NTM tóc Andy Minh - Sự sáng tạo là vô giá

Thời Trang Trẻ
Thuộc thế hệ 7X, triết lý kinh doanh và sáng tạo của NTM Andy Minh (Andy Minh Hair salon – 50 Quán Sứ, Hà Nội; Hotline: 0163. 416 9999 Fanpage: www.facebook.com/ Andy Minh Salon) rất mạnh mẽ, khác biệt.

Bài: Thu Nguyệt

 

Chia sẻ với phóng viên Tạp chí Thời Trang Trẻ, NTM tóc Andy Minh tâm sự: "Tôi luôn không ngừng sáng tạo từ các xu hướng mới nhất trên thế giới để ứng dụng vào mái tóc khách hàng. Để tri ân và khuyến khích những người đã tin tưởng và tới gặp tôi làm đẹp, tôi tặng họ các dịch vụ đi kèm và sẵn sàng dành cho họ trọn gói dịch vụ phục hồi tóc chuyên sâu hay thậm chí là dịch vụ về hóa chất như uốn, duỗi, nhuộm bằng các dòng sản phẩm chuyên nghiệp. Với tôi, tình cảm dành cho các khách hàng vô cùng đáng trân trọng và những gì tôi dành cho họ đều sẽ là những món quà vô giá."

Buổi trò chuyện với NTM tóc Andy Minh ngay kế bên salon của anh mỗi lúc một trở nên rất thú vị. Bởi ở anh, người đối diện luôn cảm nhận được bản lĩnh, sự sâu sắc và quyết đoán - điều thường thấy ở doanh nhân hơn là nghệ sĩ

 

1 1

NTMT Andy Minh cùng BST thời trang tóc Thu – Đông 2016

 

Chào anh, anh muốn được bắt đầu câu chuyện với độc giả Tạp chí Thời Trang Trẻ bằng điều gì? Về câu chuyện khởi nghiệp, niềm đam mê nghề hay đơn giản hơn là một xu hướng tóc mà anh đang yêu thích?

NTM tóc Andy Minh: "Tất nhiên là tôi sẽ chọn điều cuối cùng. Nếu chỉ nói về mình thì sẽ rất khiên cưỡng, tôi nghĩ, mỗi nhà tạo mẫu tóc, bằng chính các tác phẩm mà mình tạo nên để khách hàng “sở hữu” và người khác chiêm ngưỡng là một cách để nói về mình. Thế nên, nếu để bắt đầu trò chuyện, tôi sẽ chọn nói về nghề, về những xu hướng tóc, xu hướng màu và cả các triết lý kinh doanh, triết lý làm nghề."

 

Xu hướng tóc nữ năm nay có gì đặc biệt? Và những người yêu thời trang tóc như chị em phụ nữ chúng tôi sẽ được “sở hữu” các mẫu tóc đó như thế nào?

Năm nay những màu thiên về thiên nhiên, màu của sự tan chảy ánh sắc, sắc tố màu đồng cam, đồng vàng, nâu đồng hay các màu lạnh như xanh da trời, xanh lá đã, đang và sẽ tiếp tục lên ngôi. Nó tạo ra hoặc sự mạnh mẽ, cá tính hoặc sự phóng khoáng đầy chất tự nhiên, hoang dã. Còn về kiểu dáng, thời trang tóc thế giới vẫn đang trôi chảy theo một sự tự nhiên, đơn giản tuyệt đối để tôn lên vẻ đẹp của từng cá nhân. Những lọn xoăn rõ nét, những đường xếp layer mềm mại hay những kiểu cắt cúp classic quyến rũ. Về việc vận dụng kỹ thuật nhuộm màu và tạo kiểu, trên thế giới bao giờ cũng thiên về ứng dụng thực tế. Thế nên, việc áp dụng vào từng khách hàng riêng vốn có từng hoàn cảnh làm việc, gia đình và điều kiện sống khác biệt rất được ưa chuộng. Do vậy, các nhà tạo mẫu tóc luôn phải khéo léo, linh hoạt để vận dụng được những xu hướng như high light nhấn nhá hay những gam màu mang xu hướng thời trang quốc tế là cũng đã rất mới lạ. Xu hướng của năm nay là bộ sưu tập độc đáo và thú vị lấy cảm hứng từ nghệ thuật văn hóa, kiến trúc lịch sử nước Ý – Bộ sưu tập Essenza (Tinh chất) của thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc tóc BES Milano mang vẻ đẹp khoa học- công nghệ với kỹ thuật cắt độc đáo. Đây là sản phẩm chăm sóc mái tóc giúp bạn có kiểu tóc đẹp và phong cách với những dải gam màu tương phản từ ánh sáng tự nhiên hoành tráng của Đấu trường La Mã, mái vòm của St. Peter, tái tạo cái mới tại cùng một thời gian để giữ nguồn gốc và đặc điểm độc đáo của nghệ thuật Ý.

