Nếu bỏ bữa sáng, bạn sẽ tăng cân, hãy ăn bữa sáng như một ông vua...

Tiffany Trần

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, "bữa sáng là của ông vua, bữa trưa là của hoàng hậu và bữa tối là kẻ ăn mày", để nói lên tầm quan trọng với cơ thể về bữa ăn sáng. Nếu bạn nhịn ăn sáng để giảm cân, đó là điều dại dột nhất.

Cùng chọn 5 bữa sáng đơn giản và lành mạnh ít calo kết hợp giữa carbohydrate, chất xơ và protein chất lượng cao để duy trì trạng thái tốt trong cả ngày và thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Nếu bỏ bữa sáng, bạn sẽ tăng cân, hãy ăn bữa sáng như một ông vua...  - ảnh 1

Những người không ăn sáng thường ăn nhiều thức ăn có hàm lượng calo cao vào bữa trưa và bữa tối, điều này dễ gây khả năng tăng cân.

Bánh mì nướng bơ (lành mạnh và không đường)

Nếu bỏ bữa sáng, bạn sẽ tăng cân, hãy ăn bữa sáng như một ông vua...  - ảnh 2

Bơ luôn là một trong những loại trái cây ưa thích của những người khỏe mạnh, giàu chất béo và nhiều loại vitamin.

Và bánh mì nướng có thể cung cấp đủ lượng carbohydrate. Vào mỗi buổi sáng, bạn chỉ cần cắt bơ thành từng lát mỏng, đặt lên bánh mì nướng nguyên cám và rắc tiêu đen hoặc một chút muối tùy theo sở thích cá nhân là đã có ngay bữa sáng ngon lành, không tốn nhiều thời gian, công sức mà lại ngon miệng.

Cháo bột yến mạch

Nếu bỏ bữa sáng, bạn sẽ tăng cân, hãy ăn bữa sáng như một ông vua...  - ảnh 3

Bột yến mạch cũng là một lựa chọn bữa sáng lành mạnh rất thích hợp cho dân văn phòng.

Bột yến mạch không chỉ ít calo mà còn chứa nhiều carbohydrate phức hợp giúp bạn sảng khoái suốt cả buổi sáng. Chất xơ dồi dào cũng có lợi cho sức khỏe đường ruột.

Nếu bỏ bữa sáng, bạn sẽ tăng cân, hãy ăn bữa sáng như một ông vua...  - ảnh 4

Bạn cũng có thể thêm một lượng nhỏ trái cây và các loại hạt. Không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất tiết kiệm thời gian.

Nếu không có thời gian để chế biến và luộc hạt yến mạch, bạn có thể sử dụng bột yến mạch hoặc bột yến mạch ăn liền để thay thế và nêm sữa hoặc một chút mật ong.

Bánh quiche rau

Nếu bỏ bữa sáng, bạn sẽ tăng cân, hãy ăn bữa sáng như một ông vua...  - ảnh 5

Trứng rất giàu protein và cũng có thể mang lại cảm giác no, là lựa chọn tốt nhất cho bữa sáng lành mạnh.

Nếu chỉ ăn trứng thì quá đơn điệu, hãy thử thêm rau cắt nhỏ vào hỗn hợp trứng và chiên thành món trứng tráng, bạn cũng có thể thêm tiêu, nấm, ức gà hoặc cà chua để hương vị ngon hơn tùy theo sở thích cá nhân.

Sữa lắc giàu đạm thực vật

Nếu bỏ bữa sáng, bạn sẽ tăng cân, hãy ăn bữa sáng như một ông vua...  - ảnh 6

Một bữa ăn ngon cần cân bằng giữa chất đạm, chất bột đường và chất béo trong khẩu phần, cách đơn giản nhất là cho sữa, rau củ quả giàu các chất này vào máy xay sinh tố để tạo thành sữa lắc.

Ngoài bơ, chuối, rau bina... thường dùng, bạn cũng có thể bổ sung thêm kiwi theo mùa, dâu tây, táo... tùy theo sở thích của mình, vừa giải khát, vừa tốt cho sức khỏe, rất thích hợp cho những bạn gái không có thèm ăn vào buổi sáng.

Phô mai Hy Lạp

Nếu bỏ bữa sáng, bạn sẽ tăng cân, hãy ăn bữa sáng như một ông vua...  - ảnh 7

Phô mai Hy Lạp có kết cấu đặc hơn sữa chua thông thường và chứa nhiều calo, protein, chất béo và carbohydrate, thích hợp cho những người chán ăn và cần bổ sung protein.

Với món ăn đủ chất cho bữa sáng này, bạn chỉ cần thêm trái cây tươi hoặc bột yến mạch vào pho mát Hy Lạp là đã có chưa đầy 5 phút để hoàn thành bữa sáng lành mạnh và bổ dưỡng.

Theo: Vogue, womanhealth