Văn Sáu – Huyền Lê - Một đam mê, một tình yêu, một chặng đường…

Thời Trang Trẻ
Năm 2019 vừa tới, bước ngoặt của cặp đôi nhà tạo mẫu danh tiếng đất Cảng Văn Sáu - Huyền Lê, CEO Văn Sáu Hair Salon cũng được mở ra đầy rực rỡ, ghi nhớ một chặng đường mà vợ chồng anh chị đã đi qua và gặt hái được nhiều thành tựu đáng nể.

 

Trò chuyện với phóng viên tạp chí Thời Trang Trẻ ngày cuối năm chộn rộn nhưng ngập tràn sắc xuân, nhà tạo mẫu Văn Sáu- Huyền Lê rất hồ hởi, anh chị cho biết: duyên phận may mắn đẩy đưa, hai vợ chồng đã bên nhau cũng gần 15 năm, với chị Huyền Lêđó cũng là ngót nghét hơn 10 năm làm nghề còn với anh Văn Sáu thì đó đã là một chặng đường tới tận… gần 30 năm, có quá nhiều điều để trải nghiệm, để sẻ chia…

 

image001

 

Gần 30 năm gắn bó với nghề, chặng đường anh đã đi qua hẳn có nhiều dấu mốc đáng nhớ?

Văn Sáu: Nói về quãng thời gian gần 30 năm gắn bó với nghề tóc cho đến nay, để có được thương hiệu Văn Sáu Hair Salon như ngày hôm nay, tôi đã được “vinh dự nếm trải” đủ thăng trầm của đời và của nghề. Đó là những hành trang vô cùng quý giá đối với tôi. Năm 1992, khi mới bước vào nghề, chỉ với “dụng cụ” đơn giản là một gương, một ghế, một bộ đồ nghề cùng một Văn Sáu tràn đầy nhiệt huyết đam mê tôi đã bắt đầu bước vào nghề và thật may mắn là tôi đã giữ được ngọn lửa đam mê ấy trong tim mình và trong tay mình trong suốt ba thập kỷ qua… Có lẽ vì tình yêu bền bỉ, kiên trì ấy mà đến năm 2001, nghề đã tặng cho tôi những trái ngọt đầu tiên. Tham dự giải Cây Kéo Vàng do tạp chí Thời Trang Trẻ tổ chức, được ghi nhận và gặt hái những thành công ban đầu, nhất định. Đó là nền tảng và động lực để tôi tự tin, quyết tâm theo học những khoá học nghề nâng cao. Tôi dành bốn năm liên tục tại Học viện Tony&Guy, Singapore để tiếp nhận những kiến thức khoa học, thẩm mỹ, tích luỹ các kỹ năng nghề hướng đến việc tạo ra những điều tốt đẹp nhất cho khách hàng. Tiếp đó là các khoá học tại các Học viện danh tiếng của kinh đô thời trang thế giới - Italy… Biết mình còn phải học hỏi rất nhiều nên ngay từ lúc đó Văn Sáu đã tâm niệm cần phải dành một ngân quỹ nhất định cho việc bồi dưỡng, cập nhật kiến thức. Thành tâm với nghề thì Tổ nghề không phụ, qua ngần ấy năm lăn lộn và đam mê cống hiến cái đẹp cho đời, Văn Sáu đã có được cơ ngơi ổn định tại nhà riêng ở 62, Nguyễn Đức Cảnh, TP Hải Phòng.

 

Vào nghề năm 1992, lúc ấy gần như chưa có “danh xưng” nghề tạo mẫu tóc, thậm chí nó không phải là một nghề được xã hội trọng vọng, tôn vinh, càng không phải là nghề có thu nhập… hot. Anh đã ‘sống” với nó thế nào? Đã nuôi dưỡng đam mê của anh như thế nào?