 

2 1

Mẫu tóc lấy cảm hứng từ BST Essenza của thương hiệu mỹ phẩm BES Milano, Italy

 

Đâu là nguồn cảm hứng sáng tạo của anh?

Chính là niềm vui của khách hàng. Tôi quan niệm rất đơn giản, nhà tạo mẫu tóc nên chọn niềm vui, sở thích, mong muốn của khách hàng là “nguyên liệu” sáng tạo chính sau đó thêm vào các “phụ gia” như xu hướng thời trang hiện thời gồm có màu sắc, kiểu dáng và cuối cùng là nét “chấm phá” ngẫu nhiên từ đôi bàn tay khéo léo và cảm hứng bất chợt đến của óc thẩm mỹ nhà tạo mẫu. Phải chắc chắn một điều rằng, sáng tạo dựa trên và là niềm vui của khách hàng chứ không phải là dịp để nhà tạo mẫu thể hiện cái tôi của mình. 

 

3 1

 

Và bí quyết để làm nên niềm vui cho các khách hàng của anh là gì?

Thế này nhé, nhà tạo mẫu tóc phải dành đủ thời gian để tìm ra cá tính của khách hàng (gồm tuổi tác, đặc thù nghề nghiệp, sở thích thời trang, màu sắc, quan niệm sống, gu thẩm mỹ khách hàng ưa thích hoặc theo đuổi…) để từ đó có đủ tư liệu tạo nên một mẫu tóc phù hợp với tất cả các cá tính vừa kể trên. Đẹp là một tính từ chung chung và nó tổng hòa từ nhiều yếu tố. "Đẹp" đầu tiên phải có nghĩa là phù hợp với cá nhân người sử dụng. "Đẹp" là phù hợp với xu thế thời trang chung và cuối cùng "Đẹp" là cảm xúc của khách hàng. Với một mẫu tóc của riêng mình và tôn được vẻ đẹp cá nhân của mình, “phô diễn” được cá tính của mình, chắc chắn khách hàng sẽ vui. Mỗi mẫu trang phục, nếu “lỡ” tay mua về, không ưng, các khách hàng có thể bỏ nhưng với các kiểu tóc thì họ không thể làm như vậy. Để đổi một kiểu tóc hay một màu tóc họ phải mất vài tháng. Vài tháng mà chung sống với một điều mình không ưng, không ưa thì quả là đáng buồn… Thế nên để tạo một kiểu tóc vừa hợp gu thời trang đương đại vừa tạo niềm vui cho khách hàng là điều không đơn giản chút nào.

 

Hơi tham lam nhưng anh có thể nói rõ hơn về xu hướng thời trang tóc dành cho nam Thu Đông 2016?

