Kỹ năng sống

Quả ngọt từ một mô hình Facebook

Thời Trang Trẻ
Nhiều người nghiêm túc nghĩ rằng facebook là một môi trường ảo, tham gia facebook chỉ mất thời gian. Vâng, có những người đã dành gần trọn thời gian cho facebook, và rất nhiều người khác dành rất nhiều thời gian và công sức cho một mô hình trên mạng xã hội.

Bài: Nguyễn Ngoan

 

Tuy nhiên, hiệu quả mang lại rất lớn và hoàn toàn xứng đáng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của mọi người. Group Phát Triển Doanh Nghiệp Việt, một mô hình chia sẻ và học hỏi về quản lý kinh doanh dành cho các nhà quản lý và các doanh chủ doanh nghiệp Việt Nam. 

Những năm về trước, doanh nghiệp Việt được nhận định là thiếu kiến thức và kinh nghiệm quản lý kinh doanh. Ngày nay, với hàng nghìn bài viết được chia sẻ, với hàng chục hội thảo chuyên đề được tổ chức thật sự nghiêm túc, cùng với sự chia sẻ đích thực và đầy nhiệt huyết từ diễn giả với nền tảng kiến thức uyên bác và kinh nghiệm thực tế trong vai trò quản lý cấp cao ở các tập đoàn lớn, có thể nói các nhà quản lý, doanh chủ trong Group đã được nâng cao năng lực tư duy, năng lực quản lý, kinh doanh.  Rất tiếc là chưa có một nghiên cứu khoa học về những tác động tích cực của những diễn đàn, những nhóm chia sẻ kiến thức lên đời sống xã hội. Tuy nhiên, chỉ nói riêng Group PTDNV, với vài chục thành viên ban đầu, chỉ hơn 2 năm, số thành viên đã đến 20 nghìn. Những hội thảo đầu tiên chỉ vài mươi người, thì những hội thảo hôm nay con số đã là sáu - bảy trăm người tham dự. Cùng với hàng trăm lời cảm ơn về những lợi ích thiết thực từ Group mang lại. Điều đó đã chứng minh hiệu quả thiết thực từ những việc làm thiện nguyện, và ngày càng lan tỏa. 

 

woman-on-social-media

Nâng cao năng lực tư duy, năng lực quản lý và lãnh đạo cho các nhà quản lý và doanh nhân Việt Nam, góp phần phát triển cộng đồng doanh nghiệp Việt chính là sứ mệnh của Group PTDNV

 

Tác động từ những việc làm của Group PTDNV đã mang lại hiệu quả cho hàng nghìn người và sẽ nhanh chóng đạt đến hàng chục, hàng trăm nghìn người. Một doanh nghiệp thoát khỏi khó khăn và phát triển sẽ mang lại đời sống tốt hơn cho hàng chục, hàng trăm lao động và gia đình họ. Hàng nghìn nhà quản lý đã được nâng cao năng lực quản lý, hiệu quả to lớn nhường nào.  Có một điều đặc biệt từ Group PTDNV khác với những việc làm thiện nguyện khác, đó là kiến thức cho đi không những không vơi đi mà lạicàng nhiều thêm. Ở Group PTDNV, chúng tôi gọi là “nồi cơm thạch sanh”, một nồi cơm được chia sẻ cho một nghìn người hay một trăm ng- hìn người cũng không hề vơi đi. Group PTDNV cũng là một môi trường giúp mọi người thay đổi thái độ trong cuộc sống. Không chỉ là cho con cá hay chiếc cần câu, ở Group PTDNV những thành viên có được một điều quan trọng và bền vững hơn rất nhiều đó là “thái độ”. Khi mọi người thay đổi thái độ một cách tích cực, cuộc đời sẽ thay đổi, từ trong chính bản thân mỗi người.  Hơn 2 năm, một chặng đường rất ngắn trong kinh doanh, nhưng ngôi nhà xanh Group PTDNV đã đơm hoa và kết thật nhiều quả ngọt.

Hội thảo gần nhất “Thấu hiểu khách hàng - chuyển giao giá trị” với hội trường hơn 600 chỗ ngồi chật kín là những quả ngọt báo hiệu về những mùa quả bội thu của doanh nghiệp Việt trong những năm tiếp theo. Group PTDNV, ngôi nhà tử tế dành cho các nhà quản lý, doanh chủ, doanh nhân.

 

Social-Media

Bình luận
Bài viết khác