Mr Vui: “Tôi muốn đem đến niềm vui cho trẻ nhỏ”

Thời Trang Trẻ
Mr Vui là biệt danh của “chú hề” Trí Nguyễn khi anh khởi nghiệp với nghệ thuật bong bóng. Sau mỗi màn biểu diễn mang lại tiếng cười cho trẻ nhỏ, niềm vui với nghề như được nhân lên khi các bé cứ nhìn thấy “chú hề” Trí Nguyễn là vui mừng hò reo. Và biệt danh Mr Vui ra đời từ đó. Bằng những trò mới lạ, độc đáo, sáng tạo riêng của tuổi trẻ không đi theo lối mòn, không khuôn khổ mà Mr Vui đã dần khẳng định được vị trí của mình trong lòng khán giả nhí khi đến với những màn trình diễn nghệ thuật bong bóng. 

Bài: Tuyết Tuyết - Ảnh: Kent Nguyễn

 

tri 5

 

Sinh năm 1988 nhưng Trí Nguyễn khá chững trạc so với tuổi của mình. Hình ảnh chú hề vui tươi gây cười trên sân khấu sẽ khép lại khi anh quay ra với vai trò quản lý công ty và trò chuyện với đối tác, khách hàng. Mục tiêu Trí Nguyễn hướng tới là hình ảnh của một doanh nhân nghiêm túc, đáng tin cậy. Để có được ngày hôm nay anh đã phải trải qua rất nhiều gian nan với 2 bàn tay trắng, nên ở tuổi này có thể nói Trí Nguyễn có “chiều sâu” về nghề, về đời hơn so với các bạn cùng trang lứa. Trò chuyện với anh mới thấy một góc rất khác với hình ảnh chú hề Mr vui trên sân khấu, rất nguyên tắc sau vẻ ngoài hài hước. Hiện tại anh giữ vị trí Giám đốc công ty TNHH Sự Kiện Saigon nhưng vẫn chạy show MC khi khách hàng yêu cầu, sắp xếp nhân sự biểu diễn cho các hợp đồng cùng đối tác. Có thể nói đây là một chàng trai rất đa năng.

 

Chào Mr Vui, anh có thể chia sẻ về con đường lập nghiệp của mình có những khó khăn, thuận lợi gì với TTT không?

Có lẽ tất cả là một cái duyên, một cái nghiệp tôi mang… nhắc về ngày xưa ấy năm 2014 , ngày khởi nghiệp với vốn liếng của 5 anh em chung chí hướng, 2 người 8x và 3 người 9x gom góp là 10 triệu đồng. Số tiền quá ít ỏi để có thể xây dựng 1 thương hiệu mang tên saigonparty.vn chuyên về trang trí bong bóng nghệ thuật và tổ chức tiệc sinh nhật tiệc cưới trọn gói và tôi may mắn được anh em bầu chọn là trưởng nhóm. Thời gian trôi qua, vì những lý do riêng rồi anh em tách nhóm mở Công ty riêng, nhưng tôi vẫn xin giữ lại thương hiệu Saigonparty.vn đến hôm nay. Khó khăn ban đầu một mình xoay sở cũng vất vả nhưng với niềm đam mê và tình yêu đối với trẻ nhỏ mà đứa con tinh thần ấy đã dần lớn lên theo thời gian. Có lẽ tôi may mắn được gặp và được tiếp xúc nhiều với các anh chị là chủ các doanh nghiệp thành đạt ở nhiều lĩnh vực chia sẻ kinh nghiệm, những vấp ngã mà anh chị trải qua. Bên cạnh đó tôi tham gia các lớp về kỹ năng tại các trung tâm và lân la nhà sách tìm đọc những quyển sách đổi đời. Đó chính là sự tích cóp tạo nên vốn sống trong tôi. Cơ hội đến, khi tôi đủ tự tin vào bản thân là lúc Công ty TNHH Sự Kiện Saigon ra đời, như một người cha bảo hộ cho đứa con Saigonparty vững bước hơn. 

