Khuất Ánh Tuyết mang lại hạnh phúc với dược liệu thiên nhiên

Thời Trang Trẻ
Chọn lĩnh vực Dược Mỹ phẩm vì sự thôi thúc bên trong, vì sự thấu hiểu từ nhỏ những giá trị của thảo dược thiên nhiên đối với nhan sắc phụ nữ, vậy mà những khó khăn đến từ thương trường và người tiêu dùng vẫn không ít lần làm khó nữ doanh nhân Khuất Ánh Tuyết. Nhưng sau tất cả, người đứng đầu thương hiệu Dược Mỹ phẩm Osana vẫn thành công cả trong và ngoài nước, góp phần chăm sóc nhan sắc cho gần 30.000 phụ nữ trên khắp thế giới. Chị gói gọn chặng đường đã qua bằng hai chữ “Tâm sáng” – như kim chỉ nam dẫn dắt sự nghiệp gần 20 năm qua.

Bài: Bảo Trân | Stylist: Anna Uyên   

Trang phục: Joli Poli, Angela Ngo

 

Vừa qua, chị đã sáng lập WLIN Onasa Club tại Hà Nội – một câu lạc bộ trực thuộc Mạng lưới Nữ lãnh đạo quốc tế WLIN tại Việt Nam. Mời bạn đọc cùng gặp gỡ người phụ nữ tài năng và xinh đẹp này qua cuộc trò chuyện thú vị cùng tạp chí Thời Trang Trẻ.

 

IMG 3920

 

Câu chuyện phát triển thương hiệu Onasa

- Chào chị. Chị đã bắt đầu kinh doanh các dòng mỹ phẩm thiên nhiên với thương hiệu Onasa như thế nào?

Vốn sinh ra trên vùng núi bao la, sống giữa “Mẹ thiên nhiên” nên bản thân tôi đã có phần am hiểu về các loại thảo dược quanh mình. Ngay từ nhỏ, tôi luôn ý thức, tìm hiểu về các cây dược liệu chăm sóc cho sức khỏe, sắc đẹp. Qua tìm hiểu thực tế, tôi thấy làn da của các sơn nữ vùng cao thường trắng, hồng hào khỏe mạnh. Nghiên cứu sâu tôi mới nhận ra được do họ sử dụng các dược liệu thiên nhiên. Điều này đã nung nấu trong tâm trí tôi cần phải làm gì để giúp con người được hưởng lợi từ giá trị thiên nhiên.

Chính vì vậy, việc khởi nghiệp là xuất phát từ mong muốn mang tất cả các giá trị đó đến cho chị em phụ nữ, để họ ngày càng trẻ đẹp rạng ngời, hạnh phúc và thành công hơn. Sau 20 năm trải qua nhiều quá trình khó khăn và gian khổ, đến nay dòng dược mỹ phẩm cao cấp Onasa đã trở thành một trong những vật dụng không thể thiếu trong túi xách của gần 30.000 chị em phụ nữ khắp thế giới.

 

 V5A2265

 

- Nhìn lại 20 năm kinh doanh trong lĩnh vực dược mỹ phẩm, những khó khăn lớn nhất với chị là gì?

Tôi gặp phải hai khó khăn lớn nhất trong quá trình kinh doanh. Đầu tiên là môi trường kinh doanh tại Việt Nam thay đổi rất nhanh. Tiềm năng rất lớn, nhưng không hề là một thị trường dễ dàng. Đây là thách thức không nhỏ cho doanh nghiệp. Một khó khăn khác song hành là nhận thức của một số chị em phụ nữ về chăm sóc sắc đẹp sức khỏe cho bản thân còn hạn chế. Nhiều lúc tôi cảm thấy con đường mình chọn sao chông gai quá! Nhưng cuối cùng, cách thức tôi vượt qua cũng chỉ đến từ bản thân mình.

Tôi nghĩ phải vượt qua vật chất của cá nhân để mang lại nhiều nhất giá trị tới cộng đồng chị em phụ nữ. Tôi biến suy nghĩ ấy thành hành động khi làm việc bằng 200% khả năng của mình với quyết tâm cao nhất cùng tình yêu với phụ nữ.

- Có thể nói, chị là một người phụ nữ rất đa tài khi vừa là một doanh nhân thành đạt và là giảng viên thẩm mỹ trị liệu quốc tế. Chị thích mình trong hình ảnh của một doanh nhân hay một người “truyền lửa”?