Văn Sáu: Đúng như những gì bạn nói, năm 1992 nghề tạo mẫu tóc ở Việt Nam chưa được phổ biến và cũng chưa được mọi người đánh giá cao. Thế nhưng với Văn Sáu thì nghề được làm đẹp mái tóc cho mọi người đã là một thứ khao khát mãnh liệt, đam mê từ trong… máu, từ thủa thiếu thời... Lúc đi học còn tinh nghịch sáng tác các kiểu tóc trên khắp các mặt bàn những chỗ mà Văn Sáu ngồi, cho tới khi lớn thì Văn Sáu luôn dành gần hết thời gian của mình cho việc tạo mẫu, làm đẹp. Phải nói thêm, trước khi trở thành NTMT Văn Sáu cũng trải qua nhiều nghề từ thợ nề, thợ sắt để mưu sinh nhưng với tình yêu và đam mê với tóc nên Văn Sáu đã chọn và kết duyên với nghề tóc cho tới tận bây giờ.

 

image003

Luôn song hành bên nhau trong mọi lĩnh vực để cùng hoàn thiện hơn là mục tiêu mà cặp đôi Văn Sáu – Huyền Lê hướng tới

 

Ở Đất Cảng trứ danh về… sự “sành điệu, sang chảnh” ai cũng biết “cặp đôi danh tiếng” Văn Sáu- Huyền Lê, là người vợ cũng là đồng nghiệp của anh. Là… sếp hay đơn giản hơn là đồng nghiệp của chính vợ mình, làm thế nào để anh không bị… lẫn lộn hai vai trò ở salon và ở nhà thế?

Văn Sáu: Thực sự để làm nên thương hiệu Văn Sáu Hair Salon như ngày hôm nay là sự góp sức và hỗ trợ rất lớn từ Huyền Lê- người vợ và cũng là người đồng nghiệp luôn đồng hành cùng tôi trên con đường tạo mẫu Tóc chuyên nghiêp.

Kinh doanh vốn không phải là việc dễ dàng, nhất là với thời trang tóc. Luôn có những sự cạnh tranh “khốc liệt” giữa các salon, chuyện gặp khó khăn là điều không tránh khỏi. Và có đôi khi cũng bất đồng quan điểm về giải quyết một vài vấn đề nhưng chúng tôi chọn cách từng người nói và người kia lắng nghe và từ đó phân tích để đi đến quyết định đúng đắn nhất cho vấn đề đó mà cả hai đều vui vẻ.

 

image005

 

Thực ra giữa chúng tôi- Huyền Lê và Văn Sáu có 2 tính cách rất khác biệt nhau nhưng với nền tảng thấu hiểu lẫn nhau, vì những gì đã, đang và sẽ cùng vun đắp mà chúng tôi luôn có quan niệm rằng chúng tôi chính là một nửa mà mỗi bên còn thiếu. Đời người ta, gặp nhau đã khó, chỉ là một cái duyên tiền kiếp thì đồng hành bên nhau khó vạn lần- là cái duyên được tích lưu nhiều kiếp, hiểu điều đó, chúng tôi luôn bên cạnh nhau để cùng hoàn thiện hơn.

 

image007

 

Ồ, vậy cái duyên tiền kiếp và cả cái duyên nhiều kiếp của anh chị đã được bắt đầu như thế nào vậy?

Huyền Lê: Đúng là duyên phận đấy. Huyền Lê ban đầu chỉ là cô khách hàng xinh xắn thường hay ghé tiệm Sáu Văn chứ chẳng hề có cảm tình gì đặc biệt với anh chàng thợ tóc như tôi. Nhưng rồi khi tôi gặp những khó khăn trong cuộc sống thì Huyền Lê trở thành người bạn, người em luôn chia sẻ và động viên. Và chuyện gì đến cũng phải đến, duyên phận đã gắn kết chúng tôi lại với nhau để luôn song hành cùng nhau trên mọi lĩnh vực.

 

image009

Ngoài việc thọ giáo từ người bạn đời của mình, NTM tóc Huyền Lê tham gia rất nhiều khóa đào tạo về kỹ thuật cũng như cập nhật xu hướng mới tại các học viện danh tiếng trên thế giới

 

Vừa là NTM sáng tạo các mẫu tóc cho khách hàng, vừa điều hành salon với ti ri tỉ muội những điều vụn vặt khó chịu nhưng vẫn dành thời gian tham dự các cuộc thi nghề, tu nghiệp ở nước ngoài, có lúc nào đó Huyền Lê cảm thấy “mệt rã rời” với nghề? 