 

Cơ duyên nào đưa anh đến với nghệ thuật bong bóng?

 

13087728 1748816822022558 4189316864288904005 n

 

Tôi đến với nghệ thuật bong bóng rất tình cờ. Có thề ta quay lại quá khứ một chút. Năm 2012 khi tôi còn là Bí thư Đoàn Phường 13 – Q11 phụ trách thiếu nhi trên địa bàn, khi ấy Phường còn nghèo, các em thiếu nhi phải lao động sớm bằng việc phụ giúp gia đình với những công việc làm thêm tại nhà, không có thời gian vui chơi thấy rất tội nghiệp. Khi rảnh tôi lân la rủ rê các em lên Hội trường Ủy ban sinh hoạt và dành tặng các em những cái bóng đầu tay tôi học được trên mạng. Các em thích thú lắm, xem như đây là món quà mà tôi muốn dành tặng cho các em. Rồi theo thời gian tôi tìm gặp chú Bảo Minh, một nhân vật lão làng trong nghề bóng đã truyền cảm hứng cho tôi cách thổi bóng mà không phải dùng cái bơm tay. Tình yêu từ đấy và nó đã theo tôi đến ngày hôm nay.

 

Có không ít những trung tâm tổ chức sân khấu, sự kiện dành cho trẻ em, vậy anh cạnh tranh bằng cách nào? Anh làm gì để thương hiệu của mình gây sự chú ý hơn, đứng vững hơn trong lòng khách hàng?

Nói đến nghệ thuật không thể thiếu sự sáng tạo. Bằng những cái mới lạ, độc đáo, sáng tạo riêng của tuổi trẻ không lối mòn, không khuôn khổ. Tôi có thể tự nhận mình là người thủ lĩnh đa tài vừa là MC – hoạt náo ; vừa có thể biểu diễn giao lưu bằng các ngón nghề ảo thuật hay cho ra những sản phẩm tạo hình xinh xắn từ cái bong bóng nghệ thuật. Nhờ vậy tôi đã mang những cái tôi có đến các cuộc thi tài năng, các game show truyền hình nhằm giới thiệu bản thân, các chương trình tôi đã tham gia: Vietnam’s got talent mùa 2 và 3, Bạn có thực tài HTV 7, Ảo thuật VTV9, Người Bí Ẩn 2016, Người Kế Tiếp, Tìm kiếm tài năng Châu Á (phiên bản do nhãn hàng Pantent tổ chức 2015)… may mắn qua những chương trình như vậy tôi kết giao được với nhiều người tài trẻ tuổi ở các lĩnh vực, tôi tiếp xúc, gặp gỡ, trao đổi mời họ về cùng tôi. Họ thiếu chỗ thể hiện và giao lưu nên tôi tìm và trao họ nơi họ có thể trải mình với đam mê nhưng lại có tiền, có thêm thu nhập… 

 

IMG 1083

 

Tôi quan niệm, “Nhân tài là tiền vạn năng”. Tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp không phải là nguồn vốn, thiết bị kỹ thuật tiên tiến, hiện đại, mà chính là nhân tài, yếu tố cạnh tranh chủ yếu đem lại lợi thế dẫn đầu trên thị trường. Đây là điều tôi học được từ các doanh nhân người Nhật. Không có nghĩa rằng sử dụng nhân tài là công cụ kiếm tiền cho doanh nghiệp mà còn cho chính họ cho người thân họ. Tôi luôn tạo điều kiện, dùng cái tình của một người anh, người bạn để họ song hành cùng tôi và phát triển. Và tôi tự hào rằng những anh em bên tôi thời điểm này toàn người tài, những tài năng trẻ của Việt Nam. Cách mà anh có thể giữ chân cộng sự ở lại cùng anh phát triển sự nghiệp? Tôi nghĩ, kinh doanh không chỉ để kiếm tiền mà còn là học đạo. Việc phải làm sao cho Công ty ngày càng phát triển, cuộc sống người thân của ta được no đầy và hạnh phúc và việc quan tâm cho cuộc sống người thân gia đình cộng sự cùng ta luôn tươi vui là điều hết sức quan trọng. Nhờ vậy ekip cộng sự mới an tâm cùng ta duy trì và phát triển sự nghiệp này.