Vẫn là những xu hướng classic nhưng có biến tấu một ít. Tiêu chí của nam luôn phải tạo ra sự gọn gàng, sạch, đơn giản ít phải chăm sóc. Thế nên các điểm nhấn trang trí, tạo kiểu chính là kỹ thuật chia khối, tạo mảng sáng tối làm nên sự thu hút. Những kỹ thuật kiểu High&Tight đang thịnh hành (cạo sát tóc hai bên đầu, làm nên các hình khối và các mảng đậm nhạt…) vẫn là kiểu mẫu tạo ra các điểm nhấn tốt nhất. Tuy nhiên, khó hơn cả đối với tóc nam vẫn là chăm sóc. Phần vì hầu hết các chàng trai hay quý ông lịch lãm đều không lưu ý chăm sóc tóc dẫn đến tóc yếu và đặc biệt là gặp nấm da đầu. Tại salon Andy Minh, chúng tôi rất chú trọng đến điều này và có những lộ trình chăm sóc cho giới nam cực kỳ kỹ lưỡng. Tiêu chí của Andy Minh Hair Salon chính là làm nên sự thoải mái và tự do trong chính kiểu dáng tóc thời trang mà mình yêu thích. Điều đó tôi gọi là một niềm vui toàn diện.

 

Và anh đã thành công?

Để nói thành công là rất khó. Hãy để khách hàng tự nói ra điều đó. Hơn 10 năm làm nghề, tôi chỉ có một niềm vui xuyên suốt như này: Có nhiều khách hàng mà tôi vinh dự được cắt tóc cho cả… dòng họ của họ. Ban đầu chỉ có một người cắt. Thế rồi họ rủ anh, chị, em, bố, mẹ… và khi lập gia đình thì mang cả con tới cắt… Nếu nói ở góc độ lòng yêu quý của khách hàng với mình thì tôi tin, mình đã làm được một vài thành công nhất định. Hằng năm tôi đều ra mắt bộ sưu tập của riêng mình để trình diễn trên sàn diễn của ngành tóc Việt Nam và ứng dụng cho khách hàng thân thiết cũng như chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật cho các NTM trẻ.

 

Thế những điều anh mang lại cho khách hàng hiện nay là gì?

Đầu tiên là dịch vụ đa dạng. Điểm đáng tự hào của Andy Minh Hair Salon  bên cạnh là địa chỉ tin cậy của các chị em phụ nữ, đấng mày râu cũng có dịch vụ chăm sóc tóc thường xuyên, thời trang và phong cách. Không như nhiều người nghĩ, cắt tóc nam không hề dễ, thậm chí rất khó. Nếu như cắt tóc cho khách hàng nữ có nhiều lựa chọn bởi độ ngắn dài của tóc đa dạng, sự hỗ trợ của các trang phục, phụ kiện đa dạng thì của nam lại ít lựa chọn hơn. Thế nên để nhấn vào mái tóc thì người thợ và nhà tạo mẫu phải rất cầu kỳ và tỉ mỉ. Tất nhiên, vẫn dựa trên sự am hiểu về khách hàng và về xu hướng thời thượng trong nước và trên thế giới. Tiếp đó là chất lượng dịch vụ. Riêng điều này tôi nói hơi kỹ một chút và mang tính chia sẻ, trải nghiệm. Là một nhà tạo mẫu tóc tập trung sáng tạo chuyên môn, nên sự lựa chọn sẽ là dòng sản phẩm chuyên nghiệp, chất lượng, thân thiện môi trường, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Dòng sản phẩm thế mạnh để đầu tư nghiên cứu, thực hành và làm nó cho tốt, chuyên sâu. Tiếp đó là nên sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc nhập khẩu chính hãng, có sự đảm bảo của công nghệ, khoa học như BES Milano, Italy, Wella... Đây là một trong những yếu tố làm nên thương hiệu Andy Minh. Bởi khách hàng tới với tôi là tới với những sản phẩm xanh, sạch, khoa học, thời trang. Sức khỏe và sắc đẹp của họ được đảm bảo hoàn toàn. Và triết lý kinh doanh được đúc rút từ trải nghiệm làm nghề của tôi là: Khách hàng tới salon là quý nhưng quý giá hơn nữa là sự quay trở lại của khách hàng. Nó chứng tỏ họ tin, yêu và trao sứ mệnh làm đẹp của họ cho chính mình. Một nhà tạo mẫu tóc tôi nghĩ không còn mong muốn nào hơn.

Vâng, xin cảm ơn anh.