Kỹ năng sống

Madeinvietnam team làn gió mới cho hình ảnh thời trang Việt

Thời Trang Trẻ
Madeinvietnam team ra đời vào năm 2014, ban đầu chỉ với 2 thành viên là giám đốc hình ảnh JinHoon và nhiếp ảnh gia Sam Halliwell. Xuất phát từ niềm đam mê thời trang và nền văn hóa Sài Gòn, cả hai đã thể hiện thành công tình yêu của mình dành cho thành phố xinh đẹp này bằng ngôn ngữ hình ảnh thời trang.

Bài: T.H Nguyen 

Ảnh: Madeinvietnam team

 

Concept đầu tiên tạo nên danh tiếng cho Madeinvietnam team là Miss Saigon do nhiếp ảnh thời trang nổi tiếng đến từ Thailand - Termsit Siriphanich bấm máy. Dần về sau Madeinvietnam team trở thành thương hiệu về những concept đậm tinh thần Á châu, văn hóa Việt Nam và sự phá vỡ những chuẩn mực cũ kỹ trong cái đẹp.

Sau những concept đó, team bắt đầu được chú ý về phong cách styling, những hình ảnh chứa đựng nhiều lớp ý nghĩa. Nhiều nhiếp ảnh, make up, người mẫu và các tạp chí nước ngoài tìm đến team nhiều hơn thông qua các mạng xã hội như instagram và facebook.

 

IMG 4493a-1

Các thành viên của Madeinvietnam team

 

Nhưng tại thị trường Việt Nam, team vẫn là nhóm làm việc một cách độc lập và chưa nhận được nhiều sự quan tâm từ truyền thông do định kiến về sự độc đáo và khác biệt ấy. Từ khởi đầu với 2 thành viên, giờ đây team đã có đến 15 thành viên, bao gồm những người trẻ đam mê hình ảnh thời trang bằng tình cảm thuần khiết nhất. Các thành viên đến từ nhiều quốc gia, với một mục tiêu duy nhất là gắn kết Á châu, tìm hiểu văn hóa và đấu tranh cho việc ủng hộ người Madeinvietnam team ra đời vào năm 2014, ban đầu chỉ với 2 thành viên là giám đốc hình ảnh JinHoon và nhiếp ảnh gia Sam Halliwell. Xuất phát từ niềm đam mê thời trang và nền văn hóa Sài Gòn, cả hai đã thể hiện thành công tình yêu của mình dành cho thành phố xinh đẹp này bằng ngôn ngữ hình ảnh thời trang.

 

IMG 0961-1

Art director Jinhoon – Người sáng lập  Madeinvietnam team

 

Người sáng lập Madeinvietnam team là Jinhoon – Art director được khá nhiều NTK trong nước mời cộng tác cùng như Nguyễn Công Trí, Lê Thanh Hòa, Phi Phạm, Phan Anh Tuấn, Đặng Hải Yến, Hoàng Minh Hà… và kể cả những nhà thiết kế tên tuổi Frederick Lee (Singapore), Brian Khoo (Malaysia), Iwaya Toshikazu (Japan), Takara Wong (Thailand)….

Jinhoon còn đảm nhận vai trò Giám đốc casting cho nhiều show diễn của các thương hiệu Vietinio, Tiny Ink tại Vietnam International Fashion Week. Là giám đốc sáng tạo, giám khảo khách mời của show truyền hình thực tế về người mẫu nổi tiếng tại Malaysia Runway Model Search 2017, cộng tác với rất nhiều tạp chí thời trang độc lập nổi tiếng. Thời Trang Trẻ đã có dịp trò chuyện với Jinhoon và lắng nghe những chia sẻ đầy tâm huyết của anh.

 

- Theo anh, anh nhìn nhận về hình ảnh thời trang trong và ngoài Việt Nam?

Tùy từng thị trường mà mỗi nơi có cách nhìn nhận về hình ảnh thời trang khác nhau. So với các khu vực cùng khối Đông Nam Á, thị trường hình ảnh thời trang ở Việt Nam vẫn trong giai đoạn loay hoay và theo “gu” của những người giữ vị trí dẫn đầu chứ không chịu ảnh hưởng hay bắt kịp guồng quay xu hướng của khu vực và thế giới. Nhìn vào hình ảnh tạp chí ở Việt Nam và các tạp chí ở cùng khu vực có một khoảng cách đáng kể. Điều này cũng khó tránh khỏi, vì đôi khi tạp chí còn phải đáp ứng thị hiếu số đông của độc giả. Nhưng giờ đây, tạp chí tại Việt Nam đang có nhiều bước chuyển mình đáng kể cho phù hợp với xu hướng hơn.

 

- Điều gì khiến Madeinvietnam team đặc biệt?

Có 3 phong cách chủ đạo bạn dễ dàng nhận thấy trong các shoot ảnh của Madeinvietnam team là: concept những câu chuyện thời trang lấy cảm hứng từ cuộc sống và văn hóa Việt Nam; concept sự sáng tạo giữa nghệ thuật giao thoa với thời trang và concept sự thăng hoa của styling trong phong cách queer.

 

IMG 4510a-1

 

- Mục tiêu lớn nhất mà Madeinvietnam team hướng tới là gì?

