Kỹ năng sống

Đồng nghiệp khăng khít, công việc thăng hoa!

Thời Trang Trẻ
Ngày 24 tiếng, bạn dành hết 1/3 quỹ thời gian ấy nơi công sở. Vì vậy, chẳng có gì khó hiểu khi việc củng cố tình đồng nghiệp sẽ đem đến những thăng hoa thế nào cho công việc, cũng như đời sống tinh thần của bạn. “Bỏ túi” ngay 5 bí quyết sau!

Bài: Song Uyển

 

Tiếc chi những nụ cười

Bí quyết vàng nào gắn kết hai người xa lạ xích lại gần nhau hơn? Đó chính là nụ cười. “Một nụ cười, thêm 10 thang gắn kết”. Thật vậy, bạn sẽ trở nên gần gũi, hòa đồng, đáng yêu biết bao trong mắt mọi người, đặc biệt với những ai mới vào làm. Họ sẽ nhớ lâu và thậm chí biết ơn khi bạn chủ động xóa nhòa khoảng cách mới – cũ bằng cách mỉm cười thân thiện.

 shutterstock 213923599

 

Vì vậy, đừng tiếc gì nở nụ cười ở thang máy vào buổi sáng hay lời chào hỏi vui vẻ khi gặp đồng nghiệp ngang qua. Không chỉ bày tỏ sự thân thiện, đó còn là hành động văn minh khiến ai cũng có thiện cảm với bạn. Một khi thực hiện những điều bạn luôn trông chờ ở người khác, bạn sẽ nhận lại những tích cực tương đương.

 

Hành động “nhỏ mà có võ”

Cô bạn đồng nghiệp suýt hụt chuyến thang máy. Bạn vội vàng bấm nút mở, nhường chỗ đứng bên trong thang. Bạn đỡ giúp chồng tài liệu suýt rớt trên tay cô ấy, trò chuyện bâng quơ về thời tiết hoặc khen đôi giày của cô ấy. Phụ nữ hay để ý những chuyện nhỏ nhặt, vì vậy những hành động nhỏ bé luôn có sức lay động trái tim họ. Người bạn đồng nghiệp cũng sẽ nhớ lâu về bạn bởi những sự chăm sóc be bé mà ngọt ngào ấy.

 

shutterstock 151397624

 

Dĩ nhiên, bạn không phải đóng vai thư ký cần mẫn, hết cho người này mượn bút, giấy dán, đến cả nhặt đồ đánh rơi cho người nọ… Tất cả tốt hơn nên xuất phát từ sự quan tâm chân thành của bạn. Chỉ như vậy, sức ảnh hưởng từ bạn với các đồng nghiệp xung quanh sẽ tốt hơn rất nhiều.

 

Chia sẻ để thành công

Công việc không chỉ đem đến cho bạn nguồn thu nhập ổn định mà còn tạo thêm mối quan hệ và cả niềm vui. Yêu công việc và hết mình với nó cũng là cách để bạn truyền cảm hứng cho những người xung quanh.

 

shutterstock 134817692

 

Trong hoàn cảnh mới 10 giờ sáng, mọi người đã bắt đầu uể oải, tranh thủ lướt Facebook, post ảnh lên Instagram, chat chit, còn bạn vẫn cặm cụi làm việc, hẳn sẽ có người ghen kẻ ghét. Đơn giản bạn đang làm ngược lại với họ, vì bạn làm việc chăm chỉ hơn họ. Tuy nhiên, những người yêu công việc giống như bạn sẽ xem đó như nguồn động lực vô cùng tích cực.

Chia sẻ niềm vui và sự thành công khi đạt được kết quả tốt với bạn đồng nghiệp cũng là cách để bạn tôn vinh người đồng hành với mình. Bày tỏ sự biết ơn chân thành với người cùng thực hiện dự án là cách ứng xử thông minh. Không ai không biết nỗ lực của bạn, nhưng sự khiêm tốn và nhiệt huyết dành trọn trong công việc chính là phần thưởng tuyệt vời nhất. Mối quan hệ giữa bạn và đồng nghiệp sẽ tốt đẹp hơn và dĩ nhiên hai bên không có lý do gì để không giúp đỡ nhau khi cần thiết.

 

Quý cô lịch thiệp

Thử tưởng tượng cả công ty đang chăm chú làm việc, chợt chuông điện thoại vang lên và bạn đang tranh luận điều gì đó với khách hàng. Giọng bạn hơi lớn và cuộc nói chuyện kéo dài hơn 10 phút. Rõ ràng, bạn chưa tròn hình ảnh một quý cô lịch thanh lịch chốn văn phòng. Sự lịch thiệp không chỉ đóng khung trong tác phong chuyên nghiệp mà còn ở hành vi cư xử khéo léo, tinh tế.

 

shutterstock 125811455

 

Nơi bạn làm việc là một xã hội thu nhỏ, vì vậy không tránh khỏi những hành động của bạn đều có thể ảnh hưởng đến nhiều người xung quanh. Một môi trường mở như ở văn phòng cần ứng xử thật khéo để những sở thích cá nhân của bạn không gây ồn mọi người. Nếu nghe điện thoại, bạn nên nói to vừa đủ. Nếu thích nghe nhạc giải trí, nhớ dùng headphone. Nếu muốn ăn vặt, đừng quên mời và dọn dẹp “chiến trường” sau đó.

 

 

Bình luận
Bài viết khác