 

Quan điểm của anh về sự thành công? Bản thân anh thấy mình thành công chưa?

Theo tôi thiết nghĩ "Thành công" của một thương hiệu sẽ luôn gắn liền với cốt lõi thành công của cá nhân sinh ra thương hiệu đó và tôi tâm đắc nhất câu nói mà Hsieh viết trong cuốn hồi ký của ông về quá trình xây dựng Zappos “ Giá trị cốt lõi của một cá nhân chính là xác định cá nhân đó là ai, còn giá trị cốt lõi của một công ty lại là khẳng định danh tiếng và thương hiệu của công ty đó", và bây giờ Mr Vui luôn là hình ảnh song hành cùng Cty TNHH Sự Kiện SaiGon. Tôi ở tuổi 28, chưa đi được nửa đời người nên có lẽ đây là 1 câu hỏi khó. Nếu chỉ xét góc độ bản thân thì có thể mới chỉ là thành công bước đầu khi ta chỉ biết nhìn xuống. Khi nhìn lên thì còn nhỏ bé lắm, nên phải tiếp tục cố gắng, cố gắng thật nhiều. (cười)

 

Có khi nào anh muốn đổi nghề không? Tại sao?

Đổi nghề ư? Cái này thì còn tùy duyên, khi tổ còn đãi thì ta còn làm, nhưng song hành thì tôi còn có những dự án kinh doanh khác. Một lúc nào đó tôi sẽ chia sẻ cùng độc giả còn hiện giờ thì xin phép được giữ bí mật cho đến khi những dự án ấy thành hình nhé.

 

10365761 617610551679508 8666276311836384432 n

 

Trí Nguyễn có thể tự hoạ bức chân dung về mình?

Có tự tin quá không khi tôi nhận mình Đa tài. Hài hước. Hòa đồng. Nguyên tắc. Sáng tạo, cầu tiến nhưng đời sống riêng lại khá nội tâm. (Cười) 

Luôn thấy Trí Nguyễn có mặt ở rất nhiều sự kiện và thường xuyên đi diễn các tỉnh, điều đó có ảnh hưởng gì tới thời gian cho các công việc cá nhân và gia đình không? Anh sắp xếp thời gian ra sao?

Công việc cho một ngày của tôi quá bận rộn và thường xuyên không ở nhà với những chuyến công tác xa. Nhưng còn trẻ thì còn cố gắng còn làm, tuồi trẻ còn sức khỏe còn đam mê và háo hức thì nên tận dụng chứ. Rất may là gia đình cũng chia sẻ cùng tôi nhiều lắm và bất cứ khi nào rảnh là tôi ghé về ăn cơm. Bữa cơm gia đình luôn được tôi đặt lên hàng đầu.

 

005-006

 

Phương châm sống của anh là gì?

Điều mà ba tôi dạy tôi từ khi tôi còn cắp sách đến trường: “ Cái gì làm được hôm nay đừng để ngày mai”. Mẹ tôi thì luôn nhắc nhở “ Ai đối xử không tốt với con, con hãy đối xử điều ngược lại là hãy giúp đỡ và sống tốt với họ. Họ tự khắc xấu hổ và đối tốt với con”. Còn điều mà tôi đúc kết từ cuộc sống: “ Những gì người khác làm được thì mình làm được. Những gì người khác không làm được mà mình làm được thì mình mới là người thành công.”

 

Những dự định của Saigonparty dành cho các bé trong thời gian tới có gì đặc sắc không, thưa anh?

Hướng của công ty là phát triển mạnh hơn mảng hoạt động sân chơi dành cho thiếu nhi, phát triển tour du lịch trải nghiệm về lịch sử thành phố dành cho học sinh các cấp. Tiếp tục tập trung phát triển về dịch vụ sinh nhật thiếu nhi.

 

Cảm ơn anh. Chúc anh thành công trên con đường nghệ thuật.