Hiện nay, công việc chính của tôi là nghiên cứu, sản xuất và phân phối dược mỹ phẩm cao cấp thương hiệu Onasa. Ngoài ra, Công ty Tuyết Quỳnh còn kinh doanh dịch vụ spa với thế mạnh trẻ hóa da mặt và body giúp hỗ trợ điều trị 54 bệnh lý trong cơ thể. Hai việc này chiếm khá nhiều thời gian của tôi. Song, tôi vẫn tham gia đào tạo chuyên ngành trị liệu thẩm mỹ theo hệ thống tiêu chuẩn của Hiệp hội Thẩm mỹ quốc tế - CIDESCO, vì xuất phát từ mong muốn giúp đỡ thật nhiều bạn trẻ có đam mê với lĩnh vực này. Chính vì vậy, thật khó để trả lời cho câu hỏi tôi thích mình là một doanh nhân hay một giảng viên, vì mỗi công việc có một cái hay riêng và tất cả đều là đam mê của tôi. Sau 20 năm thành công trong sự nghiệp kinh doanh, tôi luôn mong muốn thực hiện sứ mệnh và trách nhiệm với cộng đồng bằng cách truyền cảm hứng, kinh nghiệm và sự tự tin cho phụ nữ để họ biết yêu thương bản thân và trân trọng cái đẹp. Để mỗi ngày họ càng tự tin và thành công hơn nữa!

 

Lan tỏa giá trị tích cực  đến cộng đồng

- Cơ duyên nào khiến chị gia nhập Mạng lưới Nữ lãnh đạo quốc tế (WLIN) tại Việt Nam và kiến tạo Mạng lưới WLIN Onasa?

Tôi biết WLIN Việt Nam là nơi hội tụ và là mái nhà chung của đông đảo chị em phụ nữ doanh nhân thành đạt và những người có ảnh hưởng tích cực trong xã hội. Với cá nhân tôi, tham gia WLIN sẽ có điều kiện lan tỏa nhiều hơn những giá trị mà mình theo đuổi, mang lại nhiều niềm vui và cuộc sống ý nghĩa hơn cho những người phụ nữ.

- Được biết vừa qua, chị quyết định đồng hành cùng Quyền năng Phái đẹp 2017 với vai trò đại sứ và là thành viên Hội đồng Cố vấn sắc đẹp? Điều gì ở Quyền năng Phái đẹp thu hút chị đến với chương trình này?

Tôi tâm niệm rằng: Nếu bạn muốn khiến người khác hạnh phúc, hãy làm cho bản thân mình hạnh phúc. Bởi khi bạn chưa yêu thương bản thân mình thì bạn sẽ không thể trao gửi yêu thương cho người khác.

Các đề cử của chương trình Quyền năng Phái đẹp không chỉ là những nữ lãnh đạo tài giỏi mà họ còn là những người phụ nữ biết yêu thương bản thân để ngày càng đẹp hơn, hạnh phúc hơn và thành công hơn! Tôi rất quý trọng tinh thần này của phụ nữ. Vì vậy, với vai trò là một giảng viên trị liệu thẩm mỹ quốc tế và là chuyên gia trẻ hóa cơ thể đã có 19 năm kinh nghiệm trong ngành Dược Mỹ phẩm, tôi có đủ khả năng tư vấn, định hướng cho các “Quyền năng Phái đẹp” có thể duy trì và giữ mãi nhan sắc đến 20 năm sau.

 

a copy

 

- Được mệnh danh là “Người đẹp không tuổi”, chủ của thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng, người ngoài nhìn vào lúc nào cũng thấy chị luôn chỉn chu, lịch thiệp và xinh đẹp. Chị có thể chia sẻ bí quyết của mình?

Muốn trở thành người đẹp không tuổi ngoài việc giữ cho tâm thái bình an, cơ thể khỏe mạnh thì phải biết thông minh lựa chọn cho mình sản phẩm chăm sóc sắc đẹp phù hợp nhất với cơ thể và thu nhập của bản thân. Tôi tự tin rằng dòng sản phẩm thương hiệu Onasa có thể đáp ứng đầy đủ những yêu cầu đó của các chị em. Từ trải nghiệm của bản thân suốt 20 năm qua với bao nhiêu thăng trầm của cuộc sống, nếu không có sản phẩm Onasa thì tôi đã không giữ được tuổi thanh xuân như ngày hôm nay.

Bên cạnh đó, để giữ hình ảnh luôn chỉnh chu và đến gần hơn với mọi người, thời gian gần đây tôi có kết hợp cùng Học viện Pro Image để phát triển hơn nữa thương hiệu cá nhân “người đẹp không tuổi” mà mọi người đã ưu ái dành cho tôi.

- Chị có thể chia sẻ rõ hơn vai trò của Học viện Pro Image trong việc phát triển thương hiệu của chị, cũng như các hoạt động kinh doanh?

Với mong muốn hoàn thiện mình trên tinh thần ham học hỏi và lan tỏa nhiều giá trị tích cực tới cộng đồng, mà đặc biệt là chị em phụ nữ, tôi đã đến với Học viện Pro Image. Tôi vô cùng tin tưởng chương trình học từ Pro Image luôn gắn với những điều cần thiết nhất của một người phụ nữ hiện đại.

Qua thời gian gắn bó, phong cách làm việc chuyên nghiệp do Pro Image truyền đạt giúp tôi tổ chức công việc kinh doanh và đóng góp cho cộng đồng tốt hơn. Như vậy, Pro Image không chỉ tác động tích cực đến cá nhân tôi trong việc hoàn thiện mình, mà còn gián tiếp mang lại lợi ích chung cho cộng đồng, xã hội.

- Xin cảm ơn chị với cuộc trò chuyện rất thú vị ngày hôm nay!