Liya Kebede : “Quan hệ đối tác là điều cần thiết để thúc đẩy các ý tưởng phát triển”

Bách Nhật
Là người mẫu và cũng là nhà thiết kế bộ sưu tập con nhộng của thương hiệu Lemlem. Bộ sưu tập của Liya Kedebe đề cao tính bền vững và nghệ thuật Ethiopia.
Liya Kebede, gương mặt trang bìa tháng 11 của Harper’s BAZAAR cho biết cô đã thành thạo nghệ thuật hợp tác thông qua nhãn hiệu thời trang Lemlem- một nhãn hàng mới của cô . Sử dụng các nghệ nhân ở Ethiopia quê hương của Kebede,  các NTK của Lemlem đã đưa kỹ thuật dệt châu Phi lâu đời thành hàng xa xỉ thông qua quan hệ đối tác với các thương hiệu thời trang và các nhà sáng tạo bao gồm Moncler và Pierpaolo Piccioli, Pierre Hardy và The Woolmark Company. Đối tác mới nhất gia nhập đội hình lừng lẫy này là thương hiệu thời trang cao cấp của Ý, Agnona.Những người yêu thích Lemlem đều đánh giá cao các mẫu dệt phức tạp, chất liệu chủ đạo của nhãn hiệu (Bộ sưu tập chủ đạo được dệt thủ công từ bông tự nhiên ở Ethiopia) và quan trọng nhất là nó mang lại thu nhập cho các nghệ nhân địa phương.
Liya Kebede :  “Quan hệ đối tác là điều cần thiết để thúc đẩy các ý tưởng phát triển” - ảnh 1
Kebede với các nghệ nhân Ethiopia
 
Bộ sưu tập là đứa con tinh thần của Lem lem và Agnona sau gần hai năm thực hiện. Trong buổi thử đồ cho buổi trình diễn mùa thu 2019 của Agnona, Kebede đã trò chuyện với giám đốc sáng tạo của thương hiệu, Simon Holloway, về những gì mà cô đã thành công với Lemlem , Lemlem- mang ý nghĩa “ nở rộ và phát triển “ trong ngôn ngữ Amharic của Ethiopia. Kể từ khi bắt đầu làm việc với các nghệ nhân trong bộ sưu tập ở Addis Ababa vào năm 2007 đến bây giờ Kebede đã mở rộng cơ sở sản xuất và việc làm trên khắp lục địa châu Phi. Theo Kebede, Holloway – giám đốc sáng tạo rất phấn khích trước cơ hội này :“Kết hợp tài năng nghệ thuật của người Ý với trình độ nghệ thuật của người châu Phi và Ethiopia mọi thứ thật đáng ngưỡng mộ ”.
Liya Kebede :  “Quan hệ đối tác là điều cần thiết để thúc đẩy các ý tưởng phát triển” - ảnh 2
Kebede làm mẫu trong buổi trình diễn mùa thu 2019 của Agnona
 Alessandra Carra, giám đốc điều hành của Agnona cho biết: “Chúng tôi ngay lập tức nói về sự hợp tác có thể có giữa Agnona – thương hiệu nổi tiếng với các loại sợi cao cấp và tiêu chuẩn sản xuất cao và sự sáng tạo của Lemlem. Bộ sưu tập con nhộng, chỉ có tại Saks Fifth Avenue, bao gồm ba kiểu dáng: một chiếc váy maxi và một chiếc mũ lưỡi trai có màu ngà và xanh nước biển, và một chiếc poncho màu ngà.Tất cả các sản phẩm đều là sự kết hợp giữa kiến thức chuyên môn về hàng dệt kim của Agnona và trình độ dệt hoa văn dệt thủ công bậc thầy của Lemlem. Chiếc váy và phần đầu có áo len cổ lọ được trang bị bên ngoài những lớp vải bông mềm mại. Và poncho dễ dàng pha trộn các tấm sườn cashmere với bông kết cấu.
Liya Kebede :  “Quan hệ đối tác là điều cần thiết để thúc đẩy các ý tưởng phát triển” - ảnh 3
 
 
Liya Kebede :  “Quan hệ đối tác là điều cần thiết để thúc đẩy các ý tưởng phát triển” - ảnh 4
 
Ban đầu họ định ra mắt BST vào tháng 4 năm 2020, nhưng việc ra mắt đã phải tạm dừng vì đại dịch COVID-19 đang diễn ra, khiến nhiều cửa hàng Saks tạm thời đóng cửa. Kebede nói: “Bạn có thể tưởng tượng, đó là một năm đầy thử thách đối với tất cả mọi người .Thật thú vị khi chứng kiến sự thay đổi trong lĩnh vực thời trang với việc kinh doanh trực tuyến ngày càng trở nên quan trọng. Đó là điều mà chúng tôi cũng đang cố gắng thực hiện.  ”Trong bối cảnh còn nhiều bất ổn, các thương hiệu đã tập hợp lại để cùng nhau tìm ra giải pháp. Kebede nói: “Trước COVID, các nhà thiết kế không thực sự nói chuyện với nhau nhiều như vậy, giải thích cách mô hình cộng tác của Lemlem nhanh chóng trở thành một tiêu chuẩn trong ngành. “Và trong đại dịch, rất nhiều nhóm và liên minh như nhóm Thời trang Rewiring bắt đầu hoạt động trong ngành thời trang, với các nhà thiết kế từ khắp nơi trên thế giới muốn giúp đỡ lẫn nhau. Mọi người đã cộng tác, vì vậy một cộng đồng thực sự đã xuất hiện sau thời gian đầy thử thách này". Với sự hỗ trợ của Saks, đối tác bán lẻ lâu năm của Agnona,  mong muốn sẽ truyền tải thông điệp của thương hiệu đến rộng rãi với người tiêu dùng nhiều hơn. Kebede nói: “Điều quan trọng là các cửa hàng như Saks phải thực sự nắm bắt được tính bền vững. Thông qua Lemlem, cô ấy đã hướng các nhãn hiệu khác đến con đường bền vững và cho họ thấy sự sáng tạo dồi dào đến từ các quốc gia châu Phi. Và cô cho rằng lợi nhuận sẽ không dừng lại ở đó.
Theo Harpersbazaar