Những điều thú vị bạn chưa biết về M.A.C

Thời Trang Trẻ
Có thể bạn là một fan trung thành của M.A.C - người sở hữu ít nhất năm thỏi Ruby Woo chỉ vì lo sợ chúng sẽ bị ngừng sản xuất, hoặc bạn là một tín đồ cuồng M.A.C - kẻ bám dính máy tính và truy cập liên tục vào trang chủ của nhãn hàng này mỗi khi họ tung ra bộ sưu tập bản giới hạn. Nhưng, kể cả các fan hâm mộ lâu năm nhất của M.A.C có thể cũng sẽ vô cùng bất ngờ bởi những điều ít ai biết dưới đây về thương hiệu này.

(Tổng hợp)

 

Thương hiệu M.A.C được tạo ra bởi một chuyên viên trang điểm và một nhiếp ảnh gia vì lớp trang điểm trở nên xấu xí trong hầu hết các bức ảnh chụp đã khiến họ khó chịu.

Vào năm 1984, Frank Angelo - chủ một thẩm mỹ viện và Frank Toskan - nhiếp ảnh gia đã tạo ra các sản phẩm của thương hiệu mỹ phẩm M.A.C trong nhà bếp của họ với mục đích đáp ứng nhu cầu trang điểm chuyên nghiệp.

 

Số lượng son M.A.C bán ra nhiều hơn bất cứ một nhãn hiệu tầm trung nào.

 

882791A8078624F3810A57AF0BA89666E7769451EA07674520pimgpsh fullsize distr

 

 

Điều này được khẳng định qua khảo sát năm 2012 được thực hiện bởi NPD Group. Son M.A.C bán chạy hơn cả dòng son L'Absolu Rouge của Lancôme và Pure Color của Estee Lauder. Ngày nay, các sản phẩm của M.A.C được bày bán tại 106 quốc gia.

 

Trong bộ phim "Black Swan", nhân vật chính do Natalie Portman thủ vai chủ yếu trang điểm bằng mỹ phẩm của M.A.C

Chuyên viên trang điểm của bộ phim - Judy Chin sử dụng hầu hết các sản phẩm của M.A.C để tạo vẻ kỳ lạ cho nhân vật của Natalie. Judy vẽ phần mí mắt trong bằng Powerpoint Eye Pencil, vẽ viền mắt và kẻ nhẹ phần dưới mắt bằng Pro Chromaline Eye-Liner Gel/Cremè màu đen. Phần viền mi dưới được kẻ bằng Pro Chromaline Eye-Liner Gel/Cream màu đỏ.

 

Chỉ có một người đàn ông chịu trách nhiệm cho việc sáng tạo ra tất cả các màu và chủ đề cho thương hiệu.

 

0AA4320418E3BA3C56B07F9CBD82C35CCE6EF11C4AB6740DA0pimgpsh fullsize distr

 

Năm 1998, Estée Lauder đã mua lại thương hiệu M.A.C và vào năm 1999, James Gager đã trở thành giám đốc sáng tạo của công ty. Ông chịu trách nhiệm suy nghĩ ra các màu sắc và ý tưởng quảng cáo cho nhãn hàng. Triết lý của ông đằng sau việc sáng tạo ra các sản phẩm của M.A.C là gì? "Tôi không có ý định tạo ra thứ gì xinh đẹp. Tôi không có hứng thú với việc đó. Thẳng thắn mà nói, tôi thấy những thứ xinh đẹp trông rất nhàm chán".