đeo răng giả, đắp da, kích mí mắt, đeo kính áp tròng đổi màu,... các chuyên gia trang điểm có thể biến diễn viên thành một con người hoàn toàn khác.

 

2

 

Và tại cuộc thi Cây Cọ Vàng năm nay, các thi sinh đã được thử sức mình với môn nghệ thuật này. Đặc biệt, với chủ đề “Vết tích chiến tranh”, thí sinh đã phải hóa trang cho các nhân vật với những vết bỏng, bết sẹo, các vết thương do sự khốc liệt của bom mìn gây ra. Đây là phần thi khó nhưng lại rất hấp dẫn và cuốn hút.

Chuyên gia trang điểm Đức Lộc chia sẻ, chiến tranh đã lùi xa, nhưng những ám ảnh, ký ức, và mất mát đau thương còn đó. Vết thương chiến tranh tuy lành sẹo nhưng vẫn không ngừng âm ỉ,  nhức nhối. Sau chiến tranh, đất nước và con người Việt Nam đã gắng khép lại quá khứ, hướng tới tương lai để chung sống hòa bình. Nhắc lại những ký ức đau thương trong chiến tranh, chúng ta không nhằm khơi lại mối thù đã qua, mà chỉ nhằm khẳng định một điều: bạo lực và chiến tranh không phải là phương thức giải quyết các vấn đề của thế giới đương đại.

 

3

 

 

Cuộc thi Cây Cọ Vàng năm 2016 đã đưa chủ đề “Vết tích chiến tranh” vào phần "Hóa trang hiệu ứng điện ảnh", các bạn thí sinh đã tái hiện một cách chân thực, rõ nét những tàn phá của chiến tranh, những vết thương của bom nổ, của tra tấn…qua hình ảnh các nhân vật như: nông dân, công binh, sinh viên, bộ đội, nghệ sĩ cải lương, người vợ, người mẹ thầm lặng… và cả lính ngụy tàn ác. “Để hoàn thành tốt những hình ảnh này, các bạn thí sinh chỉ có hai ngày học và training về hóa trang, nhưng các bạn đã thực sự thể hiện tài năng xuất sắc, ngoài sức tưởng tượng của BTC và BGK” - Đức Lộc nhấn mạnh.

 

4

 

Tiếp đến, các thí sinh Cây Cọ Vàng đã cùng nhau làm nóng cuộc thi với phần trang điểm ứng dụng quảng cáo. Trang điểm chụp quảng cáo là tạo ra một sản phẩm hình ảnh hổ trợ cho kinh doanh và không phải là trang điểm chụp ảnh nghệ thuật, chúng ta có sản phẩm cần chụp quảng cáo, chúng ta có lay out. Do đó, trước khi bắt đầu trang điểm chụp ảnh quảng cáo, nhà nhiếp ảnh cần trao đổi với chuyên viên trang điểm về tone, mood, tất cả phải theo ý đồ thể hiện của mẫu quảng cáo, hoàn toàn có chủ đích rõ ràng, không làm việc theo cảm hứng... Chính vì thế, để làm tốt được công việc này đòi hỏi các chuyên gia trang điểm không chỉ giỏi về tay nghề mà phải nhiệt tình, vui vẻ, kiên nhẫn.

 

IMG 6145 - Copy

 

IMG 6175 - Copy

 

IMG 6266 - Copy

 

IMG 6353 - Copy

 

IMG 7069 - Copy

 

Vì thế ở chủ đề này, ngoài sự thông minh, sáng tạo của thí sinh, thì các sản phẩm son, kem nền BB, mầu mắt VACOSI, kem dưỡng da, mascara chân mày Canmake đã giúp các thí sinh hoàn thành bài thi của mình một cách dễ dàng. Theo đánh giá của chuyên gia trang điểm Nhật Bình, về kỹ thuật đánh nền và phối mầu của các thí sinh trong vòng này khá đồng đều, đáp ứng được yêu cầu, mục đích quảng cáo của sản phẩm. Tuy nhiên, kỹ thuật gắn mi và tạo kiểu tóc chưa được thực hiện một cách chau chuốt, kỹ lưỡng.

Cây Cọ Vàng có được thành công là nhờ vào sự đồng hành của các đơn vị tài trợ: Mỹ phẩm Vacosi, Oriflame, Canmake Tokyo, Vườn cảm xúc, Mimi Palace, Dencos, Công ty Yoga và Thiền Trái tim vàng, Vàng Hùng Cửu Long; Các đơn vị

Bảo trợ thông tin: Today, You TV, FPT Play, Truyền hình FPT, Văn Nghê trẻ, Thơi trang trẻ, Tạp chí Mỹ phẩm, Hairworld, Màn ảnh sân khấu, Đẹp Plus.