Nữ doanh nhân Cẩm Tú: Có lương tâm nghề mới làm được việc!

Thời Trang Trẻ
“Nếu còn sức tôi vẫn muốn mở rộng và phát triển mô hình kinh doanh mà mình đã dầy công tạo dựng từ nhiều năm qua và thực hiện được nhiều hoạt động thiện nguyện hơn nữa”.

 

image001

 

Trong giới kinh doanh phụ liệu ngành làm đẹp, rất nhiều người biết đến một nữ doanh nhân ở Hà Nội, đó là chị Cẩm Tú-Giám đốc thương hiệu Mỹ phẩm Cẩm Tú, Phó chủ tịch thường trực Liên hiệp Spa Thẩm mỹ Việt Nam. Chị được biết đến không chỉ bởi chị là người có khiếu ăn nói, giao thiệp rộng mà còn bởi tính cách của con người chị luôn toát lên sự sự năng động, phấn đấu không ngừng nghỉ cho mục tiêu kinh doanh của mình.

Vào buổi chiều của ngày giáp Tết Kỷ Hợi, chị Cẩm Tú đã dành cho phóng viên Tạp chí Thời Trang Trẻ những phút giây rảnh hiếm hoi để cùng tâm sự về chuyện đời, chuyện nghề của mình

 

Chào Chị! Không những ở Hà Nội mà tất cả các tỉnh phía Bắc, thương hiệu mỹ phẩm Cẩm Tú-Chuỗi cửa hàng, điểm bán online chuyên cung cấp mỹ phẩm, phụ kiện ngành làm đẹp-đã trở nên rất quen thuộc và cũng là địa chỉ tin cậy của người tiêu dùng. Chị có thể chia sẻ về cơ duyên nào đưa chị đến với ngành làm đẹp.

Xuất phát từ lòng yêu nghề làm đẹp mái tóc mà ra cả thôi! Trước khi bước vào lĩnh vực kinh doanh, tôi là thợ làm tóc. Sau những năm tháng tầm sư học đạo, tôi mạnh dạn mở một salon cho riêng mình. Còn nhớ khoảng thời gian những năm 1990, điều kiện làm nghề khi đó còn thiếu thốn, khó khăn tứ bề. Máy móc, thiết bị và dụng cụ đơn sơ và nghèo nàn về chủng loại. Trong tiệm chỉ có vài bộ dụng cụ chính là máy sấy tóc, máy làm nóng khi uốn, ít lô cuốn, vài ba bộ dụng cụ cắt sửa và sơn móng tay... Tiệm nào khá hơn thì có thêm chiếc máy hấp tóc cho mềm mượt. Trong điều kiện ấy, muốn sáng tạo cũng thật khó với người thợ làm tóc vì thiếu dụng cụ chuyên dùng hỗ trợ.

Tôi đã mạnh dạn tìm hiểu và đưa những sản phẩm có chất lượng hỗ trợ cao cho ngành tóc cũng như khai thác các loại hàng độc đáo về cung cấp cho thị trường tóc Việt Nam. Rất vui là do đã có thực tế từ nghể làm tóc, nên tôi hiểu biết và “nhìn ra” được những món đồ cần thiết. Rồi dần dần theo xu thế của thị trường, tôi mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang các ngành làm đẹp. Hiện nay Mỹ phẩm Cẩm Tú trở thành nhà cung cấp độc quyền không ít sản phẩm cho thị trường làm đẹp Việt Nam.

 

Triết lý kinh doanh của chị?

Phải có lương tâm trong nghề. Không chạy theo lợi nhuận. Mong muốn mang sự hiểu biết của mình giúp cho khách hàng tiếp cận những sản phẩm có chất lượng và công nghệ tiên tiến.

 

Vừa lo khai thác, tìm nguồn hàng, vừa tìm thị trường tiêu thụ, hẳn là vất vả với chị?

May mắn, tôi được gia đình ủng hộ hết mình. Chồng tôi là người hỗ trợ đắc lực nhất. Anh tư vấn về đường hướng phát triển cũng như chiến lược kinh doanh; giúp tôi sắp xếp nhân sự … mọi chuyện diễn ra khá suôn sẻ và nhờ thế công việc kinh doanh trôi chảy, thuận lợi. Có thể nói Anh ấy là người đóng vai trò quan trọng vào thành công của Chuỗi cửa hàng, điểm bán online, chuyên cung cấp mỹ phẩm, phụ liệu ngành làm đẹp Cẩm Tú từ những ngày đầu thành lập đến nay.

 

Nhìn vào thành quả đã đạt được của ngày hôm nay, chị cảm thấy thế nào?

Trong kinh doanh chưa bao giờ cảm thấy là đủ, nếu có cơ hội tôi vẫn muốn phát triển thêm.

 

Có thể dùng từ gì để nói về thành công của chị nhỉ?

Hai từ “nỗ lực” thể hiện cả quá trình phấn đấu trong việc xây dựng thương hiệu Mỹ phẩm Cẩm Tú trong suốt hơn 20 năm.

 

image003

 

Thành công nhưng chị vẫn không quên trách nhiệm với cộng đồng. Quỹ từ thiện Cẩm Tú được thành lập để hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo và cơ nhỡ. Lý do nào khiến chị đưa ra quyết định này?

Với phương châm “ Lá lành đùm lá rách”, tôi chủ trương trích một phần từ lợi nhuận thu được dùng vào công tác thiện nguyện. Đây là hoạt động vô cùng có ý nghĩa và luôn được Ban lãnh đạo cũng như cán bộ nhân viên của công ty ủng hộ, tích cực tham gia. Ngoài ra, công ty còn mở lớp đào tạo nghề cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn,chính sách và tìm đầu ra sau khi kết thúc khóa học để các cháu có công ăn việc làm ổn định.

 

image005

 

Tại chương trình Gala mảnh ghép sắc đẹp II do Liên hiệp Spa Thẩm mỹ Việt Nam tổ chức vào trung tuần tháng 12 vừa qua, chị đã vinh dự đấu giá thành côngPho tượng Phật góp phần xây dựng quỹ Công tác Từ thiện của Liên hiệp. Cảm xúc của chị khi đấu giá thành công?

Rất vui và xúc động! Đối với tôi, việc được sở hữu Pho Tượng Phật là một duyên lành. Không những thế, số tiền mình bỏ ra lại được dành cho những số phận kém may mắn hơn lại càng có ý nghĩa. Đó là tâm huyết, là công đức mà bản thân tôi luôn muốn gây dựng. Không chỉ là cho bản thân mình mà còn dành phước đức cho con cháu, cho mọi người xung quanh. Có thể nói đây là sự kiện có ý nghĩa vô cùng đặc biệt đối với cá nhân tôi.

Xin cảm ơn về những chia sẻ của chị!Chúc chị và gia đình đón một mùa Xuân mới tràn ngập niềm vui!