Thời trang & Cuộc sống

Tinh thần thời trang từ chiến dịch #VitaminsFaceMask

Trần Lệ Thủy

Tuần qua, trên mạng xã hội cả Sài Gòn và Hà Nội xuất hiện rất nhiều hình ảnh các cặp mẹ với chiếc khẩu trang mang hình ảnh các loại trái cây, rau củ được vẽ trên mặt nhằm kêu gọi mọi người hãy luôn mang khẩu trang khi ra đường và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bằng cách cung cấp vitamin đầy đủ thông qua dinh dưỡng đã khiến cộng đồng mẹ bỉm sữa vô cùng thích thú.

Tinh thần thời trang từ chiến dịch #VitaminsFaceMask - ảnh 1
#VitaminsFaceMask cũng chính thức khởi động chuỗi hoạt động đặc biệt mà “LoveYourBody” hợp tác cùng các chuyên gia mang đến cho thành viên của mình trong chiến dịch “LoveYouBody - Face2Covid - Đối Mặt Covid”, hoạt động này  do Hana Le - Chủ thương hiệu Hana Wedding Acedemy - một trong những đơn vị đồng hành cùng #LoveYourBody trong các bộ ảnh nghệ thuật gần đây - đề xuất thực hiện. Là một nghệ sỹ trang điểm, ban đầu Hana Le chỉ dự định vẽ mặt nạ cho mình và con gái như một cách ủng hộ Quỹ Nhi Đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) theo phong trào #WorldMaskWeek, tuy nhiên, sau khi nhận được kế hoạch của DNXH LoveYourBody với khẩu hiệu #Face2Covid từ chủ nhiệm Trương Ngọc Minh Đăng thì Hana Le đã hợp tác và thực hiện cho các cặp mẹ con để đẩy mạnh việc tuyên truyền, cùng phòng chống Covid.
Tinh thần thời trang từ chiến dịch #VitaminsFaceMask - ảnh 2
Hoạt động vẽ khẩu trang mang hình những loại trái cây, rau củ quả quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày nhưng lại cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể
Tinh thần thời trang từ chiến dịch #VitaminsFaceMask - ảnh 3

Dù chỉ là hình ảnh vẽ nhưng tất cả các mẹ con đều yêu thích bởi tính thời trang của những chiếc khẩu trang đặc biệt này. Nghệ sỹ trang điểm của cả Sài Gòn và Hà Nội đều tạo những mảng màu rất thời thượng cùng những hình ảnh sống động. Những loại trái cây qua bàn tay khéo léo trở thành những tác phẩm nghệ thuật khiến cả mạng xã hội bừng sáng lên. Hoạt động này như một nét chấm phá tươi vui trong những ngày căng người ra chống dịch của cả nước.

Tinh thần thời trang từ chiến dịch #VitaminsFaceMask - ảnh 4
Các câu thông điệp trên từng hình ảnh cũng là những điều mong muốn của cộng đồng mẹ bỉm sữa mong muốn gửi đến xã hội để cùng nhau giữ ý thức trong việc phòng chống dịch. Điều tuyệt vời nhất chính là ngoài thông điệp mà dự án thiết kế theo chủ đề chung thì tự các mẹ cũng sáng tác rất nhiều câu slogan theo trào lưu mới, như vậy có thể thấy mức độ hưởng ứng và lan tỏa của hoạt động xã hội mang đầy tính nhân văn này
Tinh thần thời trang từ chiến dịch #VitaminsFaceMask - ảnh 5
Mẹ Hoàng Yến và con trai Anh Tài và Mẹ Hồng Phụng và con trai Lê Minh là 2 bà bầu đặc biệt của hoạt động lần này. Mẹ Hoàng Yến khi nghe dự án thồn báo về hoạt động, dù phải vượt qua chứng huyết áp cao khi mang thai đã bằng mọi giá, cố gắng cho con trai tham gia để chia sẻ trách nhiệm cộng đồng. Mẹ Hồng Phụng bụng bầu hơn 8 tháng, mang theo con trai đi rất xa từ sáng sớm để đến nơi đúng giờ mà cả ekip thực hiện đều bất ngờ và cảm kích
Tinh thần thời trang từ chiến dịch #VitaminsFaceMask - ảnh 6
Tinh thần thời trang từ chiến dịch #VitaminsFaceMask - ảnh 7

Mẹ Phương Dung và con gái Thảo Nhi thì chia sẻ: “Khi nghe dự án thông báo về hoạt động này, 2 mẹ con lập tức đăng ký tham gia ngay mà mẹ không cần kiểm tra lại lịch làm việc” hay mẹ Yến Nhàn cùng con trai Đức Anh dù mẹ vô vùng nhiều việc cũng không muốn bỏ lỡ việc chung tay cùng cộng đồng. Và rất rất nhiều mẹ khác tham gia dự án mà không một chút đắn đo, chỉ mong góp sức lan tỏa những thông điêp yêu thương mang đầy sự quan tâm và ý thức đến cộng đồng.

Tinh thần thời trang từ chiến dịch #VitaminsFaceMask - ảnh 8
Tinh thần thời trang từ chiến dịch #VitaminsFaceMask - ảnh 9

Hãy cùng ngắm một số hình ảnh mang thông điệp phòng chống Covid của #VitaminsFaceMask được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Vũ Tiến Tài và Zibi Tuấn Anh cùng nghệ sỹ trang điểm HanaLe - Mi Trần - Phương Ruby - Minh Anh - Hương Giang.


Bình luận
Bài viết khác