Các nhà thiết kế thời trang huyền thoại có mê tín?

Mê Linh
Từ con chó bull của Yves Saint Laurent, đến mối quan hệ của Coco Chanel với số 5, dưới đây là những sự mê tín đặc biệt của các nhà thiết kế thời trang huyền thoại
Christian Dior
Có lẽ nhiều người đã nghe về sự mê tín của nhà thiết kế. Khi Christian còn nhỏ, một người xem chỉ tay nói với ông rằng ông sẽ thành công nhờ phụ nữ, nơi ông sẽ kiếm được nhiều tiền vào một ngày nào đó. Dự đoán này sẽ chứng minh tính chính xác và thôi thúc sự khao khát của Christian Dior đối với sự chỉ đạo huyền bí cho đến khi Christian trưởng thành. Ông tham khảo sự giúp đỡ của bà Delahaye, người sống ở quận 16 của Paris, nơi bà hướng dẫn Dior trong những quyết định quan trọng. Một trong những trường hợp hiếm hoi khi nhà thiết kế không chú ý đến lời khuyên của bà, ông chết một cách thảm hại khi đến Ý nghỉ mát.
Các nhà thiết kế thời trang huyền thoại có mê tín? - ảnh 1
Dior cũng rất ngạc nhiên về sự kỳ diệu của những con số, đối với ông, những con số quan trọng là 13 và 8. 13 người mẫu đã tham gia các buổi biểu diễn của ông, và vào ngày 8.10, nhà thời trang của ông đã chính thức đi vào hoạt động.
Vốn được biết đến vì sự lo lắng tột độ, Dior đã thu thập những lá bùa hộ mệnh. Ví dụ, ông đã ủy thác cho người trồng hoa của mình sản xuất hoa linh lan cho ông quanh năm để ông có thể mang theo cành hoa mùa xuân bên mình.
Yves Saint Laurent
Các nhà thiết kế thời trang huyền thoại có mê tín? - ảnh 2
Nhà thiết kế thời trang Pháp nổi tiếng là người mê tín và tin vào những tính kỳ diệu của chú chó bull của mình. Saint Laurent tin chắc rằng bất cứ bộ trang phục nào trong bộ sưu tập mới mà Man (tên của chú chó) ngồi lên, sẽ bán rất chạy.
Diane von Furstenberg
Các nhà thiết kế thời trang huyền thoại có mê tín? - ảnh 3
Trước mỗi buổi ra mắt bộ sưu tập mới, Diane đặt một đồng xu linh vật may mắn vào giày, thứ mà cha bà đã mang trong ủng của ông trong thời chiến tranh.
Amy Smilovic
Các nhà thiết kế thời trang huyền thoại có mê tín? - ảnh 4
Giám đốc sáng tạo của thương hiệu thời trang Mỹ Tibi tin vào nghiệp chướng, vì thế, vào đêm trước khi tổ chức chương trình, bà cho tiền boa bất cứ khi nào có thể.
Gabrielle Chanel
Nước hoa mang tính biểu tượng Chanel No5 không được đặt tên một cách tình cờ. Coco tin vào sức mạnh ma thuật của con số 5, con số tượng trưng cho sự thuần khiết và may mắn đối với bà.
Các nhà thiết kế thời trang huyền thoại có mê tín? - ảnh 5
“Tôi trình làng các bộ sưu tập áo đầm vào ngày 5.5, tháng thứ 5 trong năm và vì vậy, chúng tôi sẽ để nước hoa số 5 này giữ nguyên tên đã có, nó sẽ mang lại may mắn”, bà nói với bậc thầy nước hoa Ernest Beaux khi đó. Và đánh giá sự thành công của nước hoa, điều ước may mắn của bà đã trở thành hiện thực.
Riccardo Tisci
Các nhà thiết kế thời trang huyền thoại có mê tín? - ảnh 6
Ông cũng tin vào sự trợ giúp của các con số, Riccardo theo đuổi con số 17. Con số thứ 17 là lá bài Tarot với tên “Ngôi sao”, hứa hẹn mang đến sự thành công và thịnh vượng. Điều này được phản ánh trong các hoạt động của ông trong thời gian ông làm việc tại Givenchy. Tisci đã cho lên kệ áo thun với con số này, ra mắt các bộ sưu tập mới vào lúc 17h ngày 17.
theo Marie Claire, W