Kỹ năng sống

NTM tóc Văn Thưởng - Sự khác biệt làm nên thương hiệu

Thời Trang Trẻ
Hẹn gặp nhà tạo mẫu (NTM) tóc Thưởng Salon vào đúng hôm Hà Nội chuyển mình trong cơn mưa đầu mùa Hạ. Anh chia sẻ: Luôn tuân thủ những nguyên tắc nhất định đặt ra để phục vụ số ít khách hàng, còn hơn đại trà để phục vụ số đông rồi để tự mình hòa tan trong số đông đó.

Bài: Hải Yến

 

anh1

NTM tóc Phạm Văn Thưởng

 

Là chủ thương hiệu Thưởng Hair Salon nằm ở số 19 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội - anh Phạm Văn Thưởng cho biết trong suốt 14 - 15 năm theo học ngành tóc, anh chưa bao giờ tự coi bản thân mình là thành công bởi lẽ sự thành công với anh chính là chinh phục toàn bộ khách hàng, mà đối tượng khách hàng anh hướng tới là những người thực sự có tình yêu với thời trang tóc chứ không phải là số đông đại trà. 

 

Chào anh, được khách hàng tín nhiệm và yêu thích với các mẫu tóc của mình, anh có cho rằng mình là một NTM tóc chuyên nghiệp?

Ở nước ta, nghề tạo mẫu tóc chưa có trường đào tạo nghề tạo mẫu tóc theo hình thức quy mô chuyên nghiệp và cũng không hề có giáo trình cụ thể như các môn khác. Trước khi tự nhận mình là nhà tạo mẫu tóc thì hãy xem nhà tạo mẫu đó đã tạo được mẫu gì hay chỉ copy cái họ đã học được từ các nơi. Nếu chỉ copy và cắt theo mẫu có sẵn mà họ đã học áp dụng cho hầu hết các trường hợp thì họ chỉ được xem là thợ cắt tóc thôi. Nếu biết chế biến uyển chuyển từ cái họ học ra mẫu mới, theo từng cá tính khách hàng, theo đúng thông điệp mà người cắt muốn hướng tới thì mới được xem là nhà tạo mẫu.Chính vì vậy, tôi ít khi nhận mình là NTM tóc chuyên nghiệp mà chỉ nhận mình là "thợ cắt chuyên nghiệp theo cá tính khách hàng" - vì ở salon của tôi, khách hàng được phát huy hết cá tính của mình ở trong từng mái tóc.

 

anh 4

NTM tóc Phạm Văn Thưởng tư vấn cách chăm sóc tóc 

 

Anh nhắc nhiều đến cá tính của mình và khách hàng – vậy chắc chắn salon của anh có những “điều khác biệt” để tạo nên sự uy tín?

Điều đầu tiên tôi phải nhắc đến sự khác biệt đó chính là tôi không nâng giá dịch vụ để phục vụ cho những chiến dịch truyền thông dài hạn như các salon khác. Mà tôi để những nguồn vốn đó đầu tư ngược trở lại vào khách hàng thông qua việc tạo những chương trình khuyến mại hàng tháng, để khách hàng so sánh với số tiền bỏ ra thì nhận về kết quả đúng như số tiền đó.  

“Tôn vinh giá trị thực chứ không chạy theo giá trị ảo” – đó là quan điểm của tôi. Vì khách hàng luôn đặt lợi ích cũng như an toàn lên hàng đầu, nếu sử dụng sản phẩm không đúng thì bạn đã không những làm mất đi khách hàng đó mà tự mình làm mất đi giá trị của mình.Tôi cũng muốn hướng tới “sự khác biệt” nữa mà tôi dự tính sẽ thực hiện nay mai đó chính là cam kết giữa khách hàng và nhà tạo mẫu tóc. Như 

khi tôi đi học ở Mỹ, ở Anh, họ đều có một bản cam kết giữa salon đó với khách. Khi khách đến, họ nói yêu cầu và mục đích của họ đến với salon thì NTM phải tư vấn cho họ, kiểu tóc mà khách hàng thích có những ưu điểm, nhược điểm gì về tổng thể, khuôn mặt, chất tóc và các chi tiết khác. Sau đó sẽ đi đến thống nhất một kiểu tóc mà khách hàng sẽ hiểu rõ về kết quả sau khi thực hiện và NTM cũng sẽ cam kết thực hiện chuẩn xác tối đa theo những điều đã tư vấn.