 

image011

 

Huyền Lê: Đặc thù là doanh nghiệp gia đình, cũng lại là người trực tiếp làm chuyên môn nên Huyền Lê phải nhiều vai trò cùng một lúc. Có đôi khi cũng thấy mỏi mệt nhưng sự mệt nhọc đó nhanh chóng tan biến khi Huyền nhìn thấy những mái tóc mình vừa hoàn thiện, những nụ cười hài lòng của khách và cả sự quan tâm ấm áp của người bạn đời, nguời đồng nghiệp chính là NTM Văn Sáu. Những món quà vô giá này là liều thuốc tinh thần khiến Huyền Lê luôn đứng vững với nghề, luôn tràn đầy tình yêu với nghề và dồn mọi tâm huyết cho khách hàng. Hăng say làm việc, chăm chỉ kinh doanh, Huyền có một mong muốn rất lớn đó là được học hỏi và nâng cao kỹ thuật cũng như hoàn thiện bản thân hơn nữa để làm đẹp cho mái tóc Việt, khách hàng thân yêu.

 

image013

 

image015

Trong một chuyến thiện nguyện đến với trẻ em vùng cao cùng Thành đoàn TP. Hải Phòng

 

Thường xuyên theo dõi mạng xã hội thì rất dễ nhận ra những hoạt động thiện nguyện mà Văn Sáu- Huyền Lê cùng nhân viên tham gia. Anh chị có thể chia sẻ thêm về những hoạt động ý nghĩa này?

Huyền Lê: Thực ra những hoạt động thiện nguyện của Văn Sáu Hair salon chỉ là một phần rất nhỏ. Chúng tôi cũng muốn đóng góp một chút tấm lòng và san sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, góp phần cùng với Đoàn TNCS thành phô Hải Phòng xây dựng và thực hiện được nhiều chương trình thiện nguyện mang tính nhân văn cho cộng đồng chung tay xây dựng cho sự phát triển chung của xã hội.

 

image017

 

Là một nhà tạo mẫu tóc nữ được nhiều khách hàng yêu thích, “hâm mộ”, hẳn sự bắt nhịp xu hướng thời trang của chị phải rất… tinh và “nhạy”, mùa Tết này, chị có chia sẻ gì với độc giả Thời Trang Trẻ về xu hướng màu tóc của thế giới cũng như “gu” ưa thích của khách hàng?

Huyền Lê: Theo Huyền Lê thì xu hướng 2019, khách hàng vẫn thiên về 2 dòng màu,  nóng và lạnh. Màu lạnh là những màu ánh rêu còn màu nóng ví dụ như ánh đồng... Đây chính là sự khác biệt của năm nay, khách hàng không còn thích màu đỏ, tím như nhiều năm trước mà  chuyển sang màu ánh đồng, có độ sáng phù hợp vừa trẻ trung, tôn da mà vẫn quý phái… Bên cạnh đó giới trẻ lại rất chuộng xu hướng nhuộm pastel.

 

Điều mà khách hàng thực sự quan tâm khi tạo mẫu tóc là chất lượng mỹ phẩm. Là Là những nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp, salon của anh chị thường chọn lựa dòng mỹ phẩm tóc nào?

Văn Sáu: Với chúng tôi thì mỹ phẩm chăm sóc tóc là rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến da đầu và tóc. Văn Sáu Hair Salon nhiều năm qua và kể cả sau này đều hoạt động với phương châm đặt chất lượng lên hàng đầu. Hiện nay chúng tôi lựa chọn những sản phẩm đến từ ITALY với nồng độ kiềm (PH) chỉ từ 4.5 đến 5.5 đảm bảo ổn định  cho da, tái tạo tế bào gốc và ngăn ngừa rụng tóc. Chúng tôi quan niệm dùng sản phẩm tốt không những chăm sóc tóc đẹp mà còn là bảo vệ sức khỏe cho khách hàng và cho chính bạn-những người làm nghề tóc...

Cảm ơn anh chị ! Chúc anh chị đón Xuân Kỷ Hợi với nhiều niềm vui, hạnh phúc!