Kỹ năng sống

Hạnh phúc giản đơn

Thời Trang Trẻ
Những khi không vui bạn thường làm gì để quên đi nỗi buồn? Shopping, đi du lịch hay ăn uống thả ga? Theo Christine Hassler, diễn giả và là tác giả quyển sách nổi tiếng Expectaton Hangover chỉ cần vài thay đổi đơn giản sau bạn sẽ trở nên hạnh phúc ngay.

Bài: Bích Hà

 

Ngủ nhiều hơn

Theo Hassler, đây là cách đơn giản nhất mang lại hạnh phúc cho bạn. Khi mệt mỏi, cơ thể sẽ sản sinh cortisol nhiều hơn, làm bạn cảm thấy căng thẳng. Bạn nên ngủ từ 6 đến 7 giờ và thậm chí 8 giờ để tinh thần hồi phục.

 

AlarmClock

 

Ôm ấp

Nghe có vẻ hơi sến và tình cảm, nên những cái ôm thường không được đánh giá cao. Tuy nhiên, việc va chạm thể xác sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu ngay lập tức. Diễn giả Hassler đề nghị nên ôm ai đó ít nhất 1 lần/ngày. Nếu còn độc thân, có thể ôm bố mẹ, anh chị em hay cô bạn thân. Nếu đã có gia đình bạn còn chần chừ gì mà không ôm ông xã mỗi sáng thức dậy để “thiết lập” giai điệu ngọt ngào cho một ngày mới tươi sáng.

 

huggingg

 

Viết ghi chú cám ơn

Việc biết ơn ai đó đã giúp đỡ mình sẽ làm cho bạn cảm thấy mãn nguyện, và do đó bạn sẽ hạnh phúc trọn vẹn. Chính vì thế, nên viết ghi chú cám ơn người bạn tuyệt vời đã luôn song hành cùng mình nhiều năm qua. Ngoài ra, cuối mỗi ngày nên lên một danh sách vài điều xảy ra ngày hôm đó mà bạn thật sự cảm thấy vui.

 

Cất điện thoại đi

Việc không ôm khư khư điện thoại bên mình sẽ giúp bạn trẻ lại và cảm thấy thoải mái hơn một chút. Hãy thử để điện thoại trên bạn và không đụng đến trong 1 giờ, chắc chắn bạn sẽ thư giãn lắm đấy!

 

electrode-clipart-taber No Cell Phones Allowed Vector Clipart

 

Tự khen mình

Chúng ta thường quá nghiêm khắc với bản thân mình. Nhưng nếu đối xử với bản thân như với bạn bè, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn nhiều. Vì vậy, đừng ngần ngại dành lời khen nếu bạn thấy tóc mình hôm nay đẹp hay hôm nay mình trông rất tươi tắn.

 

Tham gia lớp khiêu vũ

Lả lướt theo những điều khiêu vũ sẽ giúp cơ thể chuyển hóa năng lượng nhiều hơn và do đó, bạn sẽ cảm thấy tinh thần sảng khoái, bình tĩnh và vui hơn.

 

tango-by-crisvector-sai-gon

 

Làm những chuyện bất ngờ

Bạn có phải là người luôn lên kế hoạch cho tất cả mọi việc? Có bao giờ bạn có đủ thời gian để thực hiện tất cả những gì mình muốn? Theo Hassler, dù bận rộn thế nào cũng nên dành nửa giờ mỗi ngày để làm bất cứ điều gì mà bạn đã dự định nhưng vẫn chưa thực hiện được. Nó sẽ giúp bạn cảm thấy bớt căng thẳng hơn, đồng thời gia tăng cấp độ hạnh phúc trong bạn một cách kỳ lạ.

 

Chọn giai điệu yêu thích

Mỗi tuần, nên chọn một bài hát với thông điệp ý nghĩa, chẳng hạn như luôn vui vẻ, tận hưởng cuộc sống, hay bất cứ điều gì và nghe nó suốt đoạn đường từ nhà đến chỗ làm. Việc lắng nghe các giai điệu bài hát sẽ giúp bạn kết nối ý tưởng tốt hơn, đồng thời bạn sẽ có thể áp dụng hiệu quả những thông điệp đó vào cuộc sống của mình.

 

CALM-PERSON-LISTENING-TO-MUSIC

 

Uống nhiều nước

Đây là một trong những lời khuyên khá hiệu quả giúp bạn hạnh phúc hơn, yêu đời hơn và cải thiện chất lượng cuộc sống mỗi ngày. Bởi vì nước giúp cơ thể vận động trơn tru, xoa diệu đầu óc, giúp bạn tỉnh táo.

 

Drink-Water

 

Kiểm tra tài khoản ngân hàng điện tử mỗi ngày

Tiền bạc rất dễ làm chúng ta căng thẳng. Vì thế, nếu kiểm tra tài khoản ngân hàng hằng ngày, bạn sẽ cảm thấy mình kiểm soát tốt tình hình tài chính bản thân, hoặc bạn sẽ ý thức cải thiện vấn đề chi tiêu. Điều đó giúp bạn cảm thấy an tâm và hạnh phúc hơn.

 

Hẹn hò với bạn bè ít nhất 1 lần trong tuần

Nghiên cứu cho thấy việc nghĩ đến những khoảng thời gian vui vẻ cũng làm cho bạn hạnh phúc, ngay cả trước khi bạn được tận hưởng điều đó. Vì vậy, nên lên kế hoạch cho buổi tối thứ sáu từ bây giờ và chọn một nơi nào đó thật tuyệt để thưởng thức những món ngon. Bạn xứng đáng được điều đó mà!

 

dating-tips-match-me-happy

 

 

 

Bình luận
Bài viết khác