Hãy yêu dạ dày của bạn hơn

Thời Trang Trẻ
Chỉ vì vài thói quen không tốt trong nấu nướng và ăn uống mà bạn đang làm cho dạ dày và cả hệ tiêu hóa của mình phải "chịu đựng" quá tải ngoài sức tưởng tưởng. Thử một chút thay đổi nhỏ có thể "giải thoát" cho hệ tiêu hóa và mang lại nguồn năng lượng tràn trề cho cơ thể.

 

Đừng vừa ăn cơm và ăn canh cùng lúc

Thói quen vừa ăn cơm vừa ăn canh cùng lúc của nhiều người sẽ khiến dạ dày phải làm việc nhiều hơn. Trong bữa cơm, bất kể là nước canh hay nước lọc, nước ngọt, đều cần hạn chế. Bởi vì nước sẽ làm loãng dịch vị, khiến thức ăn trong dạ dày chưa kịp tiêu hóa đã vào ruột non, dễ gây các bệnh về tiêu hóa. Cứ duy trì thói quen này  lâu dài, bạn sẽ mắc bệnh đau dạ dày.

 

iStock 000010399131 Medium

 

Luôn hâm nóng thức ăn

Đồ ăn nguội, đặc biệt là đồ ăn cũ trong tủ lạnh thường có lượng vi khuẩn có hại cho dạ dày và đường ruột. Việc bảo quản đồ ăn trong tủ lạnh chỉ giúp không chế vi khuẩn chứ không thể diệt được vi khuẩn có trong thức ăn thừa. Bạn chỉ cần hâm nóng thức ăn lên đến khoảng 50-60 độ C, những vi khuẩn này sẽ biến mất! Lò vi sóng sẽ làm xong công việc này trong chớp mắt.

 

image018

 

Ăn món hấp mỗi ngày

Các món chiên xào rất hấp dẫn người ăn từ màu sắc đến hương vị, lại chế biến nhanh và thường được ăn nóng nên thích hợp với các bữa cơm hàng ngày và các bữa tiệc tùng. Thế nhưng, thực phẩm chiên xào khó tiêu hoá, không tốt cho dạ dày. 

Hấp là phương pháp nấu bảo quản được trọn vẹn chất dinh dưỡng nhất so với các phương pháp nấu khác và hạn chế tối đa lượng dầu mỡ. Hãy tăng dần các món hấp trong khẩu phần hằng ngày.