 

0B96P8srKUm4XS3dsdnE5bGhVTnM

NTM tóc Phạm Văn Thưởng thực hiện liệu trình phục hồi  tóc cho Thu Mỹ bằng sản phẩm Huile D’Argan của Kléral System

 

Đó phải chăng là một sự khó khăn, thưa anh?

Khó khăn mới tạo nên sự khác biệt - Khác biệt sẽ tạo nên thành công - Thành công của tôi chính là nằm ở khách hàng.

 

Không hướng tới  tự PR cho salon của mình, vậy lượng khách hàng của Salon Thưởng vẫn đông đúc, anh có thể chia sẻ bí quyết  của mình?

Kênh giao tiếp, PR chủ yếu nhất và thực tế của tôi là khách hàng bởi khách hàng chính là "người mẫu di động" - nếu phục vụ khách hàng của mình đẹp, phục vụ tốt thì họ sẽ tự quảng bá cho mình.Ngay trong tháng 5 này, khách hàng đến salon sẽ được tham gia chương trình trải nghiệm liệu trình phục hồi tóc hư tổn bằng sản phẩm phục hồi chuyên sâu Huile D' Argan của Kléral System. Đó chính là cách tôi tiếp cận với khách hàng một cách chân thành nhất để họ thấy được đến với Thưởng  Hair Salon - khách hàng nào cũng được đối xử như nhau, không phân biệt. 

 

anh 2

Mái tóc của Thu Mỹ -  Á hoàng công sở 2015 trở nên óng ả hơn sau khi được NTM tóc Thưởng sử dụng liệu trình phục hồi bằng sản phẩm Huile D’Argan của Kléral System.  

 

Vậy anh làm thế nào để khi khách hàng đến, họ chỉ muốn bản thân anh cắt cho họ chứ không để cho người khác cắt?

Đây cũng chính là suy nghĩ của nhiều khách hàng, khi đến một tiệm tóc nào đó, họ chỉ muốn đích thân NTM đó cắt. Tuy nhiên khi khách hàng tiếp cận với thương hiệu Thưởng Hair Salon thì họ đã yêu mến, tin tưởng, thấy thoải mái với tất cả nhà tạo mẫu của thương hiệu đó. Bởi ở Thưởng Hair Salon đào tạo, chọn lựa và huấn luyện người thợ rất kỹ bên cạnh việc có đủ khả năng để tạo nên một kiểu tóc đẹp và hợp thời trang, họ còn phải học cách nắm vững tâm lý khách hàng, đối tượng, sở thích và trường phái nào mới cho làm việc trực tiếp với khách hàng.

 

anh 5

 

Ngoài tạo mẫu tóc anh còn mở lớp học dạy các học sinh, anh có cho rằng những cuộc thi lớn, bé trên cả nước tôn vinh “cây kéo vàng” là một sự trải nghiệm mới mẻ cho lớp trẻ?

Tất cả các danh hiệu, uy tín hay những NTM nào được tôn vinh họ đều có một kỹ thuật tạo mẫu nhất định trong ngành tóc. Nhưng đó chưa phải là tất cả mà chính là để khách hàng của mình thực sự hài lòng thông qua thông điệp mà NTM muốn gửi trong mái tóc mới là đích đến. Tôi cũng liên tục chiêu sinh để dạy các bạn trẻ nâng cao tay nghề trong tạo mẫu tóc. Thời gian học để trở thành một nhà tạo mẫu tóc không lâu, cũng như mức học phí không cao, nhưng để trở thành một nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp với tay nghề cao thì bản thân nhà tạo mẫu tóc phải thường xuyên trau dồi kĩ năng, rèn luyện tay nghề. Với tôi, cứ mỗi lần tôi hướng dẫn học sinh là tôi coi như một lần mình ôn lại bài. Ở các lớp học mà tôi hướng dẫn, các học sinh sẽ được học từ những bước cơ bản như cách cầm kéo, lược, các mẫu tóc nam, nữ rồi tới bố cục, phương pháp tạo mẫu, màu nhuộm hay các kĩ thuật cắt chuyên sâu khác. 

 

Cảm ơn anh! 

 

 

 

Từ khóa:
Bình luận
Bài viết khác