Chúng tôi muốn giá trị sáng tạo, sức lao động của cả ekip được công nhận, đánh giá khách quan tại chính quê hương của mình. Và chiến dịch supportasianmodels quảng bá và đấu tranh, bảo vệ quyền lợi cho người mẫu Á châu.

 

- Thời gian đầu khi thành lập Madeinvietnam team, anh đã gặp những khó khăn gì, và anh đã làm gì để vượt qua những khó khăn đó?

Bất kỳ công việc gì, dù ở lĩnh vực nào, thời gian đầu luôn là thời gian khó khăn nhất. Với Madeinvietnam team đó là xây dựng các mối quan hệ để có thể thực hiện được ý tưởng của mình. Cách vượt qua chính là những sản phẩm chất lượng đạt chuẩn quốc tế đã giúp team ngày càng được biết đến và hỗ trợ nhiều hơn. 

 

posh love 8.11.20174175

Lookbook theo tiêu chuẩn quốc tế với hai người mẫu nổi tiếng Jessica và Jiyong

 

- Anh có thể kể đôi chút về các thành viên trong Madeinvietnam team?

Tôi JinHoon là Giám đốc sáng tạo, kế đến là Sam Haliwell là người đồng sáng lập team, producer và nhiếp ảnh chính. Minh Đức cũng là một trong những nhiếp ảnh phụ trách hầu hết những concept về art fashion của team. Make-up Ánh Phạm, Thắng Trần và Valerie Yves từ Singapore, người mẫu Thùy Trang, Công Toàn. Team quay phim Thịnh Phạm, Hải Nguyên, retoucher Nhân Phạm, stylist Diệu Vi, nhiếp ảnh Trường Giang.

 

- Ai là người có ảnh hưởng lớn nhất đến những quyết định trong sự nghiệp của anh?

Người có ảnh hưởng lớn nhất đến những quyết định trong sự nghiệp của tôi là chính bản thân tôi. Tôi là người sống theo tình cảm nên thường không tính toán nhiều thiệt hơn chỉ làm theo cảm giác cá nhân, nghe theo lời trái tim mách bảo.

 

- Điều gì truyền cảm hứng cho anh?

Những người xung quanh, cuộc sống và cả những vấn đề xã hội. Những ý tưởng concept của tôi thường bắt nguồn từ đấy. 

 

JMC 10-1

Concept với nam người mẫu nổi tiếng châu Á Junkai

 

- Cái tên Madeinvietnam team có thể vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam, nhưng đã được biết đến tại nhiều quốc gia châu Á, và rất nhiều NTK đã chọn Madeinvietnam team cho những lần ra mắt BST mới. Vậy anh có thể kể một vài kỷ niệm về những lần cộng tác này?

Như lần tôi khăn gói sang Kuala Lumpur chụp 3 concept trong project Jinhoon Fashion Book, một mình mang đến hơn 60kg hành lý mặc dù đã mua đến 40kg. Hoặc một lần sang Myanma chụp ảnh, hải quan nước bạn đã mở toang hành lý của tôi để kiểm tra vì tưởng tôi đi buôn quần áo nữ vì quy định bên đó không cho nhập khẩu trang phục, sau khi mình giải thích tôi mang trang phục sang chụp ảnh – họ mới cho qua. Hoặc một kỷ niệm đẹp nữa, là gần đây nhất tôi thực hiện campaign cho bộ sưu tập mới nhất của nhà thiết kế Lê Thanh Hòa. Khi ý tưởng của tôi đòi hỏi người mẫu mặc trang phục của anh Hòa phải lăn lê, bò toài dưới đất hoặc trèo cây hay những location rất “khó đỡ”. Tuy vậy, anh ấy vẫn đồng ý cho team thực hiện mặc dù trong lòng tôi hiểu anh ấy rất “ xót xa” với những thiết kế.

 

16

Lookbook theo tiêu chuẩn quốc tế với hai người mẫu nổi tiếng Jessica và Jiyong

 

- Thần tượng trong ngành thời trang của anh là ai?

Grace Coddington - Giám đốc sáng tạo nổi tiếng của Vogue Mỹ.

 

- Anh đã từng bị ảnh hưởng bởi những lời nhận xét, phản ứng của công chúng về những shoot hình của mình chưa?

Tôi chưa. Tôi tôn trọng, lắng nghe và tiếp thu tất cả những ý kiến, kể cả những ý kiến trái chiều.

 

- Anh muốn chia sẻ những kinh nghiệm gì với các bạn trẻ Việt Nam mong muốn được làm việc trong ngành stylist?

Mỗi năm tôi đều tổ chức Jinhoon workshop một lần, khách mời là những ekip nước ngoài tên tuổi, uy tín sang Việt Nam cùng Jinhoon chia sẻ những kinh nghiệm cũng như thực hành cùng với ekip. Tôi nghĩ đó là những trải nghiệm thực tế quý báu tôi dành cho các bạn trẻ. Tôi cũng là art director đầu tiên tại Việt Nam tổ chức workshop với hình thức mới lạ này. Các bạn cũng có thể theo dõi chúng tôi tại Fanpage: Madeinvietnamteam Production và Instagram: Madeinvietnamteam.

 

Xin cảm ơn anh về những chia sẻ này. Chúc anh và Madeinvietnam team thành công hơn nữa trong tương lai!

 

Bình luận
Bài viết khác