Tuyệt chiêu xóa tan nỗi ám ảnh mang tên Thứ Hai đầu tuần

Thời Trang Trẻ
Những cảnh tượng như chen chúc trên bus đến chỗ làm, văn phòng chật hẹp, oi bức, rồi những bộ đồ vest gây cảm giác khó chịu, bức bí hay cơn đau lưng do ngồi hàng giờ bên máy tính,... dường như tất cả đã thành nỗi ám ảnh của dân văn phòng mỗi khi một tuần mới lại đến. Vậy phải làm gì để xóa tan nỗi kinh hoàng mang tên “Thứ Hai”, hãy để chúng tôi mách bạn vài tuyệt chiêu sau:

(Lược dịch từ fashionbeans.com)

 

Hòa mình vào thiên nhiên

 

shutterstock 128072864

 

Cứ đến thứ Hai đầu tuần, bạn hẳn sẽ thấy đâu đâu cũng có “bóng dáng” của công việc làm bạn uể oải, từ chiếc bàn làm việc, điện thoại cho đến chiếc máy tính. Paracetamol không phải lúc nào cũng là phương pháp hữu hiệu để chữa cơn đau đầu, “quá tải” vì công việc. Để giải quyết tình trạng này, hãy thử để điện thoại, máy tính sang một bên, và bước ra ngoài hít chút khí trời, nghỉ trưa một chút trong một công viên nào đó. Sau đó, đảm bảo tinh thần bạn sẽ phấn chấn trở lại và sẵn sàng “chiến đấu” với núi công việc đang chờ kia. Điều này thoạt nghe có vẻ đơn giản, nhưng theo một nghiên cứu tại Nhật, mười phút đi dạo giữa không gian toàn cây xanh sẽ góp phần làm hạ lượng hormone gây căng thẳng.

 

Sắp xếp lại bàn làm việc

 

926C93D392928DD7AB6BD2410DD5C9F47B39812C959402CF04pimgpsh fullsize distr

 

Thử nhìn lại góc làm việc của bạn, nếu bạn để giấy tờ, hồ sơ làm việc lung tung chỉ để nhanh về nhà vào cuối tuần, thì não bạn có thể khó tài nào tập trung được vào lúc trở lại làm việc. Theo tờ Facilities Management, gần 80% nhân viên bị kìm hãm năng suất làm việc vì tật bừa bộn. Thói quen xấu này sẽ biến ngày làm việc đầu tuần gặp nhiều khó khăn hơn do họ phải mất thời gian để tìm kiếm giấy tờ khi cần thiết. Thay vì vứt tài liệu lung tung vào cuối tuần, bạn nên để những thứ thiết yếu trên bàn làm việc, còn lại hãy cất vào ngăn kéo hay tủ chứa đồ.

Một nghiên cứu của ĐH Sheffield cho biết, những nhân viên có khả năng sắp xếp gọn gàng, thông minh góc làm việc của mình, họ sẽ có ít nguy cơ bị stress. Bên cạnh đó, thử đặt một chậu cây nhỏ trên bàn làm việc, chẳng hạn như xương rồng hay sen đá, vì theo nghiên cứu từ ĐH Exeter, cây xanh giúp tăng năng suất làm việc thêm 15%.

 

Diện quần áo chỉnh chu

 

s

 

Ngày nay, một số công ty đã bớt khắt khe về quy định trang phục công sở. Thế nhưng, nếu công ty bạn không thuộc diện kể trên, bạn vẫn hoàn toàn có thể áp dụng vài gợi ý dưới đây để thấy thoải mái hơn, mà vẫn tuân thủ quy định của chỗ làm.

Vào những ngày trời oi bức, chiếc vest đen ướt đẫm mồ trông sẽ không ổn chút nào. Thay vào đó, hãy thử chuyển sang mặc áo sơ mi vải linen mỏng nhẹ, bên ngoài là áo khoác không độn vai, bạn sẽ cảm thấy mát mẻ thoải mái cả ngày dài.

Trong trường hợp nơi công sở bật điều hòa quá lạnh, hãy mặc thêm chiếc áo len tròng cổ ở giữa lớp áo sơ mi và áo khoác ngoài. Tuy nhiên, bạn cũng nên để ý đến màu sắc áo len sao cho phù hợp với môi trường công sở. Thường thì màu xanh navy hoặc màu đỏ rượu sẽ dễ phối nhất.

 

Quay về trường phái “Giản đơn”

 

shutterstock 329745335

 

Trừ khi bạn sống xa rời thế giới internet, nếu không bạn hẳn đã biết rằng chiếc ghế êm ái bạn ngồi mỗi ngày trong văn phòng chính là một trong những nguyên nhân làm giảm tuổi thọ của bạn. Hơn nữa, cơn đau lưng, đau vai còn ảnh hưởng đến tiến trình công việc.

Vậy thì, điều bạn nên làm trước tiên là trình bày nguyện vọng của mình đến bộ phận nhân sự: Đó là trang bị cho bạn chiếc bàn làm việc kiểu stand-up. Với lý do như sau: Chiếc bàn này giúp giảm số ngày nghỉ bệnh vì bạn sẽ tránh được bệnh béo phì, huyết áp cao, đồng thời cũng giảm tình trạng đau lưng.

Thời gian đầu khi thấy bạn đứng làm việc, hẳn là một vài đồng nghiệp sẽ lấy làm kì quặc. Nhưng rồi họ sẽ đổi ý ngay nếu thấy rằng bạn không hề ngủ gục trong lúc làm việc nhờ vào chiếc bàn này.