KOTO kỷ niệm 20 năm thành lập

Thời Trang Trẻ
Ngày 06/06/2019, KOTO, doanh nghiệp xã hội đầu tiên của Việt Nam công bố 2019 là năm đánh dấu mốc 20 năm thành lập của doanh nghiệp. Nhân dịp này, KOTO tổ chức tuần lễ sự kiện với sự tham gia của gần 1.000 sinh viên tốt nghiệp, các ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng ở Việt Nam như Mỹ Tâm, Noo Phước Thịnh, Karik…

Bài: PV

 

“KOTO là từ viết tắt của Know One Teach One”, ông Jimmy Phạm, nhà sáng lập KOTO cho biết. Trước đây, khi còn là hướng dẫn viên thường đưa du khách Úc thăm quê hương Việt Nam, ông đã có dịp tiếp xúc với những trẻ em cơ nhỡ ở Hà Nội. “Những đứa trẻ ấy nhìn tôi và nói: Chúng em muốn có cái nghề trong tay để có thể kiếm được công việc ổn định”, ông Jimmy hồi tưởng. “Tôi lúc đó chưa biết sẽ làm gì, nhưng tôi biết nhất định mình cần hành động”.

 

DSC08186

 

Sau đó, ông Jimmy mở cửa hàng bán sandwich gần Văn Miếu Quốc Tử Giám Hà Nội và tổ chức ‘lớp học KOTO đầu tiên’ với 9 trẻ em đường phố và 2 tình nguyện viên vào năm 1999. Đến nay, KOTO đã phát triển thành một doanh nghiệp xã hội và đã phục vụ hơn 1 triệu thực khách. Với 120 nhân viên – trong đó có 60 nhân viên là cựu học viên KOTO, KOTO hiện có khả năng cung cấp các khóa đào tạo được cấp chứng chỉ nghề quốc tế của Úc cho gần 140 trẻ em cơ nhỡ hoặc có hoàn cảnh khó khăn mỗi năm.

“Sự kiện kỷ niệm này là cơ hội để chúng tôi nhìn lại quá khứ, hiện tại và hướng về tương lai”, ông Jimmy Phạm cho biết. “Cùng nhìn lại chặng đường đã đi qua, trân trọng thành tựu đạt được ngày hôm nay, và nỗ lực phấn đấu vì tương lai của ngành nhà hàng khách sạn Việt Nam”.

 

DSC08329

 

Cùng với tầm nhìn phát triển tương lai, ông Jimmy Phạm đã lập ra một danh mục những việc phải làm đầy tham vọng nhằm đẩy mạnh KOTO trong tương lai, bao gồm cả việc sở hữu một khu đất để xây dựng trường học và khu ký túc xá - và một chương trình đào tạo nâng cao nhằm có thể hỗ trợ các cựu học viên thực hiện ước mơ phát triển sự nghiệp theo mảng nhà hàng khách sạn.

Sự kiện tổ chức tại Đại học Kinh tế vào ngày 15 tháng 6 sắp tới, sẽ trao bằng tốt nghiệp cho 86 học viên, đưa tổng số học viên đã tốt nghiệp các khóa đào tạo ngành nhà hàng khách sạn của KOTO lên 986 người. Các em được trao chứng chỉ nghề quốc tế thuộc các lĩnh vực tiền sảnh, bếp thương mại, cùng với các trải nghiệm thực tập tại nhà hàng đào tạo KOTO cũng như các nhà hàng nổi tiếng Việt Nam.

 

DSC08378

 

Ông cũng cho biết thêm: “ khảo sát năm 2015 cho thấy, tất cả các học viên tốt nghiệp từ KOTO đều tìm được việc làm và hiện có hơn 40 cựu học viên đang điều hành công ty riêng, và nhiều người trong số đó còn tiếp nhận thực tập và tuyển dụng các học viên KOTO. Ngoài ra, nhiều cựu học viên hiện tại đang làm việc ở nhiều quốc gia trên thế giới như Úc, Đức, New Zealand và Singapore. KOTO có thể tiếp tục duy trì tỷ lệ 100% sinh viên KOTO có việc làm trong vòng 1 năm, 5 năm và thậm chí là 10 năm tới.”

Trong năm 2019, các nhà tài trợ thân thiết của KOTO sẽ tổ chức nhiều sự kiện kỷ niệm KOTO 20 tuổi, gồm các hội thảo phát triển nghề nghiệp dành cho cựu học viên KOTO do Đại học RMIT Việt Nam tổ chức, hội thảo công dân tiêu biểu dành cho cựu học viên và nhân viên được tổ chức bởi Hội đồng Anh, trận bóng đá giao hữu tổ chức tại trường UNIS Hà Nội…