Không hề sợ béo nếu dùng 10 loại thực phẩm ăn vặt đầy lành mạnh này

Nguyễn Quang Hải

Bạn đang trong quá trình “eat clean”, giảm cân nhưng vẫn thèm đồ ăn vặt. Bạn muốn tìm những thực phẩm không calo, ít béo để tốt cho sức khỏe và tim mạch. Dưới đây là 10 loại thực phẩm đáp ứng được những yêu cầu đó.

Dưới đây là những món ăn vặt lành mạnh vừa thơm ngon vừa hữu ích cho sức khỏe của bạn và gia đình. Trong thời gian cần phải kiểm soát cân nặng và chăm sóc vóc dáng thì 10 loại thực phẩm này là những thứ bạn vẫn có thể ăn mà không hề sợ béo.

Socola đen

Đây là món ăn vặt được cả trẻ em và người lớn đều yêu thích. Socola đen chứa chất chống ô xy hóa, giúp làm chậm lão hóa, giảm căng thẳng, tăng cường trí nhớ, dưỡng da, bồi bổ tim mạch và tuần hoàn máu.

Không hề sợ béo nếu dùng 10 loại thực phẩm ăn vặt đầy lành mạnh này - ảnh 1

Trái cây sấy khô

Dành cho những ai “ghiền” ăn vặt những món giòn tan, trái cây sấy khô là một món ăn nhẹ lành mạnh giàu chất dinh dưỡng, vitamin và thơm ngon. Bạn có thể đem đi mọi nơi và chúng có hạn sử dụng cao hơn những món trái cây tươi.

Không hề sợ béo nếu dùng 10 loại thực phẩm ăn vặt đầy lành mạnh này - ảnh 2

Hạnh nhân

Hạt hạnh nhân được yêu thích không chỉ bởi hương vị béo thơm ngọt bùi mà còn vì nhiều lợi ích tuyệt vời mà nó đem lại cho sức khỏe như: Hấp thụ chất dinh dưỡng, hỗ trợ hệ tiêu hóa, ngăn ngừa tăng cân và giảm cơn thèm ăn.

Không hề sợ béo nếu dùng 10 loại thực phẩm ăn vặt đầy lành mạnh này - ảnh 3

Sữa chua trái cây đông lạnh

Các loại trái cây như: Dâu, cam, chuối, kiwi, táo, nho, dưa hấu, đu đủ... cung cấp nhiều vitamin, chất xơ. Kết hợp trái cây và sữa chua sẽ tốt cho người giảm cân. Chúng mang đến cảm giác no lâu, hỗ trợ kiểm soát cân nặng và ngăn ngừa bệnh cao huyết áp, suy thận và tim mạch.

Không hề sợ béo nếu dùng 10 loại thực phẩm ăn vặt đầy lành mạnh này - ảnh 4

Kem trái cây tươi mát

Với món kem trái cây tươi mát dễ làm bạn sẽ có một món tráng miệng thơm ngon, bổ dưỡng vào ngày hè oi nóng. Chỉ cần đem trái cây tươi đi cắt thành từng miếng nhỏ sau đó đổ vào khuôn (bên trong là phần nước trái cây hoặc sữa đã được chuẩn bị sẵn) rồi cho vào tủ đá, đợi đến khi đông lại rồi thưởng thức.

Không hề sợ béo nếu dùng 10 loại thực phẩm ăn vặt đầy lành mạnh này - ảnh 5

Thanh ngũ cốc nguyên hạt

Vài năm trở lại đây, ngũ cốc nguyên hạt đang rất được giới trẻ ưa chuộng bởi tính tiện lợi, chế biến nhanh chóng mà vẫn đảm bảo được đầy đủ các nhóm dinh dưỡng, có hiệu quả cao trong việc giảm cân, phù hợp với những người theo lối sống ăn chay.

Không hề sợ béo nếu dùng 10 loại thực phẩm ăn vặt đầy lành mạnh này - ảnh 6

Sinh tố rau củ và trái cây

Sinh tố rau xanh chứa những thực phẩm nhiều vitamin, khoáng chất, carbohydrat lành mạnh, chất xơ và ít chất béo mà bạn cần để giảm cân nhanh chóng, an toàn, hiệu quả mà không cần nhịn đói.

Không hề sợ béo nếu dùng 10 loại thực phẩm ăn vặt đầy lành mạnh này - ảnh 7

Sữa chua kết hợp ngũ cốc, trái cây

Lựa chọn sữa chua tự nhiên, ít đường, ít béo và phủ lên trên bằng lớp trái cây, ngũ cốc hoặc các loại hạt. Vậy là bạn đã có một bữa ăn bổ dưỡng, vừa kinh tế, vừa tiện lợi lại giúp đẹp da, lợi dáng và có thể thay thế một bữa chính trong ngày.

Không hề sợ béo nếu dùng 10 loại thực phẩm ăn vặt đầy lành mạnh này - ảnh 8

Salad trái cây và rau xanh

Salad trái cây chính là một gợi ý không thể bỏ qua nếu bạn đang trong chế độ giảm cân. Nguyên liệu sử dụng chủ yếu là rau xanh, trái cây và chất xơ có trong rau sẽ làm bạn cảm thấy nhanh no trước khi dùng bữa chính. Đặc biệt, chúng còn hạn chế việc nạp cholesterol xấu vào cơ thể bạn.

Không hề sợ béo nếu dùng 10 loại thực phẩm ăn vặt đầy lành mạnh này - ảnh 9

Trái cây tươi

Mỗi loại trái cây đều có những công dụng, vitamin và khoáng chất khác nhau đối với sức khỏe. Trái cây có công dụng cấp nước cho cơ thể, dưỡng da, bổ sung chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch và còn nhiều lợi ích khác nữa.

Không hề sợ béo nếu dùng 10 loại thực phẩm ăn vặt đầy lành mạnh này - ảnh 10

10 loại thực phẩm ăn vặt lành mạnh vừa tốt cho sức khỏe và tim mạch kể trên là những cách dễ dàng nhất để bạn có thể giảm cân, duy trì số đo cân nặng mơ ước mà vẫn cung cấp đầy đủ lượng dưỡng chất cần thiết. Nhưng điều quan trọng là bạn đừng quên tập thể dục, uống đủ nước và nghỉ ngơi điều độ.

Theo: Vogue, Healthymagazine